Uất hận bị phụ tình, nữ sinh “tắm xăng” tự thiêu

21 tuổi, tương lai sáng lạn khi đang là một sinh viên, được mọi người đánh giá là trẻ đẹp và ngoan ngoãn, vậy mà thiếu nữ lụy tình này lại dại dột tàn phá cuộc đời mình vì một chàng trai “bắt cá hai tay”. Không như những thiếu nữ khác cười vào mặt kẻ bội tình “Biển còn thiếu gì cá, cuộc đời còn thiếu gì đàn ông”, thiếu nữ si tình trong lần hẹn cuối đã “tắm xăng” châm lửa đốt đời mình. Ngọn lửa tự thiêu không xóa đi được nỗi uất hận tình yêu, mà còn gieo rắc thêm nỗi sầu muộn cho chính gia đình cô gái.

21 tuổi, tương lai sáng lạn khi đang là một sinh viên, được mọi người đánh giá là trẻ đẹp và ngoan ngoãn, vậy mà thiếu nữ lụy tình này lại dại dột tàn phá cuộc đời mình vì một chàng trai “bắt cá hai tay”. Không như những thiếu nữ khác cười vào mặt kẻ bội tình “Biển còn thiếu gì cá, cuộc đời còn thiếu gì đàn ông”, thiếu nữ si tình trong lần hẹn cuối đã “tắm xăng” châm lửa đốt đời mình. Ngọn lửa tự thiêu không xóa đi được nỗi uất hận tình yêu, mà còn gieo rắc thêm nỗi sầu muộn cho chính gia đình cô gái.

Người đã cứu sống cô gái si tình tự thiêu tại nơi xảy ra vụ việc
Người đã cứu sống cô gái si tình tự thiêu tại nơi xảy ra vụ việc

Vụ tự thiêu không một tiếng kêu

Thiếu nữ dại dột được nói đến là Nguyễn Thị Linh (SN 1991, đang là sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội), còn người bạn trai là Đặng Hồng Minh (SN 1988, cùng ngụ xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Nhắc đến vụ tự thiêu, những người chứng kiến không khỏi kinh hoàng: “Lửa cháy trên thân thể bốc lên cao hàng mét mà cô gái vẫn ngồi lặng thinh không một tiếng la hét”. Điều này gây tò mò bởi ai cũng muốn biết ẩn đằng sau sự cam chịu đau đớn ấy là uẩn khúc gì khiến cô gái nhìn thấy cái chết mà vẫn “ung dung tự tại”.

Hiện trường xảy ra vụ tự thiêu ở ven bờ sông Đáy, đoạn đê Thanh Quang, ngay gần trạm trộn bê tông 333 của một công ty xây dựng, thuộc thôn An Hạ, xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Dù sự việc đã diễn ra vài ngày nhưng hiện trường vẫn rất rõ ràng. Bãi cỏ ven đê bị cháy một mảng lớn, vẫn còn trên đó vài mảnh vụn màu đen do áo của nạn nhân để lại.

Nhân chứng đầu tiên, và cũng chính là người đã cứu mạng cô gái là anh Nguyễn Trọng Quang (SN 1990), bảo vệ trạm trộn bê tông. Anh Quang cho biết, sự việc xảy ra vào lúc giữa trưa trời nắng oi ả ngày 26/4. Một mình ở trong lán bảo vệ, sau khi cơm nước xong anh ngồi uống nước. Bỗng khi ấy ở trên đê phát lên những tiếng thất thanh kêu cứu của một nam thanh niên.

Nhìn ra ngoài, anh Quang chứng kiến một cảnh tượng xưa nay chưa từng thấy: Một ngọn lửa cháy ngùn ngụt trên thân thể của một cô gái, bên cạnh là một chàng trai thảng thốt, hốt hoảng. Xung quanh “đồng không mông quạnh”, giữa trưa oi ả trời đổ nắng, bờ đê vắng vẻ không một bóng người.

Anh Quang bật mình chạy ra rồi nhanh tay bật chiếc cầu dao điện bơm nước. Anh kéo vòi nước gần đó để đến cứu nạn nhân, nhưng do vòi nước ngắn nên anh kêu người thanh niên đang đứng bất thần gần đó: “Lôi cô ấy vào  đây nhanh lên”. Khi kéo cô gái đến gần vòi nước, nam thanh niên cũng bị cháy ở hai tay, sườn, cổ.

“Khi ấy tay tôi vừa run run vừa phun nước từ trên đầu cô gái xuống. Cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được chứng kiến và cứu chữa một cảnh tượng hãi hùng như vậy. Sự việc diễn ra chỉ trong khoảng 3 phút”, anh Quang nhớ lại. Cũng theo anh Quang, trước khi vụ tự thiêu xảy ra khoảng 30 phút anh đã thấy đôi thanh niên này đứng nói chuyện với nhau giữa nắng.

Khi lửa đã được dập tắt, đôi bạn trẻ khi đó chưa biết đau vẫn còn tự bước vào được trong lán ngồi. Áo cô gái đã bị cháy hết, chỉ còn giữ lại được mỗi cái quần. Anh bảo vệ liền nhanh tay vào tìm đưa cho cô chiếc áo khoác tạm.

Khi ấy cô gái còn hỏi được anh Quang: “Anh nhìn em có bị biến dạng không?”. “Khi ấy tôi trả lời là chỉ bị cháy ít thôi. Nhưng đấy là tôi nói dối, sự thực là quá kinh khủng, cô ấy bị cháy trụi cả tóc, mặt mũi và thân thể đen sì”, anh thuật lại. Ít phút sau hai nạn nhân được đưa đến đến Viện bỏng Quốc gia (quận Hà Đông, Hà Nội).

