Khám phá chiếc vali có thể lái như xe đạp điện

Khám phá chiếc vali có thể lái như xe đạp điện
(PLO) - Công ty Modobag LLC (Mỹ) vừa phát minh ra chiếc vali Modobag có khả năng điều khiển như một chiếc xe đạp điện với vận tốc tối đa 12,8 km/h.

Nhìn một cách tổng thể, Modobag có khá nhiều nét tương đồng với những chiếc vali thông thường. Tuy nhiên, chiếc vali này có thêm tay cầm, phanh, chỗ để chân giúp người dùng thoải mái hơn trong quá trình điều khiển. Kích thước của Modobag lần lượt là 22x56x35 cm, trọng lượng 8,62 kg.

Nguồn năng lượng của Modobag được cung cấp từ viên pin sạc với công suất 150W. Viên pin này có thể sạc đầy 80% trong vòng 15 phút. Tuổi thọ của nó đạt hơn 4.000 lần sạc. Mỗi lần sạc đầy, Modobag có thể di chuyển quãng đường phẳng tối đa 9,66 km (với 1 người có trọng lượng 82 kg).

Modobag có hai chế độ ngoài trời và trong nhà. Vận tốc tối đa của chiếc vali này khi chạy ngoài trời là 12,8 km/h, còn trong nhà là 8 km/h. Mặc dù vậy, Modobag LLC đã khuyến cáo người dùng nên kéo vali trong những đoạn đường gập ghềnh. Tải trọng tối đa của chiếc vali này là 117 kg.

Ngoài ra, Modobag còn có 2 cổng USB để người dùng có thể sạc pin cho smartphone, tablet. Bên cạnh ngăn chứa đồ thông thường, nó còn có cả ngăn đựng máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nhờ được trang bị kết nối GPS, người dùng có thể dễ dàng theo dõi Modobag bằng smartphone hay tablet.

Dự kiến, Modobag sẽ được thương mại hóa vào tháng 1/2017 với giá 995 USD (tương đương 22,15 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

Một số hình ảnh về Modobag:

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.