Choáng ngợp với hàng loạt mẫu xe đỉnh cao lần đầu lộ diện tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe mới đỉnh cao được giứi thiệu tại VMS 2016
Nhiều mẫu xe mới đỉnh cao được giứi thiệu tại VMS 2016
(PLO) -Không chỉ choáng ngợp với các màn trình diễn sôi động, đầy ấn tượng của các vũ công trong và ngoài nước, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 (Việt Nam Motor Show- VMS 2016) đặc biệt  thu hút người xem bởi hàng loạt mẫu xe mới đỉnh cao lần đầu lộ diện tại Việt Nam.

Việt Nam Motor Show 2016 vừa chính thức khai màn sáng nay (5/10) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự góp mặt của gần 100 mẫu xe, đại diện 13 thương hiệu nổi tiếng: Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, MAN, Mazda, Mitsubishi Motors và Toyota. 

Sau 3 năm liên tiếp tổ chức tại TP HCM do gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp tại Hà Nội năm nay Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA)  đã quyết định mang Việt Nam Motor Show quay trở lại Hà Nội mặc dù địa điểm tổ chức chưa phải là lý tưởng.

Không gian nhỏ nên các gian hàng thu hẹp gần như hết mức, có phần "ấm cúng" bởi khoảng cách rất ngắn, chỉ vừa lối di chuyển. Đây cũng là cơ hội để các hãng xe tranh thủ “khoe”sản phẩm của mình trong sự so sánh với sản phẩm của “láng giềng” và cũng là cơ hội cho khách thăm quan so sánh, cân nhắc mẫu xe cho mình.

Trở lại Việt Nam Motor Show sau một thời gian dài vắng bóng, Isuzu mang đến 2 phiên bản nâng cấp của mu-X và D- MAX, đặc biệt là phiên bản mu-X LIMITED. Phiên bản mới này có sự thay đổi đáng kể về thiết kế nội thất khi được trang bị 1 bộ trang trí riêng biệt mang đến cảm giác sang trọng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, một số sự thay đổi khác của ngoại thất bên ngoài cũng giúp chiếc SUV thêm năng động, cá tính hơn rất nhiều. Với lần trở lại này, hãng tự tin mang đến một lựa chọn mới hoàn toàn khác biệt cho khách hàng. 

“Trong lần trở lại VMS 2016 với chủ đề “Dấu ấn hành trình mới”, chúng tôi muốn khẳng định đây là bước ngoặt mang tính chất cột mốc cho phát triển của mu-X và D- MAX tại thị trường Việt Nam. Đồng thời nhân dịp này, Isuzu cam kết về một “hành trình” mới với những chiến lược dài hạn cho phân khúc bán tải và SUV để mang đến sự hài lòng tối đa cho quý khách hàng đã tin tưởng Isuzu Việt Nam suốt 20 năm qua…”- ông Tsuguo Fukumura, Tổng giám đốc Isuzu nhấn mạnh.

Lexus - thương hiệu xe rất được lòng khách hàng tại thị trường phía Bắc mang đến VMS 2016 4 mẫu xe sang giàu cảm xúc với thiết kế táo bạo, khả năng vận hành hứng khởi, kỹ nghệ thủ công bạc thầy và công nghệ tương lai, đó là NX Turbo, RX Turbo, GS Turbo và mẫu xe thể thao hai cửa hoàn toàn mới RC Turbo. Tất cả những mẫu xe này đều được trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp liên tiếp mang đến sức mạnh vận hành vượt trội, khả năng tăng tốc nhạy bén và hiệu suất nhiên liệu tối ưu…

“Tại Lexus chúng tôi hiểu rằng khái niệm về sự sang trọng luôn biến đổi không ngừng. Ngày nay, sang trọng không chỉ đơn thuần là việc sở hữu những món đồ có giá trị, thể hiện vị thế xã hội, mà hơn thế, là trải nghiệm độc đáo của khách hàng, thể hiện tính cá nhân của mỗi người. Đó là lý do vì sao một thương hiệu xe sang Lexus luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt với, chạm đến mọi giác quan. Và tất nhiên, sản phẩm luôn là cái cớ để Lexus tạo nên xúc cám và kiến tạo những trải nghiệm tuyệt vời đó. Cảm xúc của bạn sẽ dâng trào mỗi khi trải nghiệm một chiếc Lexur…”- Ông Paul Carroll, Phó Chủ tịch Lexus Châu Á- Thái Bình Dương chia sẻ. 

Ngay cạnh thương hiệu xe sang Lexus, gian hàng Toyota năm nay giới thiệu 6 mẫu xe chiến lược, trong đó 2 mẫu xe lần đầu xuất hiện là Fortuner 2017 và Hilux mới 2016. Fortuner 2017 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới vô cùng sắc sảo và năng động, được trang bị khung gầm chắc chắn, ngoại thất hiện đại so với trước nhờ những thanh crom dày và to bản trên lưới tản nhiệt cùng cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau, nội thất của xe cao cấp hơn với những chi tiết ốp gỗ hoặc bọc da sang trọng. Mẫu xe bán tải Hilux mới 2016 lại được hãng xe Nhật đã thay thế toàn bộ dòng động cơ KD thế hệ cũ bằng động cơ GD mới. Cả hai động cơ Diesel mới tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, bộ tăng áp điều khiển cánh VNT (Variable Nozzle Turbine), công nghệ tuần hoàn khí thải và hệ thống Stop/Start. Mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện 10% và đạt chuẩn khí thải Euro 4. 

