Tường trình của kẻ cắt đầu người yêu

Một ngày sau khi phát hiện tử thi không đầu, lực lượng cảnh sát hình sự của Công an TP.Hà Nội và Công an quận Cầu Giấy đã bắt gọn hung thủ.

Một ngày sau khi phát hiện tử thi không đầu, lực lượng cảnh sát hình sự của Công an TP.Hà Nội và Công an quận Cầu Giấy đã bắt gọn hung thủ.

Trưa 18/5, cơ quan chức năng (sau này được xác định là các lực lượng của Công an quận Cầu Giấy và Công an TP.Hà Nội) đã tiến hành khám xét một căn hộ trong chung cư G4 - nơi phát hiện tử thi nữ giới không đầu trên sân thượng vào trưa 17/5. Tại đây, cơ quan công an đã phát hiện ra các manh mối quan trọng để khám phá vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng đang gây xôn xao dư luận.

Sau khi thu giữ một số mẫu tóc, máu được cho là của nạn nhân, cơ quan công an đã niêm phong 1 phòng ngủ của căn hộ trên đồng thời mời cháu gái của chủ nhà về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra và xác minh xem có hay không có hành vi che giấu tội phạm.

1
Hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa

Theo nguồn tin của PLVN, khoảng 20h ngày 18/5, Nguyễn Đức Nghĩa (sinh năm 1984; đăng ký thường trú tại tổ 9, cụm 8, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng; tạm trú tại đường Điện nước, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng; đang làm việc cho một công ty chuyên về xây dựng ở Thái Nguyên) đã bị các lực lượng Công an quận Cầu Giấy, Công an TP. Hà Nội bắt gọn khi đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở TP. Thái Nguyên. Ngay trong đêm, Nghĩa đã bị di giải về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Gây án tại nhà người yêu


Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Đức Nghĩa, trước đây, Nghĩa có quen và yêu chị Nguyễn Phương L. (sinh năm 1984, trú tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hơn 1 năm nay, Nghĩa đã yêu cô gái khác tên Hoàng Thị Yến (sinh năm 1986; nguyên quán Đông Triều, Quảng Ninh; đang ở cùng bà nội 86 tuổi ở phòng 1101, tòa nhà G4 Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng vẫn liên hệ với chị L.
Dịp nghỉ lễ 30/4, chị Yến và bà nội về quê ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh nên đã giao chìa khóa nhà cho Nghĩa nhờ đến trông nom hộ (Nghĩa thường đến ăn uống, sinh hoạt tại nhà chị Yến).

Trong thời gian coi nhà cho bà cháu chị Yến, ngày 3/5, Nghĩa chủ động rủ chị L. đến phòng 1101 nhà G4 Trung Yên chơi. Khoảng 14h thì chị L. đến, hai người tâm sự đến khoảng 20h cùng ngày, chị L. ra về. 

Trưa 4/5, theo lời mời của Nghĩa, chị L. lại đến chơi vào lúc 13h45, mang theo 1 máy tính xách tay, 1 túi xách nhỏ và đi bằng xe máy Honda SCR. Tại phòng ngủ của căn hộ 1101, Nghĩa và chị L. đã có quan hệ với nhau. Sau đó, chị L. ngồi chơi máy tính và nhắn tin liên tục, Nghĩa hỏi thì chị L. bảo nhắn tin với người yêu đang ở miền Nam. Một cơn ghen tức điên cuồng bỗng nổi lên thiêu rụi lý trí của gã trai trẻ, Nghĩa lẳng lặng đi lấy một con dao gọt hoa quả và lừa lúc chị L. đang đứng trước gương, Nghĩa đâm xuyên lưng, thấu phổi bạn gái. Chị L. lập tức gục ngã, máu tuôn xối xả.

 Phi tang


Để che giấu tội ác không thể dung thứ của mình, gã thanh niên đồi bại đã tìm cách xóa bỏ các đặc điểm nhận dạng của nạn nhân bằng cách đưa nạn nhân vào phòng vệ sinh rồi nhẫn tâm cắt đầu bạn và 10 đầu ngón tay nạn nhân cho vào túi ni lông. Phần thân nạn nhân được hắn đưa lên sân thượng trên tầng 13 vứt bỏ ở gần phòng chứa rác. 

