Jaguar Land Rover lần đầu tiên thử nghiệm tính năng tự lái trên xe

Jaguar Land Rover lần đầu tiên thử nghiệm tính năng tự lái trên xe
(PLO) - Jaguar Land Rover lần đầu tiên tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ. Cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Một phần trong kế hoạch của dựa án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive có mức đầu tư 20 triệu Bảng, Jaguar Land Rover đang trong quá trình thử nghiệm hàng loạt các công nghệ nghiên cứu cho phép xe có thể giao tiếp với nhau cũng như có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng giao thông như các tín hiệu đèn giao thông trên những cung đường tại Coventry.

Cuộc thử nghiệm sẽ tạo thêm cơ hội tìm hiểu thêm xu hướng kết nối tương lai của mẫu xe tự lái cũng như khả năng bắt chước hành vi và những phản ứng khi lái của con người.

Jaguar Land Rover hiện đang phát triển toàn diện cả hai công nghệ tự động và bán tự động để mang đến cho khách hàng thêm sự chọn lựa cho chế độ lái trong khi vẫn có thể duy trì và tận hưởng hành trình một cách an toàn. Tầm nhìn của công ty là tạo nên xe bán tự động được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, có khả năng chinh phục đa địa hình và dưới những điều kiện thời tiết khác nhau.

Nick Rogers, Giám Đốc bộ phận Kỹ thuật Sản phẩm của Jaguar Land Rover nhận xét: “Thật thú vị khi tiến hành cuộc thử nghiệm dự án xe tự lái trên đường phố đô thị. Sự phức tạp của môi trường đô thị cho phép chúng tôi tìm ra những cách thức để cải thiện thêm tính năng an toàn cho tương lai. Bằng việc lắp đặt rất nhiều cảm biến và chức năng đọc dữ liệu và tìm kiếm thông minh, chúng tôi đang nhận được những phân tích kỹ thuật chi tiết khá chính xác để có thể trở thành nhà đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này vào thực tế”.

Jaguar Land Rover tự hào là nhà tiên phong trong công cuộc phát triển các dự án nghiên cứu dành cho xe tự lái và xe kết nối công nghệ. Đồng thời, hỗ trợ các dự án nghiên cứu cải tiến công nghệ một cách trọn vẹn từ cơ sở hạ tầng, công nghệ và hành lang pháp lý cần thiết cho việc tạo nên các mẫu xe thông minh bán tự động trong thập kỷ tới.

Với những cuộc thử nghiệm này, Conventry trở thành một trong 12 thành phố toàn cầu tổ chức thử nghiệm trên các tuyến đường công cộng.

Dự án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive là dự án lớn nhất trong các dự án đã ra mắt gần đây để hỗ trợ việc phổ biến công nghệ xe tự lái tại nước Anh. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng giúp nước Anh trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển và tích hợp công nghệ toàn cầu về công nghệ tự lái và kết nối vào thực tế đời sống.

Jaguar Land Rover là nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất nước Anh sở hữu hai thương hiệu độc đáo: Jaguar – một trong những thương hiệu ô tô thể thao hạng sang trên toàn cầu và Land Rover là thương hiệu ô tô hạng sang có hệ dẫn động tất cả các bánh.

Jaguar Land Rover sẽ tiếp tục đầu tư hơn 4 tỷ Bảng Anh trong năm tới trong việc phát triển sản phẩm mới và mở rộng sản xuất.

Về dự án xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive

Dự án xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive là một tổ hợp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh ô tô, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục cùng hợp tác trong một cuộc thử nghiệm ba năm của Anh về các công nghệ được kết nối và tự lái trước khi chuyển sang khu vực Milton Keynes và Coventry vào cuối năm 2017. Dự án sẽ đạt được kết quả qua một loạt các thử nghiệm đường phố và giới thiệu ở cả hai thành phố vào năm 2018. Điều này giúp nước Anh trở thành như một trung tâm toàn cầu cho việc nghiên cứu, phát triển và tích hợp các phương tiện tự động và kết nối vào đời sống xã hội. Đồng thời, cũng góp phần trong việc khám phá các khía cạnh khác của xe tự lái, bao gồm các vấn đề an toàn, an ninh mạng, luật pháp và bảo hiểm cũng như sự chấp nhận của công chúng đối với các phương tiện được kết nối và tự lái.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.