Quỳ gối "tình địch" không "nghĩ lại", vợ "quay sang" sát hại chồng

Người ta vừa giận và cũng có chút thương cảm với chị Ngô Thị Hồng Thắm. Ngày đầu Xuân nhà nhà sum họp, vợ chồng ấm êm, chị lại phải chịu cảnh nhẫn nhục quỳ gối trước mặt tình nhân xin đừng quyến rũ chồng mình nữa. Yêu cầu không được chấp nhận, người đàn bà này đã cướp mạng chồng là Nguyễn Thanh Tuấn.

Người ta vừa giận và cũng có chút thương cảm với chị Ngô Thị Hồng Thắm. Ngày đầu Xuân nhà nhà sum họp, vợ chồng ấm êm, chị lại phải chịu cảnh nhẫn nhục quỳ gối trước mặt tình nhân xin đừng quyến rũ chồng mình nữa. Yêu cầu không được chấp nhận, người đàn bà này đã cướp mạng chồng là Nguyễn Thanh Tuấn.

Yêu cầu không được chấp nhận, người đàn bà này đã cướp mạng chồng là Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ đường Bờ Ngựa, ấp 3, xã Tân Kiên).

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

Tin bạn, mất chồng

Tìm về hiện trường vụ án, ngôi nhà hai tầng nhỏ mới cất để “Tết có nhà mới cho xôm tụ” nay đóng cửa im lìm, tiếng cầu kinh vọng ra khiến không khí càng thêm buồn thảm. Người thân nạn nhân nhớ lại, Tuấn và Thắm về ở với nhau hơn 10 năm trước, đã có với nhau đứa con trai 9 tuổi. Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đôi trẻ không tổ chức hôn lễ, dù vẫn đăng ký kết hôn đoàng hoàng.

Cô vợ là nhân viên trong một quán bar tại Quận 6, anh chồng sửa chữa điện tử tự do kiêm kinh doanh chim cảnh, sau này kinh tế gia đình dần ổn định. Tuy nhiên, vì tính chất nghề nghiệp, lại thuộc dạng “vợ chồng trẻ con” nên cả hai thường xuyên xung đột vì ghen tuông, hiểu lầm. Mỗi lần cãi vã, bị chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, cô vợ lại dọn đồ, ôm con về nhà mẹ đẻ sống dăm bữa nửa tháng.

Giữa năm 2012, vợ chồng bàn nhau xây lại nhà, nào ngờ bi kịch bắt đầu từ đây. Khi phá bỏ nhà cũ, đồ đạc trong nhà đều phải gửi đi mỗi nơi một ít. Nơi gửi nhiều nhất là nhà cô hàng xóm, cũng là bạn của cô vợ. Người phụ nữ đã có chồng con, khi biết chồng bị nhiễm HIV, đã mang hai con về nhà cha mẹ sống hơn bốn năm nay.

Theo hàng xóm đánh giá, chuyện tình cảm của thiếu phụ này khá phức tạp, cứ vài tháng lại cặp kè với một người đàn ông khác. Cô làm nghề tự do, hàng ngày nhận giặt ủi quần áo thuê, nhận xâu hạt cườm, mới đây thì mở dịch vụ internet.

Từ khi đồ đạc nhà bạn được gửi sang nhà mình, thiếu phụ này và anh hàng xóm trở nên thân thiết hơn, khi thì sang nhà hàng xóm “tám” chuyện tự do với chồng bạn, khi anh hàng xóm ghé sang chơi. Phần Thắm, do tin bạn nên không để tâm lo nghĩ. Mãi đến khi nhà làm xong, đồ đạc đã mang về nhưng thấy chồng vẫn giữ thói quen sang thăm cô hàng xóm, Thắm mới bắt đầu nghi ngờ, rồi “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”.

Việc bồ bịch bị phát hiện, lẽ ra phải sợ hãi xấu hổ chấm dứt, nhưng cặp đôi này còn ngang nhiên táo tợn hơn. Anh chồng đã không nhận lỗi, còn công khai mối quan hệ “ngoài luồng”, quay sang hắt hủi vợ. Không khuyên được chồng, Thắm chuyển sang “đánh ghen” cô hàng xóm là bạn cũ với những lời mạt sát, dọa dẫm “Nếu mày không buông tha cho chồng tao thì tao sẽ giết chết mày”. Cô hàng xóm không phải vừa, quên hết tình bạn xưa kia, nay đanh đá đốp chát lại: “Có thời gian thì lo mà giữ chồng, đừng ở đó mà thách thức”.

Một hàng xóm kể lại, thời kỳ “cao điểm”, mỗi ngày họ đều “khẩu chiến” với nhau ít nhất một đôi lần, cứ chạm mặt là chửi. Có lúc người đứng trên lan can lầu hai nhìn xuống, kẻ ở dưới tầng trệt ngửa mặt lên trời thách thức, văng tục loạn xạ.

Không “khuyên giải” được đôi “gian phu dâm phụ”, lại bị chồng hắt hủi, không lâu sau đó Thắm đồng ý li dị theo yêu cầu của chồng. Khi đơn đã gửi lên tòa, cô ôm con về nhà mẹ đẻ sống. Từ đó anh chồng lại càng “có điều kiện” để tự do đi lại với người tình.

Ghen quá, hóa sát nhân

Tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc trong “hòa bình” ở tòa án, nhưng trước Tết Quý Tị mấy ngày, anh chồng lại sang nhà mẹ vợ đón vợ con về “cả nhà cùng đón Tết”. Về phía Thắm, khi cơn nóng giận qua đi, lại thêm chồng thân chinh đón mẹ con về nhà nên có thể người đàn bà này nghĩ chồng đã biết ăn năn hối lỗi. Song sự thật lại không phải thế, mà anh chồng đã lên sẵn kế hoạch khác nhằm “được cả chì lẫn chài”, vẫn có vợ nhưng vẫn công khai cặp bồ.