1
Kẻ thủ ác được áp giải đến hiệu càm đồ

Sau khi lau chùi các dấu tích tội ác tại hiện trường, Nghĩa đem xe máy của nạn nhân đi dán đề can đen (che màu bạc nguyên bản), thay biển số xe giả mang mã tỉnh Quảng Ninh. Tiếp đó, đối tượng đem chiếc xe này ra “cắm” ở một tiệm cầm đồ ở 524 Đường Láng để lấy tiền đi “nhổ” một chiếc máy khác mà hắn đã cầm đồ trước đó. Chiếc máy tính và điện thoại của nạn nhân, Nghĩa “cắm” được 5 triệu đồng. Riêng phần đầu và các ngón tay của nạn nhân, Nghĩa khai đã vứt xuống dòng sông Cấm thuộc địa phận Quảng Ninh. 

Hành trình phá án


Trở lại với công tác điều tra, sau khi nhận được tin báo phát hiện tử thi không đầu trên sân thượng nhà G4 Trung Yên, đến 23h cùng ngày (17/5), cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân. Qua rà soát các mối quan hệ và các dấu tích về di biến động của nạn nhân, sáng hôm sau (18/5), lực lượng công an bất ngờ tiến hành khám xét căn hộ 1101 tại tầng 11 tòa nhà G4. Tại phòng ngủ của chị Yến, công an phát hiện nhiều dấu vết của vụ án. Đặc biệt, trên tường nhà có nhiều vết sơn mới nhằm che giấu vết máu người.

Tiếp tục xác minh các mối quan hệ của cháu gái chủ nhà, công an thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Đức Nghĩa. Theo bà nội của chị Hoàng Thị Yến, trưa 5/5, Nghĩa về Đông Triều, Quảng Ninh rồi cùng hai bà cháu chị này quay về căn hộ 1101 Tòa nhà G4 Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngày 15/5, Nghĩa gặp bà nội của chị Yến nói lời chào, xin phép về quê ít ngày. Tiếp đó, vào ngày 17/5 - ngày phát hiện tử thi không đầu trên sân thượng tòa nhà, Nghĩa quay lại nhà bà cháu chị Yến để thu gom đồ đạc rồi bỏ đi. 

1
Chiếc xe tang vật đã bị Nghĩa dán lại màu

Lần theo dấu vết hung thủ, các điều tra viên, các trinh sát phát hiện Nghĩa đã bỏ trốn lên nhà một người anh họ ở Thái Nguyên. Một tổ công tác được chỉ đạo đi Thái Nguyên ngay trong chiều 18/5. Khoảng 20h cùng ngày, đang nằm ngủ tại nhà người anh họ, Nghĩa rụng rời hồn vía, ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8 của các lực lượng cảnh sát hình sự quận Cầu Giấy và Hà Nội.

Đêm 18/5, một tổ công tác của công an có mặt tại tiệm cầm đồ 524 Đường Láng để thu tang vật (xe máy, điện thoại máy tính của nạn nhân) nhưng bị chủ tiệm gây khó dễ. Chỉ đến khi xe công an áp giải Nghĩa đến nơi vào 0h45 ngày 19/5 để nhận dạng tang vật thì chủ tiệm mới chịu bàn giao tang vật cho công an. 

Theo tìm hiểu của PLVN, nạn nhân Nguyễn Phương L. là con gái lớn của một đôi vợ chồng đang sống tại ngõ 651 phố Minh Khai. Dưới chị L. còn có một người em trai đang là học sinh lớp 10. Trước đây, chị L. học trường THPT Chu Văn An và được các bạn trong lớp tín nhiệm bầu làm cán sự lớp. Sau đó, chị L. thi đỗ và theo học Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Trong con mắt của người thân, chị L. là một người con, người chị ngoan hiền, học giỏi, ít nói. Theo nhận xét của hàng xóm láng giềng, chị L. có vẻ ngoài cao ráo, trắng trẻo, xinh xắn, trong giao tiếp ứng xử luôn thể hiện sự lễ phép, kính trọng người lớn. Lí giải về việc gia đình nạn nhân chậm triển khai các biện pháp tìm kiếm người mất tích, có nguồn tin khẳng định sau khi hạ sát chị L., Nguyễn Đức Nghĩa đã dùng chính máy điện thoại của nạn nhân để nhắn tin cho người nhà nạn nhân rằng chị L. bận đi công tác dài ngày không về.

