Năm tài chính 2018: HVN “gặt hái” thành công cả lĩnh vực ô tô và xe máy

Kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2018 vừa được HVN công bố hôm 24/5
Kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2018 vừa được HVN công bố hôm 24/5
(PLO) - Vượt qua khó khăn đặc thù của năm tài chính 2018, Cty Honda Việt Nam (HVN) đã bất ngờ “gặt hái” được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy…

Vượt qua khó khăn đặc thù của năm tài chính 2018, Cty Honda Việt Nam (HVN) đã bất ngờ “gặt hái” được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy…

Đánh giá về năm tài chính 2018 (tính tháng 4/2017 đến thàng 3/2018), ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc HVN cho rằng đó là một năm với những thay đổi tích cực.

Với tổng dung lượng thị trường Việt Nam khoảng 3,28 triệu xe máy, tăng khoảng 4.5% so với kỳ trước. thì doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017, chiếm thị phần 72,5%. 

Cũng trong năm tài chính 2018, HVN đã cho ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại; mở mới 26 HEAD (Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm) và 26 HSS mới (Cửa hàng dịch vụ và phụ tùng), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc.  Đại diện HVN cho biết trong năm tài chính 2019 này (tình từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019) sẽ giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới, ra mắt 9 xe Mô tô Honda tại thị trường Việt Nam. 

Mặc dù tiêu thụ trong nước khá tốt, nhưng trong năm tài chính 2018, sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu USD (bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng), tăng 11% so với năm tài chính 2018. HVN đặt mục tiêu trong năm tài chính 2019 sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2017

Bất chấp khó khăn của năm 2018 khi thuế  nhập khẩu ôtô giảm xuống 0%, Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực, lĩnh vực kinh doanh ô tô của HVN cũng “gặt hái” được nhiều thành công. Trong tổng dung lượng toàn thị trường là hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe đu lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước, thì HVN vẫn đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe bán ra. Trong năm tài chính  2018, HVN cũng đã giới thiệu 2 đời xe/mẫu xe mới (CR-V 2017 với thiết kế 7 chỗ duy nhất phân khúc và Jazz lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam); mở thêm được 9 đại lý mới, nâng tổng số đại lý ôtô của HVN trên cả nước lên 26 đại lý.

Không đưa ra con số cụ thể cho năm tài chính 2019, ông Toshio Kuwahara cho biết, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018  và tiết lộ sẽ giới thiệu những mẫu xe mới trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới. Đặc biệt, HVN cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục.tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng…

“Trên bước đường đạt được những mục tiêu này, sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, HVN tin tưởng với sự nỗ lực và chung tay của toàn công ty, HVN sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. HVN cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi…”- Tổng giám đốc HVN cam kết.

Được bết, hiện HVN đang vận hànhf 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 trung tâm đào tạo lái xe an toàn...

HVN đạt doanh số cao kỷ lục trong tháng đầu tiên của năm tài chính 2019

Số liệu cập nhật trong tháng 4/2019- tháng đầu tiê của năm tài chính 2019 cho thấy doanh số bán hàng của HVN cao kỷ lục.

Cụ thể, trong tháng 4, doanh số bán ô tô của HVN đạt 2,815 xe, tăng trưởng 115% so với tháng trước và tăng 309% so cùng kỳ năm ngoái.  Đây là mốc kỷ lục doanh số bán hàng theo tháng cao nhất từ khi HVN bắt đầu hoạt động kinh doanh ôtô tại Việt Nam. 2 mẫu xe bán tốt nhất là Honda CR-V và Honda City với doanh số lần lượt là  1,507 xe và  833 xe,  chiếm 54% và 30% tổng sản lượng bán ôtô của HVN trong tháng 4/2018.

Trong khi đó, xe máy cũng đạt mức doanh số ấn tượng với  209,244 xe được bán ra, tăng trưởng 21% so với tháng trước và tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, 2 mẫu xe bán tốt nhất tháng 4/2018 là Wave Alpha và Vision với doanh số lần lượt là 38,163 xe và 44,762 xe, chiếm 18 % và 21% tổng sản lượng bán xe máy của HVN trong tháng 4/2018.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.