Vụ cướp bất thường lúc rạng sáng

Chị Nhi đeo khẩu trang che những vết thương trên mặt
Chị Nhi đeo khẩu trang che những vết thương trên mặt
(PLO) - Vụ án gây rúng động dư luận địa phương vì trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế từ trước đến nay hiếm khi xảy ra những vụ án manh động như vậy.

Khoảng 4h sáng ngày 21/2/2016, nhiều người dân sống gần quán cháo dinh dưỡng trên đường Đặng Huy Trứ (thuộc phường Phước Vĩnh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) choàng tỉnh giấc khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị chủ quán cháo Cái Thị Thiếu Nhi (39 tuổi). 

Khi người dân chạy đến, đã thấy chị Nhi nằm gục, toàn thân có nhiều vết đâm. Thiếu phụ lập tức được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tấn công manh động

Chị Nguyễn Thị Giàu (44 tuổi, người thân nạn nhân, đồng thời giúp việc trong quán cháo), kể lại, rạng sáng hôm ấy, chị nhận được điện thoại kêu cứu của chị Nhi. Trong điện thoại, tiếng chị Nhi thều thào: “Quán bị cướp. Mau ra đây. Tui bị cướp đâm bị thương rồi”. 

Chị Giàu hoảng hốt nhìn vào màn hình điện thoại, không tin ở tai mình, cứ tưởng đang ngủ mơ. Phải mất một lúc chị mới lật đật gọi chồng dậy chở mình ra quán. Lách qua đám đông ken kín trước hiện trường vụ án, chị Giàu bước vào quán và rùng mình ớn lạnh khi nhìn thấy hiện trường.

Một phụ nữ nhà đối diện quán cháo kể, lúc nghe tiếng kêu cứu, bà cứ nghĩ chắc con cái nhà ai đau ốm, người thân hoảng hốt gọi xe đi bệnh. Đến lúc nghe nhiều tiếng la ó, bà mở cửa chạy ra, thấy nạn nhân mặt mày bê bết. “Cũng may chị ấy ngày thường khỏe mạnh, nên dù mất nhiều máu vẫn không nguy kịch”, nhân chứng cho hay.

Nằm trên giường bệnh khoa Răng – Hàm – Mặt Bệnh viện TW Huế, thiếu phụ quê huyện Phú Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng. Người phụ nữ bịt kín chiếc khẩu trang, cố che gương mặt sưng húp chi chít những đường may ngang dọc do vết dao để lại. 

Ánh mắt vẫn còn vẻ thất thần, chị kể ngày xưa sinh sống ở quê. Khoảng hai năm trước chị dắt díu hai đứa con lên thành phố, thuê mặt bằng bán cháo dinh dưỡng, sống luôn ở quán. 

Cứ tầm 4h sáng người phụ nữ đã bắt đầu trở dậy, nhóm bếp hầm cháo. Do hầm thịt bằng than tổ ong, sợ ngột khí, nên lúc nào chị cũng mở toang cửa. Không ngờ cánh cửa mở rộng vào lúc rạng sáng lại vô tình “chào mời” kẻ cướp ghé thăm.

Theo chị Nhi, lúc đó chị đang nấu cháo trong quán, xuất hiện một thanh niên cao khoảng 1,7 mét, mặc áo mưa màu xanh, bịt khẩu trang che nửa mặt. Kẻ giấu mặt hất hàm hỏi: “Tiền đâu, đưa đây”. Chị Nhi trả lời: “Tui bán cháo, làm chi có tiền”. 

Vừa mới dứt câu, người phụ nữ đã bị tên cướp vung dao chém tới tấp vào người. Sẵn có con dao thái thịt trong quán, nạn nhân liền rút dao, chống trả quyết liệt, vừa tri hô. Khi thấy người dân trong khu phố chạy đến, tên cướp liền vội vã lao ra ngoài rồi leo lên xe tẩu thoát. 

Theo nạn nhân, dù hung thủ bịt khẩu trang, nhưng thông qua giọng nói, chị cho rằng hung thủ khoảng tầm 20 – 30 tuổi. 

Dù tính mạng đã được an toàn, nhưng nỗi ám ảnh kinh hoàng vẫn còn đeo bám lấy nạn nhân. “Mấy ngày nay tui hoàn toàn không dám ngủ. Cứ nhắm mắt là thấy có người vung dao tới tấp xuống người mình. Ăn không được, ngủ cũng không được, nên mới mấy ngày, mà tui sút gần chục ký”, nạn nhân cho biết. 