Mẹ sát thủ tìm sự chia sẻ của dư luận 

Chiều qua (19/5), trao đổi với PLVN, Trung tá Đào Thanh Long - cảnh sát khu vực phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng (nơi đối tượng Nguyễn Đức Nghĩa) đăng ký hộ khẩu thường trú cho biết: Nghĩa được sinh ra trong gia đình cơ bản. Bố Nghĩa là ông Nguyễn Đức Hùng (56 tuổi, Chủ tịch Công đoàn Công ty xây dụng 201 - thuộc Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng). Mẹ Nghĩa là bà Phạm Thị Chuân (52 tuổi, đã nghỉ hưu). Nghĩa là con út trong gia đình có hai chị em. Chị Nghĩa năm nay 28 tuổi, đã tốt nghiệp đại học, hiện là nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội.

Nói về con trai mình, bà Phạm Thị Chuân nghẹn ngào: Cách đây một tuần, Nghĩa mới từ Hà Nội về Hải Phòng thăm gia đình. Khi đó, tâm trạng Nghĩa có điều bất ổn. Bà Chuân gạn hỏi thì Nghĩa tâm sự: Khi chơi đá cầu tại Công viên Thủ Lệ (Hà Nội), Nghĩa bị một bạn cầu đánh. Chẳng phải tay vừa, Nghĩa đánh lại thanh niên này, khiến “địch thủ” bị gãy tới 7 cái răng. Sợ bị trả thù, Nghĩa đã về Hải Phòng. Đây là lần cuối cùng bà Chuân gặp Nghĩa trước khi cậu con trai bà gây nên vụ án kinh hoàng. Nghĩa gây ra vụ án đau lòng là một cú sốc rất lớn đối với gia đình, bà Chuân nghẹn từng lời như muốn tìm sự cảm thông, chia sẻ trước tội ác mà con bà vừa gây ra.

Ngồi một hồi lâu, bà Chuân tạm quên đi hình ảnh hiện tại của con trai - kẻ giết người không chút ghê tay - để hồi tưởng về một Nguyễn Đức Nghĩa trong quá khứ: Thủa cắp sách đến trường, Nghĩa là học sinh giỏi học tại Trường chuyên Ngô Quyền, Hải Phòng. Cậu học trò, sau này là sinh viên  Trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Đức Nghĩa luôn có thái độ cởi mở, hòa nhã, được mọi người sống trong khu vực quý mến.

Học giỏi, đẹp trai, Nghĩa được rất nhiều cô gái thầm yêu, trộm nhớ. Năm thứ 2 đại học, lần đầu tiên Nghĩa đưa một cô gái về giới thiệu với mẹ là người yêu. Đó chính là chị Ngô Phương L., sinh viên cùng trường của Nghĩa. Sau đó, chị L. nhiều lần cùng Nghĩa về chơi nhà bà Chuân. Không hiểu lí do gì, trước khi tốt nghiệp đại học, Nghĩa không yêu chị L. nữa. Được một thời gian ngắn, Nghĩa lại đưa chị Hoàng Thị Yến về nhà, giới thiệu với mẹ: “Đây là người yêu mới của con...”.
Bà Chuân tâm sự, vì muốn Nghĩa sớm lập thân trên đất Hà Nội, ông bà Chuân đã nhiều lần hối thúc Nghĩa lập gia đình để ổn định cuộc sống nhưng Nghĩa luôn tìm cớ thoái thác với lí do chưa có công việc ổn định.

Cũng theo bà Chuân, bên cạnh ưu điểm là người con ngoan, sống rất tình cảm với bố mẹ thì Nghĩa có đam mê các trò chơi điện tử, thỉnh thoảng có chơi cá độ bóng đá, chơi số đề... Và có một điều khá “bất thường” đó là, không hiểu vì lý do gì, Nghĩa thường xuyên thay đổi chỗ ở khi theo học đại học tại Hà Nội.
Nhóm PV

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.