Thảm cảnh chồng dùng xăng thiêu chết vợ

Rạng sáng ngày 24/3, tại nhà 176/8 Lý Nam Đế (phường Kim Long, TP.Huế) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến vợ chồng chủ nhà là ông Tạ Quang Dũng (45 tuổi) và bà Mai Thị Kiều (48 tuổi) chết cháy, toàn bộ đồ đạc bị thiêu rụi. 

[links()] Rạng sáng ngày 24/3, tại nhà 176/8 Lý Nam Đế (phường Kim Long, TP.Huế) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến vợ chồng chủ nhà là ông Tạ Quang Dũng (45 tuổi) và bà Mai Thị Kiều (48 tuổi) chết cháy, toàn bộ đồ đạc bị thiêu rụi. 

Chuẩn bị lo hậu sự cho người xấu số
Chuẩn bị lo hậu sự cho người xấu số
Xin tiền đánh bạc bằng... nắm đấm
Ngồi bên nhau và cùng rơi nước mắt, hai người con trai của vợ chồng nạn nhân là Tạ Quang Hiếu (18 tuổi) và Tạ Quang Hiền (20 tuổi) cho hay, khoảng 1h sáng 24/3, họ đang ngủ dưới nhà thì nghe tiếng mẹ la thất thanh: “Ba đốt mẹ rồi, các con mau chạy đi”. Hiếu và Hiền vùng dậy, chạy lại phòng ngủ của cha mẹ thì thấy lửa đã ngùn ngụt, còn lối ra vào phòng bị chiếc tủ lớn chắn ngang nên không thể ứng cứu ngay lập tức. 
Một người hàng xóm kể lại: “Nghe cháu Hiền kêu cứu, tui và một số người dân đã xách nước chạy qua dập lửa nhưng phải mất 10 phút mới kiểm soát được tình hình. Đến lúc cái tủ được bê ra thì căn phòng đã bị thiêu rụi, ông Dũng, bà Kiều đã bị cháy đen, nằm co quắp”. 
Sau khi nỗ lực cứu cha mẹ, Hiếu đã phải nhập viện để điều trị một số vết bỏng nặng, sau đó Hiếu chủ động xin về để thắp nén nhang cho hai bậc sinh thành. Theo lời Hiếu, trước lúc xảy ra hỏa hoạn, Hiếu và anh trai thấy cha cứ loay hoay bên chiếc tủ, xoay bên này, vần bên kia, đến chiều tối 23/3 thì đẩy tủ chắn gần hết lối ra vào phòng ngủ của mình.
Hỏi ông Dũng làm vậy để làm gì, ông nói lâu nay khổ rồi, bữa nay xoay hướng tủ lại xem đời có khá hơn không. “Hóa ra bố em xoay tủ là nhằm không để mẹ em thoát ra ngoài” - Hiền sụt sùi nói.
Em trai ruột của bà Kiều cho biết, gần đây vợ chồng bà Kiều thường mâu thuẫn, cãi vã nhau do ông Dũng nợ quá nhiều tiền cờ bạc, lô đề. “Chúng tôi đã nhiều lần khuyên can nhưng anh Dũng không nghe, có lần thua bạc, anh Dũng còn đánh đập vợ con” - ông Tín kể.
Một phụ nữ thân thiết với bà Kiều cũng chia sẻ: “Nhà nghèo, nhưng anh Dũng không chịu khó làm ăn mà say mê đỏ đen. Nhiều lần anh Dũng xin tiền vợ đi đánh bạc, chị Kiều không cho thì bị chồng đánh vào mặt”.
Căn phòng bị cháy đen
Căn phòng bị cháy đen
Cái chết được báo trước
Về nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn, theo một người bạn thân của ông Tạ Quang Dũng thì trước đó 3 ngày, ông Dũng đã đánh vợ rồi sang nhà người này chơi. Tại đây, ông Dũng nói: “Tau đã mua sẵn 10 lít xăng rồi, tau chết thì vợ tau cùng chết. Nếu tau chết đi thì nhờ mi lo cho con tau”.
Biết tính ông Dũng nói là làm, người bạn này đã cảnh báo bà Kiều nhưng có lẽ bà Kiều không xác định được chính xác tính nghiêm trọng của sự việc.
Về phía cơ quan công an, bước đầu cơ quan điều tra xác định: Tối 23/3, ông Dũng không đi làm, còn bà Kiều vẫn đi làm thuê cho một quán nhậu ở cùng phường. Sau đó, ông Dũng đến gọi bà Kiều về nhưng không được vì bà Kiều chưa đến giờ nghỉ.
Khoảng 22h cùng ngày, bà Kiều về nhà, giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Khoảng 1h sáng ngày 24/3, chờ cho bà Kiều ngủ say, ông Dũng đã đổ xăng khắp phòng rồi bật lửa đốt.
Hiện trường vụ án cho thấy khi ngọn lửa bốc cháy, bà Kiều đã cố vùng vẫy thoát ra ngoài nhưng đã bị ông Dũng níu chân lại...

Quang Tám

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.