Heineken hợp tác với Grab thực hiện chiến dịch "Đã uống rượu bia thì không lái xe"

Ông Khuất Việt Hùng và đại diện công ty Heineken
Ông Khuất Việt Hùng và đại diện công ty Heineken
(PLO) - Năm nay, Heineken hợp tác với Grab mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều, điểm đến và về từ các điểm bán hàng kiểu mẫu tại Hà Nội và TP.HCM, bất kể họ lựa chọn thức uống có cồn nào.

Tiếp nối thành công của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017,  Heineken cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tiếp tục hợp tác chiến lược bền chặt nhằm mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa đối với hành vi lái xe sau khi thưởng thức rượu bia tại Việt Nam. 

Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia. Tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hóa và xã hội sẽ lấn át khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia.

Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

Ông Jerry Lim, giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ:  là một công ty công nghệ với nền tảng mở, sự an toàn của khách hàng khi di chuyển trên ứng dụng Grab nói riêng và khi lưu thông trên đường nói chung luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Grab vinh dự hợp tác với nhãn hiệu Heineken để cùng truyền tải thông điệp ý nghĩa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, từ đó nâng cao trải nghiệm di chuyển của khách hàng.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Heineken sẽ phối hợp với hệ thống các điểm bán hàng của mình cho ra mắt hàng loạt điểm bán hàng kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của những điểm bán này là những thông điệp nhắc nhở đầu ý nghĩa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Đây là một phần trong chiến dịch Thưởng thức bia Heineken có trách nhiệm được thực hiện trên toàn cầu. 

Thay đổi hành vi người tiêu dùng là một mục tiêu đầy tham vọng, đòi hỏi sự cam kết lâu dài và can thiệp tác đầu từ ban đầu. Heineken đã hợp tác với UBATGTQG để cùng tổ chức những buổi đào tạo dành cho các cán bộ quản lý truyền thông, tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ của UBATGTQG – những người trực tiếp truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đến cộng đồng.

Ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại cấp cao Heineken Việt Nam cho biết: “Là nhãn hiệu bia cao cấp số 1 thế giới, Heineken hiểu rõ vai trò cũng như cơ hội của nhãn hiệu trong việc góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Điều này đòi hỏi sự cam kết lâu dài cũng như một lộ trình cụ thể với những đối tác tâm huyết từ Chính phủ cũng như khu vực tư nhân. Heineken vô cùng tự hào được tiếp nối mối quan hệ đối tác chiến lược với UBATCTQG trong chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Năm nay, với sự thấu hiểu về hành vi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu cũng như trong bối cảnh cụ thể tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để tạo nên những tác động tích cực trong việc thay đổi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định uống có trách nhiệm”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG phát biểu: Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, điển hình là nhãn hàng Heineken nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tài thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Sau khi được công bố và triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng”.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.