Thiếu nữ bị xăm 3 "quái vật" sẽ xóa sẹo bằng công nghệ laser

Công nghệ Laser được coi là lựa chọn ưu việt nhất trong xóa xăm. Dưới tác dụng của ánh sáng laser, bằng hiệu ứng quang cơ và hiệu ứng bốc bay các mực xăm được loại bỏ dần và cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn ra khỏi vùng da...

[links()] Chiều qua, GS.BS Nguyễn Thị Dụ, Giám đốc Bệnh viện Thu Cúc cho biết, các vết xăm trên mặt, ngực của G bị tổn thương nặng, do G. đã điều trị trước đó bằng laser CO2 tại một Trung tâm thẩm mỹ.
 
Liên quan đến vụ em Nguyễn Thị G. (SN 1991, quê ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) bị xăm rết lên mặt và ngực, chiều qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã có thông tin chính thức về trường hợp đặc biệt này.

Bác sĩ Trần Thị Chung, Khoa Công nghệ cao- Laser cho biết, khi BV tiếp nhận, G. trong tình trạng tỉnh táo, nhưng tiếp xúc khá chậm sau một cú sốc nặng về tâm lý. Các vết xăm ở má trái và 2 vết ở ngực đã được xóa bằng Laser CO2. Chính vì cách điều trị này đã để lại tổn thương khá sâu và tương đối phức tạp.

Trung tâm thẩm mỹ đốt sẹo khi nó đang còn bị nhiễm trùng. Mặc dù màu mực xăm đã hết, nhưng tổn thương để lại là những vết sẹo lớn, nhiễm trùng sâu, mất hết các lớp thượng bì, trung bì và hạ bì.

Vết xăm trên mặt và ngực G. đang bị tổn thương nặng.
Vết xăm trên mặt và ngực G. đang bị tổn thương nặng.

Do vậy trước mắt, hàng ngày, BV Thu Cúc đã phải thay băng và dùng kháng sinh để chữa viêm cho bệnh nhân. Sau khi bệnh nhân ổn định, BV sẽ tiến hành điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân G.

GS.BS Nguyễn Thị Dụ, Giám đốc Bệnh viện cho biết, những ca xóa xăm bằng công nghệ mới nhất bây giờ có thể không để lại sẹo. BV đã tiếp nhận và xử lý tốt các trường hợp xóa hình xăm như của cháu G. mà không để lại sẹo.

“Với ba vết xăm trên mặt và ngực, cháu G. bị tổn thương rất nhiều, không chỉ về thể xác mà cả về tinh thần. Đáng tiếc hơn nữa là cháu G. đã được điều trị chưa đúng phương pháp trước khi đến BV. Vì thế, BV sẽ tập trung để điều trị sẹo cho cháu G. Bởi các vết thương này ở vùng mặt, vùng ngực là những vùng nhạy cảm, dễ bị sẹo lồi”, GS.BS Dụ nhận định.

Theo quy trình, BV sẽ mất khoảng 2-3 tuần để ổn định sau đó mới xử lý sẹo bằng công nghệ cao như các laser để mài sẹo, tái tạo da.

Trên khía cạnh chuyên môn, Bác sĩ Trần Thị Chung cho biết, xóa xăm có nhiều phương pháp điều trị, tuỳ theo diện tích, vị trí, màu sắc, độ sâu của hình xăm mà biện pháp điều trị, liệu trình trị liệu khác nhau.
 
Hiện nay công nghệ Laser được coi là lựa chọn ưu việt nhất trong xóa xăm. Dưới tác dụng của ánh sáng laser, bằng hiệu ứng quang cơ và hiệu ứng bốc bay các mực xăm được loại bỏ dần và cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn ra khỏi vùng da.

Liệu trình điều trị thường 4- 5 lần, khoảng cách giữa 2 lần điều trị 4- 5 tuần. Ngoài ra, còn phải sử dụng các giải pháp trị liệu khác để đảm bảo về thẩm mỹ, làm đẹp vùng da bị tổn thương.
 
Liên quan đến vụ việc trên, hiện Công an Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dân Trí

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.