Huawei chọn “đứng sau” những chiếc xe hơi số

Huawei đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp các linh kiện mới cho những chiếc xe kỹ thuật số.
Huawei đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp các linh kiện mới cho những chiếc xe kỹ thuật số.
(PLVN) - Huawei khẳng định, người khổng lồ công nghệ này sẽ không sản xuất ô tô mà tập trung vào công nghệ thông tin – viễn thông (ICT) để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) xe hơi chế tạo những chiếc xe tốt hơn.

Đó là khẳng định của ông Eric Xu - Chủ tịch luân phiên Huawei – trong bài phát biểu “Nắm bắt xu hướng hội tụ của ngành công nghiệp ô tô và ICT” tại Diễn đàn công nghệ chủ chốt xe hơi quốc tế 2019 (International Auto Key Tech Forum) vừa diễn ta tại Thượng Hải. 

Ngành công nghiệp ô tô đang ngày càng chuyển sang ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) như là một công nghệ chủ chốt mới. Cùng với sự hội tụ sâu sắc của ô tô và ICT, xe điện kết nối thông minh đang nổi lên như một động cơ phát triển cách mạng mới của xã hội loài người, với tác động của nó vượt xa chính bản thân hai ngành công nghiệp này.

Trước những thay đổi mang tính cách mạng này, Huawei đã đưa ra lựa chọn chiến lược của mình. "Huawei không sản xuất ô tô" - Xu nói - "Huawei tập trung vào ICT, Huawei đặt mục tiêu hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) xe hơi chế tạo những chiếc xe tốt hơn." 

Ông Eric Xu nhấn mạnh, dựa trên ICT, Huawei đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp các linh kiện mới cho những chiếc xe kỹ thuật số.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm về ICT và tập trung liên tục vào lĩnh vực này, Huawei sẽ cung cấp  cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) những sản phẩm và giải pháp: Nền tảng điện toán Trung tâm Dữ liệu Di động (MDC - Mobile Data Center) trong xe và giải pháp hệ thống phụ lái xe thông minh; Octopus - dịch vụ dựa trên đám mây Huawei Cloud phục vụ lái xe tự động (dành cho các hoạt động đào tạo, mô phỏng, kiểm tra); Cái giải pháp mạng, T-Box/ mô-đun truyền thông liên lạc 4G/ 5G trong xe, giải pháp kết nối người – xe – gia đình HUAWEI HiCar cho tất cả các tình huống.

Đọc thêm

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.