Cặp “gian phu dâm phụ” vẫn ríu rít bên nhau, cô bồ lại giở thói ghen ngược, đã vài lần qua nhà tình nhân gây sự với “vợ cả”, đòi Thắm phải “biến đi nơi khác vì chồng mày yêu tao hơn, tình cảm chúng tao sâu sắc không thể dứt được”. Cố cứu vãn gia đình, Thắm từng nhẫn nhịn tìm sang nhà “tình địch” quỳ xuống van xin mong “bạn thân” nghĩ lại mà trả chồng, trả hạnh phúc lại cho cô. Đáp lại, cô hàng xóm chỉ thẳng tay vào mặt Thắm, tuyên bố: “Bộ mày muốn có hạnh phúc, còn tao không muốn chắc” rồi bỏ vào nhà.

Đỉnh điểm của uất ức là tối 15/2/2013, Tuấn dẫn "bồ nhí" về nhà, giới thiệu với Thắm rằng đây là vợ bé của anh ta, yêu cầu “vợ cả” phải chấp nhận sống chung  nhà với “vợ bé”. Thấy vợ không chịu, anh chồng thẳng thừng tuyên bố: “Tao sẽ lấy vợ bé, nếu mày không muốn sống chung thì cút đi nơi khác” rồi đánh cãi nhau loạn xạ, khi hàng xóm lao vào can ngăn mới tạm yên. Sau cuộc đánh chửi, cô “vợ bé” cũng bỏ về nhà mình ngủ.

Sáng hôm sau, vợ chồng tiếp tục “khẩu chiến”. Khoảng 10h, một số người nghe tiếng loảng xoảng bên trong vọng ra cùng với tiếng thét hoảng loạn của cậu con trai: “Có ai cứu với, mẹ chém ba chết rồi”. Sợ có chuyện chẳng lành, cha chồng cùng em dâu chạy qua nhà gọi cửa, nhưng Thắm không mở mà nói vọng ra “không có chuyện gì đâu ba”.

Ông cụ đi về nhà ngủ, đến khi thấy con trai ngủ dậy trễ hơn lệ thường mới tiếp tục sang réo gọi. Được một lúc thì Thắm ra mở cửa, nhưng lại lái xe chở con phóng đi luôn, không nói với ai câu nào. Người nhà chạy vào trong, đã thấy Tuấn nằm chết trên lầu hai, đầu gục xuống, hai chân quỳ trên nền nhà, phần cổ bị nhiều vết chém sâu, máu lênh láng khắp nơi.

Hậu họa bồ bịch

Sự việc được báo lên công an ngay sau đó. Không phải mất nhiều công truy tìm, 12h cùng ngày, cô vợ đến công an Phường 14 (Quận 6) tự thú và được di lý về Công an huyện Bình Chánh ngay sau đó để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Thắm khai do uất hận chuyện tối hôm trước nên hôm sau ngủ dậy, vợ chồng tiếp tục gây gổ nhau. Trong lúc nóng giận, cô lao xuống bếp vớ con dao lên chém tới tấp vào cổ, gáy chồng. Cơn giận qua đi thì chồng đã tắt thở. Sợ bị nhà chồng phát hiện, hung thủ chở con về nhà người thân ở Quận 6 tá túc.

Vụ án có nhiều luồng ý kiến khác nhau, người không hiểu thì trách sao cô vợ tàn nhẫn, có đôi chút thông cảm với hành động của cô. Riêng những người tường tận chuyện gia đình của cặp vợ chồng này, đều cho rằng bi kịch đã được báo trước.

Thương cảm cho cô vợ dại dột tự biến mình thành kẻ sát nhân bao nhiêu, họ càng lên án gay gắt cô nhân tình bấy nhiêu: “Chuyện xảy ra lỗi đầu tiên là tại nó (ý nói cô hàng xóm - PV). Nếu nó không trơ trẽn cướp chồng bạn, lại còn đánh ghen ngược thì Thắm đã không giận dữ đến mức giết chồng”.

Một người khác tiếp lời: “Bị bạn thân cướp chồng, lúc nào cũng cặp kè tình tứ trước mắt thì ai mà chịu được”. Những người hàng xóm của hung thủ bức xúc đến mức cho biết “sẽ viết đơn tập thể đề nghị công an bỏ tù người đàn bà cướp chồng”. Dư luận địa phương phẫn nộ đến mức không thể chịu được áp lực, chiều cùng ngày người đàn bà này đã rời nhà đi, nay chưa trở về.

Vụ việc hiện đã được chuyển lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ.

Sau ngày án mạng xảy ra, bà con láng giềng trong khu vực “sống trong sợ hãi” vì tin đồn hồn người xấu số nhập vào một người xóm bên khóc ra rả kêu oan. Dù chẳng biết đích xác “hồn ma” nhập vào người nào nhưng ai nấy đều nháo nhào đi bẻ nhánh xương rồng về treo trước, sau nhà để trừ tà. Một phụ nữ ra vẻ sợ sệt: “Nó “chết oan”, lại gặp “ngày xấu”, nên hồn không nhập xác được, cứ bay là là tìm người nhập vào để phá phách, chúng tôi phải bẻ cành xương rồng “yểm” không cho “oan hồn” vào nhà gây rối”. Chị bảo xung quanh đây, nhà nào cũng tìm cành này để treo trước nhà, có người bỏ cả công việc đi về quê hái một bó to, phân phát cho mọi người treo trước nhà.

Bảo Hằng

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.