“Honda Fuel Challenge 2018” - Kết quả tiêu hao nhiên liệu đầy thuyết phục

“Honda Fuel Challenge 2018” -  Kết quả tiêu hao nhiên liệu đầy thuyết phục
(PLO) - Thay vì mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp điều kiện tiêu chuẩn là 6,9 L/100km đối với Honda CR-V  và 5.6L/100km đối với Honda Jazz, thì thực tế kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình qua cuộc thi “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda” của 2 mẫu xe này lần lượt là 5.5L/100km và 4.5L/100km…

Với mục đích kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của các dòng xe Honda, từ năm 2010, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tiên phong tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda” lần lượt áp dụng với tất cả các mẫu xe của Honda với kết quả đạt được ấn tượng và thuyết phục. 

Sau 6 năm triển khai, Honda Fuel Challenge đã trở thành 1 hoạt động trải nghiệm uy tín và thú vị cho đại diện các đơn vị truyền thông. Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 17- 18/8 vừa qua, HVN đã tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018” với sự góp mặt của đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước.

Đồng hành cùng người tham gia thử thách Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi.

Hành trình Honda Fuel Challenge 2018, với tổng chiều dài quãng đường khoảng 400 km, xuất phát từ miền đất núi rừng Đắk Lắk hùng vĩ, đi qua những cung đường thơ mộng của Đà Lạt và kết thúc tại một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới - Nha Trang. 

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 16 chiếc xe tham gia chương trình (8 xe CR-V và 8 xe Jazz) chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Đắk Lắk và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên Đắk Lắk – Đà Lạt với những khung cảnh đẹp tráng lệ của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy…để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, các công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu được áp dụng trên 2 mẫu xe cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2018 đạt được những thành tích thật sự ấn tượng, như động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO trên Honda CR-V và động cơ 1.5L i-VTEC trên Honda Jazz; Hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY; Hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist; hệ thống điều khiển Cruise Control…

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng).

Kết thúc hành trình hơn 400 km qua nhiều loại địa hình từ đường đô thị, cao tốc tới đường đèo, dốc và trong điều kiện di chuyển thông thường, toàn bộ 16 xe tham gia đã về đích an toàn và đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình như sau: Honda CR-V 5,5 L/100km (mức tiêu chuẩn 6,9L/km) và Honda Jazz là 4.5L/100km (mức tiêu chuẩn 5,6L/100lm). Thậm chí người thắng cuộc trong mỗi ngày đua còn đạt được mức tiêu hao nhiêu liệu cực thấp (4,1L/100km đối với Honda CR-V và 3,6L/100km đối void Honda Jazz)

Theo đại diện HVN, kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng khéo léo những tính năng vận hành của xe cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda CR-V và Honda Jazz cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.