Thuê “chiêu” rồi cắm ở tiệm cầm đồ

Vừa hợp đồng thuê ôtô xong, đối tượng lập tức tự đứng tên, cho “xế hộp” vào tiệm cầm đồ và số tiền chiếm đoạt được tương ứng như một ôtô bị mất giấy tờ.

Vừa hợp đồng thuê ô tô xong, đối tượng lập tức tự đứng tên, cho “xế hộp” vào tiệm cầm đồ và số tiền chiếm đoạt được tương ứng với một ô tô bị mất giấy tờ.

Đối tượng có tên đầy đủ là Nguyễn Thế Trung (SN 1971, ngụ 260 - 262, đường Minh Phụng, phường 2, quận 11, TP.HCM).
Nạn nhân là anh Lâm Văn Việt (SN 1969, ngụ ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM). 
Chiếc xe hiệu Innova tên Trung đã thuê mướn.
Chiếc xe hiệu Innova tên Trung đã thuê mướn.

Anh Việt cho biết, vào ngày 2/3, Trung có đến thuê anh Việt một xe hơi hiệu Innova, màu bạc mang BKS: 56P - 5000, với giá 22 triệu đồng/1tháng, kết thúc hợp đồng vào ngày 2/4.

“Với kinh nghiệm lâu năm làm nghề cho thuê mướn xe hơi, tôi có gắn bộ phận định vị, khi những ai thuê xe có ý đồ xấu chỉ cần chạy gần ra khỏi địa phận Việt Nam, tôi sẽ bấm tắt hệ thống và xe sẽ tự động tắt máy không chạy được”, anh Việt tiết lộ. 
Anh Việt cho biết thêm, sau khi cho Trung thuê xe, anh vô cùng thắc mắc, vì theo máy định vị, xe hơi của anh đứng yên một chỗ đã hơn 20 ngày, nhưng vì còn nằm trong thời gian cho thuê nên anh không lên tiếng. 
Bản hợp đồng thuê xe viết tay và đơn kêu cứu của nạn nhân Việt.
Bản hợp đồng thuê xe viết tay và đơn kêu cứu của nạn nhân Việt.

Đến khi hợp đồng đã hết thời hạn, tiền thuê và xe không được trả, nghi ngờ chuyện không ổn, lần theo máy định vị gắn trong xe, anh Việt tìm đến chiếc Innova của mình mới tá hỏa, chiếc xe trong những ngày qua nằm ở tiệm “cầm đồ”.

Qua tìm hiểu, chiếc xe hơi BKS: 56P-5000 của anh Việt được tên Trung cầm tại tiệm cầm đồ của ông D. (thuộc ấp 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) với giá 70 triệu đồng. 
Anh Việt bức xúc: “Trong khi giấy tờ đăng ký, chủ quyền đứng tên xe, tất cả đều đứng tên tôi. Vậy mà tiệm cầm đồ của ông D. lại làm phiếu bằng tên Nguyễn Thế Trung, thế chấp cầm tài sản của tôi với giá 70 triệu đồng (?)”. 
Theo anh Việt, anh có đến Công an huyện Đức Hòa (Long An) trình báo, nhờ giúp đỡ. Tại đây, Công an Đức Hòa yêu cầu anh Việt phải về ngay tại địa phương thông báo sự việc, có giấy  xác nhận rồi lên nhận lại xe.
Đến Công an xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh), anh Việt trình báo sự việc nói trên. Tại đây, Phó công an xã là ông Mãi tiếp nhận hồ sơ vụ việc.  
Anh Việt bên những hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc chiếc xe.
Anh Việt bên những hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc chiếc xe.

Anh Việt lo lắng: “Chiếc Innova hiện nay trị giá trên 900 triệu đồng. Thế nhưng, khi tài sản của tôi phát hiện ra tên Trung đến thuê mướn tại Bình Chánh (TP HCM), sau đó tự ý chiếm đoạt, chuyển đi cầm cố tại Long An. Nếu nhỡ tên Trung di chuyển tang vật đi nơi khác tôi không biết kêu ai..?”. 

Chúng tôi đã liên hệ làm việc với Công an xã Tân Nhứt và được người trực ban cho biết, trưởng công an xã bận đi họp, đại diện tiếp PV là Thượng úy Vũ Duy Xuân. 
Ông Xuân cho biết: “Chúng tôi đề nghị nạn nhân làm đơn tố cáo và sẽ chuyển lên cho chỉ huy biết, xem xét, sau đó mời nạn nhân lên giải quyết”. 
Qua tìm hiểu của PV, vào ngày 20/10/2011, Trung thuê xe ô tô của anh Nguyễn Văn M. (SN 1972, ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh ,TP.HCM), sau đó đem đi cầm cố lại cho một phụ nữ ở quận 7, với giá 400 triệu đồng.
Công an quận 7 đã mời Trung lên làm việc, yêu cầu hoàn trả số tiền cho nạn nhân. Nay đối tượng vẫn tiếp tục thực hiện “chiêu” cũ với nạn nhân anh Lâm Xuân Việt.
Chúng tôi sẽ thông tin tiếp vụ việc này đến bạn đọc. 
Công Hà

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.