Thôn nữ ôm bụng bầu trèo tường phá két như phim hành động

Là mẹ của một đứa con và đang mang bầu đứa thứ hai, Nguyễn Thị Định (SN 1990, quê ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hiện trú tại số 98, đường Vũ Quang, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) lại “có tài” trèo tường phá két như phim hành động để trộm tiền.

Là mẹ của một đứa con và đang mang bầu đứa thứ hai, Nguyễn Thị Định (SN 1990, quê ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hiện trú tại số 98, đường Vũ Quang, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) lại “có tài” trèo tường phá két như phim hành động để trộm tiền.

Cảnh sát đọc lệnh bắt giữ “siêu trộm”. Ảnh Quang Ngọc
Cảnh sát đọc lệnh bắt giữ “siêu trộm”. Ảnh: Quang Ngọc

Siêu trộm biết tàng hình?

Lá đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Lan (ngụ tổ 9, phường Trần Phú, Hà Tĩnh) được gửi tới cơ quan công an những ngày giữa năm 2012 sau một thời gian dài nhà bà liên tục bị mất trộm. Gia chủ là cặp vợ chồng giàu có sống trong một ngôi nhà hai tầng kiên cố, có hai lớp cửa đều sử dụng khóa mã số. Của nả trong nhà thì nhiều nhưng con cái đều ở xa, ông bà lúc nào cũng có tinh thần cảnh giác cao độ, người ra vào trong nhà chủ yếu đều là họ hàng thân thích.

Tuy nhiên, không hiểu sao từ đầu năm liên tiếp xảy ra các vụ mất lặt vặt như điện thoại, máy tính. “Điểm danh” những tài sản bị mất bao gồm hai điện thoại iPhone, 3 máy tính xách tay hiệu Sony Vaio, một bức tượng Phật bằng gỗ huê, khoảng 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều loại vàng khác nhau, “tính nhanh” cũng khoảng 130 triệu đồng.

Vụ mất trộm táo tợn nhất được gia đình trình báo vào tháng 2/2012. Nạn nhân cho biết hôm đó cả nhà khóa cửa về quê có việc. Đến chiều trở lại thì vô cùng ngạc nhiên thấy chìa khóa “sơ cua” của nhà lại nằm ngay trước cửa, cổng vẫn khóa nghiêm chỉnh. Ông bà có thói quen cất chiếc chìa này ở một vị trí đặc biệt trong nhà, trước khi đi còn nhớ rất rõ vẫn treo khóa ở đó. Vợ chồng sợ sởn gai ốc, vội mở cửa vào nhà kiểm tra mới phát hiện kẻ trộm đã tung hoành trong phòng ngủ và khoắng sạch tiền vàng.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, nhận thấy kẻ gian táo tợn đến mức dùng búa và một thanh sắt phá cửa buồng đột nhập vào phòng ngủ, phá rương sắt, định mò cả mã số để mở két nhưng thất bại. Toàn bộ số tiền vàng, trang sức các loại để trong rương đã bị cuỗm sạch. Tuy nhiên hiện trường lại không có một dấu vết nào giúp truy tìm thủ phạm. Kết quả khám nghiệm tìm thấy toàn dấu vết của… chủ nhà, còn kẻ trộm thì biến mất như tàng hình.

Có hai điểm bất thường trong vụ việc: Một là những nơi tên trộm lục lọi đều là khu vực có tài sản, những nơi khác hầu như hắn không chạm tới; hai là sau khi lấy chìa khóa mở cửa thoát thân, trộm còn “tử tế” khóa cổng khóa cửa rồi ném chìa khóa vào trong sân cho gia chủ. Từ những chi tiết này, các điều tra viên tập trung tìm hiểu những người hay qua lại với gia đình nạn nhân, trong đó nổi trội là một cô cháu gái ruột của bà Lan, vốn từng có mấy năm ở trong nhà bà để ăn học sau đó lấy chồng sinh con, hiện vẫn ở gần cô chú và thường xuyên đến chơi.

Nạn nhân kể hôm xảy ra sự việc, vợ chồng bà có rủ cháu gái về quê cùng nhưng cô này chỉ gửi con về trước còn mình về sau do bận việc riêng. Khi được hỏi, cô này cho biết về muộn do xe hỏng phải dừng lại vá săm. Lời nói dối vụng về này đã không qua mắt được cảnh sát, khi một điều tra viên liếc mắt nhìn, thấy cô gái này đi xe máy loại lốp không săm.

Trộm như trong phim

Cảnh sát kiểm tra chiếc xe máy, quả nhiên không hề thấy dấu hiệu mở lốp, không có hiện tượng thủng lốp. Loại xe Nouvo LX mà nghi phạm sử dụng được thiết kế lốp liền vành, không có săm. Mặc dù phát hiện đối tượng nói dối, cảnh sát vẫn chưa phát hiện ra bằng chứng về việc ăn trộm. Các điều tra viên lại phải tiếp tục “công việc mò kim đáy bể” trong lúc cô cháu khả nghi vẫn đến chơi nhà nạn nhân đều đều, thường xuyên khóc lóc kêu oan khi có người hỏi đến.

