Sẽ khởi tố vụ người phụ nữ tử vong tại phòng khám Maria

 

Trưởng Công an quận Đống Đa, Đại tá Bùi Văn Đại, cho biết, Công an quận sẽ khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 phố Thái Thịnh) theo điều 242 Bộ Luật Hình sự.

 

Trưởng Công an quận Đống Đa, Đại tá Bùi Văn Đại, cho biết, Công an quận sẽ khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 phố Thái Thịnh) theo điều 242 Bộ Luật Hình sự.

Chiều 16/7, Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa cho hay, hiện cơ quan này vẫn đang chờ trưng cầu kết quả pháp y của Pháp y Quân đội. Dự kiến, trong ngày hôm nay, chậm nhất đến ngày mai, 17/7, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra.

Liên quan đến các tình tiết còn được đặt dấu hỏi, Đại tá Đại cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra công an quận này đang tạm giữ chiếc điện thoại của bà Vân sử dụng để nhắn tin đêm 14/7 để làm rõ các nội dung cũng như tìm hiểu về nghi vấn gia đình nêu.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập lãnh đạo phòng khám để phục vụ cho công tác điều tra. Riêng 2 bác sỹ người nước ngoài có liên quan trực tiếp đến ca điều trị của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong, Đại tá Đại cho biết, mặc dù cơ quan công an quận đã có lệnh triệu tập nhưng khi cảnh sát tới nơi ở của họ thì họ không có mặt tại nơi cư trú.

“Cơ quan điều tra đã đề nghị các ngành chức năng ra lệnh cấm xuất cảnh đối với 2 bác sỹ này để phục vụ công tác điều tra” - Đại tá Đại nói.

Dự kiến, trong hôm nay hoặc ngày mai, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án theo điều 242 Bộ Luật Hình sự (Tội vi phạm quy định Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác).

Trong ngày 16/7, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với bác sĩ Đỗ Y Na, Trưởng Phòng khám đa khoa Maria. Tại buổi làm việc bà Na cho biết, bà hoàn toàn không biết thông tin về các hoạt động của phòng khám trong suốt thời gian qua bởi ngày 3/2/2011, bà đã có đơn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị xin thôi giữ chức Trưởng Phòng khám Maria.

Cũng theo bà Na, bà hoàn toàn không có thông tin về nhân sự của phòng khám do bà đứng tên phụ trách, cũng như không rõ về những trường hợp bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề khám chữa bệnh tại phòng khám này. Thậm chí, việc bệnh nhân tử vong, bà cũng chỉ biết được sự việc khi đọc thông tin trên báo chí(!?).

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, theo Biên bản thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hàng nghề y tư nhân, Sở Y tế chỉ cấp phép cho 6 bác sỹ là người Việt Nam được phép hành nghề tại Phòng khám đa khoa Maria và hoàn toàn không cấp phép cho bất cứ bác sỹ người Trung Quốc nào khám chữa bệnh, ngoài 2 giúp việc người Trung Quốc.

Như vậy, việc 2 bác sĩ Trung Quốc làm việc tại Phòng khám đa khoa Maria là làm việc “chui”, không được cấp phép.

Theo Dân Trí

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.