Ban đầu chưa biết đau, nhưng sau khi được chuyển đến bệnh viện, vết thương bắt đầu hành hạ, cô gái bị ngất lịm đi trong sự đau đớn của thể xác. Cô bị cách ly trong bệnh viện, đến cả người nhà nạn nhân cũng chưa được vào thăm vì sức khỏe nguy kịch. Theo các bác sĩ điều trị, cô gái bị bỏng sâu và rộng, chiếm tới 80% diện tích cơ thể. Đặc biệt, hai giác mạc ở mắt đã bị hỏng. Còn nam nạn nhân bị bỏng nhẹ hơn, chiếm khoảng 12% diện tích cơ thể.

Uẩn khúc cuộc tình bội bạc

Vụ tự thiêu xảy ra ở bờ nam sông Đáy thì ngay bờ bên kia là quê hương của đôi bạn trẻ. Cùng ở xã Tân Phú nhưng Linh ở thôn Hạ Hòa, còn Minh ở thôn Yên Quán. Trước khi xảy sự việc, Linh đang học ở Hà Nội còn Minh mới ra trường, cũng làm tạm công việc thời vụ ở Thủ đô. Gia đình hai người cách nhau chỉ một khu dân cư dài khoảng 1 km.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng thôn Hạ Hòa cho biết thiếu nữ là con cả trong một gia đình có hai chị em gái. Trước đây gia đình làm nghề dệt vải nhưng sau cả hai vợ chồng đều đi làm thuê tự do kiếm sống; ruộng cũng có mấy sào nhưng để người khác làm thuê. Lớn lên trong một gia đình thuần nông như vậy nên từ nhỏ Linh đã là cô gái chăm chỉ, ngoan ngoãn, lại có ý thức vươn lên học giỏi để thoát ly khỏi cuộc sống nông thôn. Càng lớn lên, cô lại càng trở nên xinh đẹp, dịu dàng.

“Nó là đứa xinh nhất nhì làng này. Tôi hay gặp cháu nó ở ngoài đường, thấy nó lễ phép lắm, nhìn thấy cha chú từ xa đã chào hỏi rồi. Da dẻ cháu trắng trẻo, tóc dài mượt mà”, vị trưởng thôn nhận xét.

Hỏi người dân trong vùng ai cũng biết chuyện tình đẹp của đôi trẻ này. Mối tình của họ được chớm nở cách đây khoảng hai năm về trước. Vốn đã quen biết nhau từ những cuộc gặp gỡ ở quê, khi lên Hà Nội học Linh nhận được những lời tán tỉnh, chiều chuộng của Minh. Sống xa gia đình, thiếu thốn tình cảm giữa chốn Hà thành tấp nập nên cô gái dễ xiêu lòng trước tình cảm của chàng trai cùng quê.

Rồi mỗi dịp cuối tuần về nhà, hai người thường xuyên đi chung một xe máy càng làm cho tình cảm thêm sâu nặng. “Những dịp trăng sáng vào mùa hè tôi còn thấy chúng nó ngồi tâm sự với nhau ở bãi cỏ ven bờ sông Đáy. Hai đứa yêu nhau say đắm lắm”, một người phụ nữ ở thôn Yên Quán cho biết.

Những tưởng mối tình đẹp của họ sẽ dài lâu nhưng chàng trai bị đánh giá là người “nói chung lăng nhăng, đa tình, hay tán tỉnh đứa này đứa kia” như lời ông trưởng thôn nhận xét. Khaongr mấy tháng gần đây, chàng trai tán tỉnh yêu đương với một người con gái khác cùng xã.

Khi biết tin này, thiếu nữ đã nhiều lần nói chuyện, xin bạn trai đừng phụ bạc tình yêu của mình nhưng Minh lấy lí do “bố mẹ không đồng ý cho hai đứa lấy nhau”. Sau nhiều lần níu kéo tình yêu mà không thành, thiếu nữ trở nên mệt mỏi và bi quan vào cuộc sống, cô bắt đầu nảy sinh ý định đi tìm cái chết để quên đi đau buồn.

Để thực hiện ý định này, cô gái dại dột mua 1,5 lít xăng đổ vào một chai nhựa, sau đó hẹn người yêu đến bờ đê, nơi trước đây hai người thường xuyên hẹn hò để gặp mặt lần cuối. Đến nơi, cô gái nhắn tin và gọi điện để người yêu ra với lời đe dọa: “Nếu giờ anh không ra thì lát nữa ra đoạn đê này nhận xác em”.

Chàng trai cuối cùng cũng đã ra, nhưng dù cô ra sức thuyết phục người yêu quay trở lại mà đều bị từ chối. Cô gái đổ chai xăng để sẵn trên xe máy vào người rồi bất thình lình châm lửa đốt trong sự ngỡ ngàng của người yêu.

Đến thăm gia đình cô gái si tình, căn nhà cô khóa cửa im ỉm. Hàng xóm cho biết em gái cô cả ngày phải đến trường vì học lớp cuối cấp 3, đến tối mới lọ mọ về nhà cơm nước một mình, còn bố mẹ cô luôn phải túc trực ở bệnh viện.

Trưởng thôn Nguyễn Văn Thịnh thở dài ngao ngán: “Con bé vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Bị người yêu lừa dối là điều đáng buồn nhưng không nên vì thế mà tìm đến cái chết. Tôi cũng mới vào viện để thăm cháu, cháu nằm cấp cứu trong phòng cách li đặc biệt, nhìn vào thấy băng bó toàn thân bằng vải trắng. Bố mẹ lúc nào cũng túc trực gần đó, hốc hác như xác ve. Con bé vì một phút dại dột mà làm khổ biết bao người xung quanh”.

(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)

Minh Hữu

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.