Trai làng gây án, cả nhà sa vòng lao lý

Nhớ đến việc muốn đi học nghề hớt tóc mà không có tiền nên Sơn nảy sinh ý định giết chết anh Giang để cướp tiền vì nghĩ “ông cán bộ Ngân hàng đi thu hồi nợ chắc chắn phải có nhiều tiền, lại còn đi bằng chiếc xe xịn”.

Công an tỉnh Hậu Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án bổ sung và các quyết định khởi tố bị can đối với mẹ, chị, em gái và anh rể của đối tượng Võ Thạch Sơn (SN 1989, ngụ ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về các tội “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”. 

Đối tượng Võ Thạch Sơn.
Đối tượng Võ Thạch Sơn.
Giết người cướp tài sản để học nghề hớt tóc
Trước đó, 9h30 ngày 7/2/2012, anh Hùynh Văn Giang (SN 1985, ngụ ấp Ngọc An, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) là nhân viên của Ngân hàng Kiên Long chi nhánh tỉnh Hậu Giang, như thường lệ đi xe mô tô Honda Future đến nhà bà Đoàn Thị Chính (SN 1968, mẹ của đối tượng Võ Thạch Sơn) để thu tiền trả góp hàng ngày.
Đến nơi thì không có bà Chính ở nhà vì bà đã đi làm thuê cho một người cùng ấp mà chỉ có Sơn nên Sơn kêu anh Giang vào nhà ngồi nghỉ, đợi bà Chính về. Vì là chỗ quen biết nên anh Giang không chút nghi ngờ đã đậu xe trước cửa rồi lên võng nằm.
Lúc này Sơn đang cầm búa ra phía sau hè (nhà sau) để sửa ghe. Nhớ đến việc muốn đi học nghề hớt tóc mà không có tiền nên Sơn nảy sinh ý định giết chết anh Giang để cướp tiền vì nghĩ “ông cán bộ Ngân hàng đi thu hồi nợ chắc chắn phải có nhiều tiền, lại còn đi bằng chiếc xe xịn”. Sơn lập tức đi ngược vào nhà thì thấy anh Giang vẫn còn đang nằm trên võng nên Sơn dùng cây búa bổ trúng đầu anh này khiến nạn nhân ngã khỏi võng.
Chưa dừng tay, Sơn còn bồi thêm nhiều nhát búa đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Sơn dắt chiếc xe mô tô của anh Giang vào nhà rồi lấy xô ra mương nước kế bên nhà múc từng xô nước vào để lau vết máu trên sàn nhà. Tiếp đó, Sơn bỏ xác anh Giang vào bao ni lông rồi đem ra vườn phía sau nhà mình chôn cất. Xong xuôi, Sơn vào lục đồ đạc cuả anh Giang lấy được số tiền 4,8 triệu đồng, còn các giấy tờ của anh Giang, Sơn đem đốt bỏ toàn bộ.
Kéo cả nhà vào vòng lao lý
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Đến khoảng 14h cùng ngày, bà Chính đi làm về thấy nhà bị ướt bất thường nên hỏi Sơn: “Làm gì nhà ướt?” thì Sơn trả lời “Mới lau nhà”. Bà Chính đi vào nhà thì thấy có chiếc xe mô tô nên hỏi tiếp: “Xe của ai vậy? Sao giống xe của thằng Giang Ngân hàng quá!”. Lúc này Sơn nói: “Không phải, xe của người ta gửi”.
Nghe vậy, bà Chính mới lấy đồ đạc rồi bắt xe đi Vĩnh Long chơi. Đến khoảng 21h cùng ngày, quá sợ hãi nên Sơn đã điện thoại nói cho bà Chính hay là Sơn đã giết anh Giang để cướp tài sản, kêu bà Chính đừng có về nhà. 23h, Sơn tiếp tục điện thoại cho bà Chính hay là mình đã chạy xe của anh Giang đến cầu Cần Thơ rồi, kêu bà Chính ra cầu Mỹ Thuận đón Sơn.
Sau đó bà Chính đã ra đón và dẫn Sơn về nhà một người bạn của bà Chính ở Vĩnh Long ngủ nhờ đến khoảng 5h sáng ngày 8/2/2012 thì Sơn một mình chạy xe lên tỉnh Đồng Nai lẩn trốn. Sơn đi rồi, bà Chính điện thoại cho con gái lớn của mình là Võ Bé Huệ (SN 1987, ngụ ấp An Thọ, xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) kêu về nhà mẹ có công chuyện, sau đó bà Chính cũng đón xe về nhà mình.
Sau khi nghe mẹ điện thoại như vậy thì Hụê đã kêu chồng của mình là anh Trần Văn Hạnh (SN 1986, ngụ cùng địa chỉ) chở về nhà mẹ ruột của mình. Anh Hạnh đồng ý và dùng xe mô tô chở Hụê cùng hai đứa con về nhà bà Chính, lúc này khoảng 7h ngày 8/2/2012.
Chưa thấy bà Chính về nên Huệ kêu chồng đến nhà vợ chồng đứa em gái út là Võ Bé Gấm (SN 1995, ngụ ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn), cách nhà bà Chính vài trăm mét chở Gấm lại chơi. Đến khoảng 9h cùng ngày thì bà Chính về đến nhà thì thấy Huệ, Hạnh, Gấm và hai đứa cháu đang ở trước cửa nhà. Lúc này bà Chính mới kể lại sự việc Sơn giết người cho các con nghe, nghe xong Huệ ngất xỉu nên Hạnh phải ẵm vợ vào nhà.
Khi vào nhà, bà Chính phát hiện trên tường nhà còn dính nhiều vết máu, sợ bị phát hiện nên đưa tiền và kêu Hạnh đi mua vôi bột về quét các vết máu trên tường và vách lá của nhà. Nghe lời mẹ vợ, Hạnh đã đi ra chợ Bảy Ngàn mua vôi bột về quét.
Khoảng 7h sáng ngày 9/2/2012 thì Sơn từ Đồng Nai về đến nhà. Khoảng 11h cùng ngày, bà Chính đi làm thuê về thấy Sơn nên kêu Hạnh và Sơn bứng chuối trồng xung quanh khu vực chôn xác anh Giang nhằm mục đích để mọi người không phát hiện vì lúc này tin tức anh Giang bị mất tích tại khu vực này đã lan rộng khắp nơi và công an đang tích cực tìm kiếm.
Hạnh và Sơn lập tức đi bứng chuối trồng phía sau nhà, xung quanh khi vực chôn xác anh Giang. Tuy nhiên, qua nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân, đến khoảng 16h cùng ngày, công an đã phát hiện và tìm thấy xác của anh Giang.
Ngay sau đó, Sơn đã bị khởi tố và bắt tạm giam về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản” theo quy định tại các Điều 93 và 133 BLHS. Nay Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục ra quyết định khởi tố Đoàn Thị Chính và Trần Văn Hạnh về tội “Che giấu tội phạm” được quy định tại Điều 313 Bộ luật Hình sự; khởi tố Võ Bé Huệ và Võ Bé Gấm về tội “Không tố giác tội phạm” theo quy định tại Điều 314 Bộ luật Hình sự.
Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.