Thủ phạm vô hình của những vụ trộm liên tiếp có lẽ đã yên tâm “ăn no ngủ kỹ” thì bất ngờ ngày 27/6, sau một thời gian âm thầm điều tra, đã thu thập đủ bằng chứng, cảnh sát bắt và khám xét khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Định, chính là nghi phạm nêu trên.

Thủ đoạn đột nhập vào nhà cô chú để khuân hết của nả của Định có thể còn khiến nhiều "tay" đạo chích chuyên nghiệp" phải kiêng nể. Định nghiên cứu rất kỹ ngôi nhà, biết được nhà bà Lan có cửa sổ bằng kính tiếp giáp nhà hàng xóm, khi không thể đi lại bằng cửa chính, thị đã gỡ cả tấm kính, trèo sang nhà bên cạnh rồi trèo xuống hàng rào để tẩu thoát.

Có nằm mơ gia chủ cũng không thể hình dung cô cháu gái bụng mang dạ chửa của mình lại có khả năng leo trèo như phim hành động để trộm đồ. Trong vụ phá rương sắt trước đó, đối tượng còn tinh vi đến mức đeo cả găng tay nhằm lẩn trốn sự phát hiện của cơ quan điều tra. Khi bị bắt, thị vẫn có “bản lĩnh” đối phó, nại ra đủ mọi lý do chối bay chối biến mọi việc làm, chỉ đến cơ quan điều tra đưa chứng cứ thị mới chấp nhận cúi đầu nhận tội.

Định khai từ đầu năm 2012 đến thời điểm bị bắt, đã thực hiện trót lọt sáu lần trộm cắp, số tiền vàng đã trộm được sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân, các hiện vật thì tẩu tán khắp nơi, riêng pho tượng Phật bằng gỗ quý vẫn còn nguyên do chưa tìm được mối bán. Lúc bị bắt Định đang mang bầu đứa con thứ hai được sáu tháng, tức là các vụ trộm đều được thực hiện trong tình trạng bụng mang dạ chửa.

Chân dung siêu trộm táo tợn khiến tất cả những người biết vụ việc đều “ngã ngửa” ngạc nhiên. Định vốn thân thiết không khác nào con cái trong nhà nạn nhân, được cô đón từ quê lên nuôi ăn học suốt mấy năm trời, sau khi cháu lấy chồng, gia đình bà còn xin việc cho chồng Định, đồng thời thường xuyên cho quà, giúp tiền để nuôi con.

Định không làm gì, chỉ ở nhà nuôi con nhưng tỏ ra rất sành điệu, ăn diện không thua kém ai, xe máy điện thoại toàn hàng hiệu. Định vẫn thường xuyên đưa con đến chơi ở nhà ông bà, trong lúc giúp cô chú dọn dẹp nhà cửa đã nảy lòng tham, ban đầu chỉ “táy máy” cầm điện thoại di động, sau xách thêm cả máy tính rồi dần dần cả gan đập cả cửa buồng, phá cả rương sắt để ăn trộm.

Thật khó tìm một lý do nào thông cảm cho hành vi của "siêu trộm". Xuất thân từ một cô gái chốn quê mùa, cô gái đã được người thân cưu mang cho ăn học, tạo công ăn việc làm cho chồng, yêu thương như con ruột nhưng lại vô ơn, quay lại đục khoát trộm cắp tài sản hết lần này đến lần khác, gây bất an cho gia đình ân nhân và làng xóm láng giềng.

Đằng sau lệnh bắt giữ Định là nỗi xấu hổ ê chề của người thân, nỗi đau đớn ngạc nhiên của vợ chồng người cô chú ruột. Nạn nhân vừa bàng hoàng khi chân tướng kẻ trộm bị lật tẩy, lại vừa phải đối mặt với lời trách móc từ phía những người anh em vì đã đưa vụ việc ra công an khiến cháu bị bắt. Tuy nhiên, các cán bộ điều tra cho biết gia chủ đã hành động đúng, cả về tình và lý.

Vụ án siêu trộm này chính là bài học răn đe cho lớp trẻ, khi một bộ phận thanh thiếu niên hiện có thói quen hưởng thụ không chịu lao động, khi túng thiếu lại làm liều, đục khoét từ trong gia đình đục khoét ra. “Gia đình và xã hội cần thiết phải có thái độ kiên quyết để góp phần ngăn ngừa những vụ việc nêu trên, tránh để con em mình ngày càng sai lầm”, cảnh sát này nói.

Thủ phạm đang được tại ngoại để sinh nở và chờ xử lý theo luật định. 

Phạm Tuyết

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.