Đặc biệt, tại  VMS 2016, Chevrolet đã “trình làng” một danh mục sản phẩm toàn cầu thế hệ mới biểu tượng cho thương hiệu Mỹ. Được đánh giá là dòng xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc, hãng xe này chính thức  ra mắt phiên bản bán tải Chevrolet Colorado 2017 mới với nhiều cải tiến nhằm thỏa  mãn những nhu cầu thiết thực của người dùng trong việc sở hữu một chiếc xe vừa đáp ứng nhu cầu công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. 

Hướng tới mục tiêu mở rộng phân khúc SUV sôi động, Chevrolet lại mang tới mẫu xe thể thao đa dụng thông minh dành cho phân khúc đô thị được nhập khẩu là Chevrolet Trax 2017 động cơ 1.4L Ecotec turbo mạnh mẽ. Ngoài ra, Chevrolet Silverado phiên bản Midnight đặc biệt động cơ 5.3L Ecotec3 V-8 - hiện thân cho sự tinh túy của Chevrolet cùng ngôi sao Hollywood lừng danh Chevrolet Camaro SS 2016 động cơ 6.2L V-8 với 50 năm lịch sử cũng được lần đầu giới thiệu tại gian hàng Chevrolet tại Triển lãm năm nay.

“Các sản phẩm Chevrolet được trưng bày và giới thiệu tại VMS 2016 đều được thiết kế phù hợp với phong cách sống của nhóm khách hàng mục tiêu, tập trung vào các công nghệ và khả năng kết nối dẫn đầu phân khúc, giúp khách hàng có thể kết nối mọi lúc mọi nơi…”- Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Sumito Ishii cho biết. “Những sản phẩm này là hiện thân của tinh thần “Chúng tôi vì bạn”, luôn luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm sở hữu xe đẳng cấp cho khách hàng sử dụng xe Chevrolet. Triển lãm cũng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi kết nối trực tiếp với khách hàng và tiếp nhận những phản hồi của họ về sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi…

Với chủ đề “Bứt phá kiến tạo xu hướng” “át chủ bài” của Honda Việt Nam tại VMS 2016 là sự trở lại đầy ngoạn mục và bứt phá của  Honda Civic- mẫu xe đầu tiên được Honda Việt Nam giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 8/2016.

Honda Civic thế hệ thứ 10 – 2016 hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Thái Lan, là thế hệ được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay, kiến tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về tất cả các đặc tính, từ không gian rộng rãi, chất lượng nội thất, tiện nghi, kết nối tiên tiến, các tính năng an toàn và đặc biệt là động cơ 1.5L VTEC TURBO hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Động cơ 1.5L VTEC TURBO tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường, mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ 1.5L thường. Hơn thế nữa, Civic hoàn toàn mới sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp ấn tượng: 5.8L/100km (thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor, phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).

VMS 2016 còn là dịp đầu tiên người tiêu dùng phía Bắc được trực tiếp tìm hiểu xe hơi đến từ 2 thương hiệu KIA và Mazda của Nhà sản xuất trong nước Trường Hải (Thaco). Đây là hai thương hiệu ô tô có doanh số bán cao của Thaco được khách hàng ưa thích và liên tục nằm trong 3 thương hiệu hàng đầu xe du lịch có doanh số cao nhất Việt Nam.

Tại VMS 2016, Mazda có 5 mẫu xe thuộc chuỗi sản phẩm “Công nghệ vượt trội” với thiết kế lôi cuốn, vận hành mạnh mẽ, tích hợp công nghệ hiện đại hàng đầu, trong đó có 2 sản phẩm mới là CX-3 và CX-9 hoàn toàn mới.

Với thương hiệu KIA, ngoài 3 mẫu xe đẳng cấp đã được Thaco giới thiệu là Kia Cerato, Kia Sendona, Kia Quoris thì nhà sản xuất này đặc biệt nhấn mạnh về mẫu xe mới KIA Optima 2016. KIA Optima thế hệ thứ 4 dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với phiên bản trước; được cải thiện hệ thống khung gầm chống rung và cải thiện khả năng cách âm. Trang bị tiêu chuẩn của các phiên bản gồm  bộ la-zăng hợp kim 18 inch, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đỗ xe điện tử và đèn pha kép với hệ thống đèn LED DRLs. Có tất cả 3 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ xăng được giới thiệu, tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và không có tùy chọn dẫn động bốn bánh…

Ngoài các dòng xe du lịch được ưu tiên trưng bày trong nhà, các dòng xe tải của FISO. Huyndai, Kamaz và MAN được trưng bày ngoài trời cũng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khác tham quan. 

VMS 2016 sẽ mở cửa cho công chúng từ 6/10 đến 9/10. Trong suốt thời gian sự kiện, Ban tổ chức hợp tác với Grab, hỗ trợ đi lại tham quan với những ưu đãi đặc biệt. BTC cũng dành tặng nhiều phần quà giá trị mỗi ngày trong cuộc thi “Showfie” cho khách tham quan khi chụp ảnh trong triển lãm, chia sẻ và đạt lượng tương tác cao nhất trên Facebook, Instagram.

* Ông Yoshihisa Maruta – Chủ tịch VAMA: “Với chủ đề “Tăng tốc. Đón đầu”, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 muốn gửi tới thông điệp về một sự thay đổi nhanh chóng của cuộc sống, trong đó ô tô đóng vai trò hết sức quan trọng. Thời kỳ phổ cập sử dụng ô tô đang đến ngày một gần hơn, và chúng ta cần có sự chuẩn bị cho thời kỳ này từ bây giờ. Tầm nhìn của chúng tôi về giai đoạn này là: Xe hơi không chỉ là phương tiện giao thông mà còn mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm tiện nghi, và hơn hết là một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh hơn…”

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.