Chuyên gia Honda Motor Nhật Bản đào tạo cho Hướng dẫn viên của HVN và lực lượng CSGT

Chuyên gia Honda Motor Nhật Bản đào tạo cho Hướng dẫn viên của HVN và lực lượng CSGT
(PLO) - 15 hướng dẫn viên (HDV) của Công ty Honda Việt Nam (HVN)  và  20 cán bộ chiến sỹ nòng cốt Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Cục CSGT – Bộ Công an vừa kết thúc chương trình đào tạo nâng cao các kỹ năng điều khiển cho cả xe máy và ô tô do đích thân Chuyên gia Honda Motor Nhật Bản trực tiếp hướng dẫn..… 

Từ ngày 19 đến ngày 27/4/2017, tại Trung tâm  Đào tạo Lái xe an toàn (LXAT) mới tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, HVN tổ chức chương trình đào tạo nâng cao các kỹ năng điều khiển cho cả xe máy và ô tô dành cho 15 HDV của công ty và  20 cán bộ chiến sỹ nòng cốt CSGT thuộc Cục CSGT – Bộ Công an, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia Shimoura từ Honda Motor Nhật Bản với kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực đào tạo LXAT và từng giành nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi HDV LXAT xuất sắc quốc tế.

Trong chương trình đào tạo cho HVN diễn ra từ 19/4 đến 26/4, các HDV của công ty đã được chuyên gia Shimoura trực tiếp hướng dẫn và thực hành các kỹ năng lái xe trên mô tô phân khối lớn 250cc, 400cc và 750cc và ô tô. 

Đặc biệt, trong giáo trình đào tạo của năm nay, các HDV được tiếp xúc với nội dung hoàn toàn mới là kỹ năng lái xe mô tô địa hình trên khu sân tập chuyên biệt của Trung tâm Đào tạo LXAT mới của HVN cùng việc đẩy mạnh thực hành kỹ năng điều khiển ô tô trên đường. 

Trước và sau khóa đào tạo, mỗi HDV đều được đánh giá dựa trên bộ tiêu chuẩn chung của Honda Motor nhằm định hướng, cải thiện kỹ năng còn thiếu, đồng thời nâng cao trình độ học viên. Đây cũng là cơ sở lựa chọn các ứng viên tham gia Hội thi HDV LXAT xuất sắc quốc tế diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay. 

Sau khóa đào tạo cho HDV của HVN, 20 cán bộ chiến sĩ của Cục CSGT – Bộ Công an cũng được tham gia tập huấn cùng chuyên gia Shimoura trong ngày 27 tháng 4 với các kỹ năng lái xe ô tô như Cua vòng qua cọc tiêu, phanh gấp và cách xử lý các tình huống nguy hiểm. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động đào tạo của mình, chuyên gia Shimoura đã đưa ra những bài tập tình huống nguy hiểm rất gần với thực tiễn tham gia giao thông để từ đó đưa ra cách xử lý hiệu quả và kịp thời nhất, giúp cho các cán bộ chiến sỹ CSGT tham gia giao thông một cách chủ động và an toàn hơn khi làm nhiệm vụ trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam.Cuối chương trình, các chiến sỹ cũng trải qua phần đánh giá bởi chuyên gia Honda Motor Nhật Bản.

Đây là một hoạt động trong chương trình phối hợp 3 năm về ATGT ký kết giữa công ty HVN và Cục CSGT – Bộ công an ký vào tháng 5 năm 2016.

“Chương trình tập huấn này thực sự có ý nghĩa và thiết thực đối với HVN trong việc xây dựng đội ngũ HDV chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cũng như định kỳ tập huấn nâng cao kỹ năng cho lực lượng cảnh sát giao thông. Chương trình cũng là dịp để HVN tăng cường phối hợp với cơ quan Chính phủ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương, góp phần cải thiện và xây dựng xã hội giao thông văn minh trong cộng đồng…”- Ông Vũ Quang Tâm, Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất HVN chia sẻ.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.