Quán cháo nơi xảy ra vụ án táo tợn
 Quán cháo nơi xảy ra vụ án táo tợn

Cướp của, hay trả thù cá nhân?

Nạn nhân cho hay, buổi sáng một ngày trước khi xảy ra vụ án, cũng có một thanh niên vào quán hỏi mua cháo. Lúc đó cũng vào tầm 4h sáng, khi chị Nhi vừa mới mở cửa nhóm bếp, nên chị trả lời “sớm thế này làm chi có cháo mà mua”. Nam thanh niên hôm đó cũng mặc áo mưa, mang khẩu trang. Nạn nhân nghi ngờ hai thanh niên trên là một. 

Cả hai buổi sáng trên, trời đều không mưa, nên hung thủ mang áo mưa, bịt kín khẩu trang mục đích nhằm che giấu bản thân. Theo nạn nhân, hung thủ sử dụng hung khí là  con dao có cán dài.

Rất nhiều nghi vấn xoay quanh những điều bất thưởng của vụ án. Có người cho rằng đây là vụ dàn cảnh đánh ghen. Có người lại nghi do những kẻ đòi nợ thuê gây ra. Người khác lại cho rằng hung thủ là kẻ nghiện ma túy, mới ra tay táo tợn. 

Trước những bàn tán trên, nạn nhân khẳng định mình không hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai. “Người ta đi đánh ghen, thường đánh giữa đường giữa chợ, nơi đông đúc người qua lại để bêu riếu, làm xấu mặt nhau. Chứ ai đi đánh ghen âm thầm lặng lẽ vào lúc 4h sáng. Tui làm ăn buôn bán nhỏ, nợ nần chỉ dăm ba triệu, cũng không thể khiến chủ nợ phải kéo giang hồ đến xử”, chị Nhi giải thích.

Đến nạn nhân cũng thắc mắc trước hành vi khó hiểu của kẻ cướp. Hôm bị cướp tấn công, chị đeo một sợi dây chuyền và đôi bông tai. Chiếc áo dạ gài kín cổ khiến tên cướp không thể nhìn thấy sợi dây chuyền, nhưng đôi bông tai bằng vàng thì lẽ nào không thấy. 

Tuy nhiên, vừa  nghe nạn nhân nói không có tiền, tên cướp liền ra tay ngay, chứ chẳng thèm để mắt đến nữ trang chị Nhi đeo trên người. 

Người phụ nữ cho biết, ngày trước chị cũng từng bị tội phạm “viếng thăm quán” vào lúc sáng sớm, “khoắng” mất chiếc điện thoại ngay trước mặt. Lần đó nhìn kẻ lạ mặt bước vào quán lấy đồ, rồi bước ra như ở chốn không người, chị Nhi chỉ dám đứng yên, trơ mắt nhìn, chẳng dám “ho he” nửa lời: 

“Mình chỉ một thân một mình, con còn nhỏ dại, lỡ có mệnh hệ gì, con cái ai nuôi, chỉ biết tự an ủi rằng “của đi thay người”. Lần này gặp nạn suýt chết, chắc tui chẳng bao giờ dám mở cửa vào lúc sáng sớm nữa”.

Theo lời nạn nhân, ấn tượng hung thủ để lại trong chị là đôi mắt vẻ ngờ nghệch mông lung. “Cả đời tui chỉ nghe nói đến người nghiện, chứ chưa tận mắt nhìn thấy bao giờ, nên cũng không biết người nghiện biểu hiện ra răng. Hôm đó, dù hoảng sợ, nhưng tui vẫn còn nhớ như in cặp mắt của kẻ đâm mình. Đôi mắt đó không hung ác hay dữ dằn, mà có vẻ đờ đẫn giống như người ta vẫn tả về mấy kẻ nghiện”, nạn chị kể.

Những hàng xóm trong khu vực nơi nạn nhân sinh sống đều nhận định dù mới về sinh sống và buôn bán trong khu phố khoảng hai năm, nhưng tính tình chị Nhi rất dễ chịu, chưa từng xích mích, hay to tiếng với ai. Về câu hỏi đây là vụ cướp hay chỉ là trả thù cá nhân, có lẽ chỉ sau khi cơ quan điều tra phá án mới có câu trả lời chính xác./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.