Thảm kịch người đẹp với "chồng" ngoại “tiền án nhiều hơn tiền mặt”

Công an tỉnh An Giang mới chuyển hồ sơ lên Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố Lee Sang Jin, 37 tuổi, người Hàn Quốc về tội giết người trong án mạng xảy ra ngày 25/3/2012 tại ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới). Gã “chồng ngoại” này là một tên côn đồ từng nhiều lần ra tù vào tội bên xứ sở Kim Chi.

Công an tỉnh An Giang mới chuyển hồ sơ lên Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố Lee Sang Jin, 37 tuổi, người Hàn Quốc về tội giết người trong án mạng xảy ra ngày 25/3/2012 tại ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới). Gã “chồng ngoại” này là một tên côn đồ từng nhiều lần ra tù vào tội bên xứ sở Kim Chi.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án
Ngôi nhà xảy ra vụ án

Chị Tạ Thị Xậm (SN 1988, ngụ địa chỉ nêu trên) vốn là cô gái xinh đẹp, con út của bà Dương Thị Bí (65 tuổi) và ông Tạ Hữu Tình. Ít chuyên tâm chuyện học hành nên hết cấp 1, Xậm ở nhà giúp cha mẹ làm ruộng.

Năm 2008, "trào lưu" lấy chồng Hàn Quốc rộ lên tại những vùng nông thôn nghèo như nơi Xậm sinh sống. Đến độ tuổi lập gia đình, lại có chút nhan sắc, Xậm theo sự giới thiệu của người quen đã kết hôn với một người Hàn Quốc có gương mặt hiền lành, trắng trẻo, tên Lee Dong Seop, rồi về xứ sở Kim Chi làm dâu xứ người. Ai cũng tưởng đi lấy chồng ngoại là “cơ may đổi đời”, có tiền báo hiếu cho cha mẹ, nhưng cô gái này thì không.

Gia đình Lee Dong Seop nghèo chẳng kém nhà vợ. “Khi con đi lấy chồng thì nhà tôi vẫn nghèo vì con chẳng giúp được cha mẹ đồng tiền nào. Nó nói ở bên đó, bên chồng cũng nghèo chẳng kém gì bên mình”, cha cô gái cho biết.

Xậm sống với gia đình chồng được thời gian đầu đầm ấm, hạnh phúc song về sau thường xảy ra xích mích, lại nghèo túng nên mâu thuẫn vợ chồng càng nan giải. Người chồng có khuôn mặt hiền lành lộ rõ bản chất côn đồ khi thường xuyên đánh đập, hành hạ vợ, coi chị như một người hầu. “Tức nước vỡ bờ”, sau hai năm kết hôn, chị Xậm ly thân với chồng, bỏ ra ngoài ở riêng và đi làm thuê kiếm sống tại thành phố Dong Hae (thuộc tỉnh Kang Won, Hàn Quốc).

Dù đã qua một đời chồng nhưng cô gái nhìn vẫn son sắc, trẻ đẹp. Ra ngoài lao động tự do được một thời gian, tình duyên mới đến với chị. Người đàn ông ấy là Lee Sang Jin, một người trông bề ngoài khá lịch sự, điềm đạm lại ít nói. Lee là người địa phương tại nơi chị Xậm làm thuê, hai người quen nhau trong một lần làm thuê chung.

Thấy cô gái Việt trẻ đẹp, Lee lân la làm quen, tán tỉnh dù gã đã lập gia đình. Cô gái nhanh chóng bị Lee chinh phục. Đang trong lúc yêu mặn nồng, phát hiện Lee đã lập gia đình, thiếu nữ thất vọng rời bỏ xứ sở Kim Chi, muốn quên đi cuộc hôn nhân không mong đợi và cuộc tình dối trá.

Vốn là gã si tình, tính khí thất thường, trót lòng yêu thương cô gái người Việt, Lee không chịu chấp nhận việc “người trong mộng” bỏ mình trở về quê nhà. Thông qua các mối quan hệ, Lee dò bằng được địa chỉ nhà của Xậm ở Việt Nam để mò về gặp gỡ người yêu. Ít nhất đã 3 lần Lee một mình lặn lội sang Việt Nam xin cô gái tha thứ, cầu xin trở lại Hàn Quốc sinh sống cùng. Cảm động trước lòng nhiệt thành và chân thành của người tình, Xậm không cầm lòng được, đã nối lại tình cảm, theo người yêu trở về Hàn Quốc thuê nhà trọ sinh sống như vợ chồng.

“Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, chung sống được một thời gian, bi kịch như với người chồng cũ lặp lại với Xậm. Dù thương yêu thật lòng nhưng Lee lười lao động, lại hay mắng chửi "vợ hờ". Đến khoảng tháng 5/2011, mâu thuẫn giữa hai người ngày càng lớn, cô gái một lần nữa quyết định dứt tình, trở về Việt Nam sống với cha mẹ.

Như một biện pháp để cắt đứt liên lạc người đàn ông Hàn si tình nhưng tính khí kì quái, chị Xậm lên TP HCM làm thuê. Cũng như lần trước, Lee không bỏ cuộc, lại nhập cảnh năm lần bảy lượt vào Việt Nam quyết tìm bằng được người yêu. TP HCM rộng lớn, gia đình cô gái lại không cho biết địa chỉ nơi chị Xậm làm việc nên Lee tìm kiếm mãi mà không gặp được người yêu. Khoảng 5 ngày trước khi vụ án xảy ra, Lee lại xuống nhà "vợ hờ" ở An Giang, được hai ngày thì gia đình sắp xếp tiễn gã về nước.

Sau này tại cơ quan điều tra, hung thủ khai khi ấy gã không chấp nhận "mất công", lặn lội 5 ngàn cây số mà không có kết quả gì. Gã nghĩ việc không tìm được người yêu là do gia đình giấu giếm. Tối 25/3, vào khoảng 22h, gã bắt xe ôm từ bến xe quay lại nhà cha mẹ cô gái, thủ sẵn một con dao, một chai đựng đầy xăng.

Gia đình nạn nhân khi ấy vừa coi phim xong, mới đi ngủ. Bà mẹ cô gái như thường ngày ngủ ở gian nhà trước thì thấy Lee quay lại gọi cửa, lao vào giường bà lão đâm liên tiếp khiến nạn nhân tắt thở trên đường đi cấp cứu. Nghe tiếng la hét của bà, người nhà liền chạy ra vây bắt đối tượng. Trong lúc điên cuồng, gã si tình dùng dao đâm tứ tung làm hai người nữa bị thương nặng. Đang lúc đổ chai xăng định châm lửa đốt nhà, hung thủ bị khống chế và giao cho công an xã.

Kết quả điều tra của Công an tỉnh An Giang khiến nhiều người "ngã ngửa" khi biết hung thủ là kẻ từng nhiều lần vào tù ra tội ở xứ sở Kim Chi với 8 tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp, giết người, cố ý gây thương tích.

Dù án mạng thương tâm xảy ra đã hơn 8 tháng nhưng không khí tang thương vẫn nặng nề bao trùm căn nhà sàn cấp bốn tuềnh toành. Cuộc sống nơi nông thôn hẻo lánh trước đây đã buồn, nay lại càng buồn hơn, chồng nạn nhân lúc nào cũng ủ rũ, buồn bã như mất hồn.

Ông Tình phân trần: “Vợ tôi chết rồi, buồn lắm mấy chú ơi. Bà mất rồi, nhà chỉ còn hai ông cháu, giờ cũng không muốn làm ăn gì nữa, cả ngày lủi thủi trong nhà, góc sân”.

Ông nói tiếp: “Ai đâu ngờ thằng đó lại dã man thế. Nó xuống đây chúng tôi đối xử bình thường, bà nhà tôi còn nấu cơm cho nó ăn”.

Ông Tình cho biết thêm, sau khi vụ án xảy ra, con gái ông đau lòng vì chuyện tình duyên của mình mà mẹ mất mạng oan uổng nên lâu lâu mới về thắp hương cho mẹ và thăm cha, thời gian còn lại cô lao vào công việc để mong quên đi nỗi buồn...

Hữu Sơn – Huỳnh Đương

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.