Thức tỉnh muộn màng của người cha mê muội trong "tình ngoài luồng"

 

Chưa rõ sẽ có bản án pháp luật nào với ông Trần Văn Nam (SN 1963, ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh) hay không, nhưng bản án lương tâm đã “tuyên” với người đàn ông lỡ trăng hoa này. Từ ngày con gái bắt quả tang vụng trộm và bị nhân tình của mình vung dao sát hại, người cha mới bừng tỉnh...

Chưa rõ sẽ có bản án pháp luật nào với ông Trần Văn Nam (SN 1963, ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh) hay không, nhưng bản án lương tâm đã “tuyên” với người đàn ông lỡ trăng hoa này.

Từ ngày con gái bắt quả tang vụng trộm và bị nhân tình của mình vung dao sát hại, người cha mới bừng tỉnh...

Di ảnh nạn nhân
Di ảnh nạn nhân

Người vợ nhớ lại, hơn 22 năm trước, khi nhận được lời cầu hôn với lời hứa “anh sẽ yêu em trọn đời”, tuy gia cảnh không mấy khá giả, còn lắm lận đận nhưng vợ ông Nam vẫn xúc động đồng ý, một lòng cùng chồng xây dựng mái ấm hạnh phúc.

Sau nhiều năm mưu sinh vất vả, chịu khó chắt bóp chi tiêu, vợ chồng để dành được một số vốn, mua chiếc xe tải nhỏ nhận vận chuyển hàng hóa đi xa cho các cơ sở kinh doanh. Với mong muốn mang lại cho vợ con cuộc sống sung sướng hơn, bất kỳ nơi đâu, bất kể ngày đêm, người chồng chỉ biết cố gắng làm  việc, không quản khó khăn.

Ít lâu sau, ông đã cất nên một ngôi nhà cao tầng, khang trang cho vợ con sinh sống; nhưng cũng kể từ đó vợ chồng không có nhiều thời gian bên nhau, ít chia sẻ với nhau, tình cảm cũng vơi đi ít nhiều.

Sau nhiều lần chuyển hàng đến vùng đất Long An, người chồng quen với thiếu phụ tên Nguyễn Thị Đẹp (SN 1967, ngụ ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An). Tuy biết Nam đã có vợ con nhưng với bản tính lẳng lơ, Đẹp quyết tâm phải “cưa đổ” người đàn ông giàu có này để “đào mỏ”.

Vì xa nhà, thiếu tình vợ nên sau nhiều lần tiếp xúc, bị Đẹp lả lơi, đưa đẩy, người chồng không thể cầm lòng, lao vào cuộc tình "ngoài luồng". Để thuận tiện qua lại, người chồng thuê một căn nhà trọ thuộc khu vực 4 (thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), thường xuyên nói dối vợ chạy xe xa, quấn quýt với tình nhân.

Thấy chồng mình có biểu hiện khác lạ, thường xuyên nói đi qua đêm với giọng lấp lửng, ra ngoài lúc nào cũng gọn ghẽ, thơm tho nên người vợ sinh nghi. Nhiều lần hỏi khéo chồng có “mèo mỡ” không, người vợ chỉ nhận được những lời trách yêu, dỗ ngọt.

Sau nhiều tháng bị giấu kín, cuối cùng sự thật cũng bại lộ sau khi gia đình được bạn bè chồng “mách nhỏ” lại. Lúc đầu người vợ chỉ nửa tin nửa ngờ, nhiều đêm ngủ một mình trên giường trong ngôi nhà rộng lớn, tim bà như quặn thắt vì đau.

Người vợ thuật lại, đến khi chồng trở về, với bản tính hiền hòa, chị bình tĩnh hỏi chuyện chồng từ tốn, nhẹ nhàng nhưng anh lại giận dữ quát to, kiên quyết không chịu “lòi đuôi”, chối đây đẩy rồi đùng đùng bỏ đi khỏi nhà.

Chưa biết thực hư thế nào, người vợ tâm sự lại sự việc với hai con gái. Ban đầu các con chị cũng nhất mực không tin vì trong tim họ, đó là một người chồng, người cha “trên cả tuyệt vời”. Mấy mẹ con sau nhiều lần bàn bạc, không an tâm, quyết định theo dõi.

Ngày 4/11/2012, khi thấy chồng vừa lái xe ra khỏi nhà, người vợ liền rủ hai cô con gái đuổi theo. Cố giữ khoảng cách không bị phát hiện, vào khoảng 21h30 cùng ngày, 3 mẹ con theo chân đến tận “tổ con tò vò”. Biết mẹ bị đau tim, hai con gái không yên tâm, khuyên mẹ đứng ngoài để họ vào trong xem tình hình rồi sẽ ra báo.

Vừa đến đầu dãy phòng trọ, hai cô nhìn thấy cha mình được một phụ nữ ôm choàng lấy cổ kéo vào. Tiến sâu vào trong, họ lén nhìn qua khung cửa sổ mở toang, phát hiện cảnh cha mình đang ôm hôn mãnh liệt người phụ nữ lạ mặt trên giường.

Hai đứa con bước đến gõ cửa phòng, la lớn. Nghe tiếng con bên ngoài, người cha giật mình, lúi húi mãi không biết trốn vào đâu khi sự thật bị phơi bày. Đợi mãi vẫn không thấy ai ra, cô em gái giận dữ đến đập thật mạnh vào thành xe tải. Sợ hàng xóm thức giấc, Đẹp mới chịu mở cửa với thái độ thách thức. Nhanh tay, cô em gái lấy trong xe một thùng sơn rồi vào nhà định tạt người tình của cha nhưng Đẹp mau chóng né được.

Đẹp phóng vào bếp vác con dao lao ra đâm tới tấp. Người chị bên ngoài nghe tiếng kêu cứu của em liền hốt hoảng chạy vào đẩy hung thủ ra, vội băng vết thương rồi cùng cha đưa nạn nhân đến bệnh viện. Song do mất máu quá nhiều, cô gái tắt thở trên đường cấp cứu.

Nhân lúc mọi người hoảng loạn tập trung cứu chữa cho nạn nhân, hung thủ lẻn ra ngoài lẩn trốn. Đến 3 ngày sau, chịu không nổi quãng thời gian trốn chui, trốn lủi, đối tượng Nguyễn Thị Đẹp tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Sau hơn nửa tháng xảy ra sự việc, không khí tang tóc, u ám vẫn còn bao trùm cả ngôi nhà vắng bóng người của nạn nhân. Theo nhận xét của hàng xóm, nạn nhân là một cô gái rất xinh đẹp, vô cùng hiếu thảo, hòa nhã với mọi người, vừa tốt nghiệp lớp 12 và thi xong đại học.

Cha nạn nhân đã quay trở về nhà nhận lỗi và cầu mong sự tha thứ. Ông không thể ngờ rằng sự chơi bời, “hám của lạ” của mình đã dẫn đến người con mình rất mực thương yêu mất mạng và phá hủy sự yên ấm của gia đình.

Hằng đêm, ông ôm di ảnh và những vật dụng cá nhân của con gái mà khóc, tự trách bản thân. Người đàn ông lầm lỡ tâm sự, ông mong sao đối tượng mình một thời yêu thương trong u mê sẽ bị xử phạt thích đáng; và vợ con sẽ cho mình một cơ hội để làm lại...

Di Tôn

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.