"Thèm" tiền chơi game và hút bồ đà, em trai nhẫn tâm giết chị gái

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tội phạm về trật tự xã hội Công an (CA) tỉnh Tiền Giang vừa ban hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hiếu (SN 1995) về hành vi “Giết người”. Đau lòng thay, nạn nhân của Hiếu lại chính là người chị lớn nhất, người đang cưu mang, nuôi nấng Hiếu ở nơi đất khách quê người.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tội phạm về trật tự xã hội Công an (CA) tỉnh Tiền Giang vừa ban hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1995, về hành vi “Giết người”. Đau lòng thay, nạn nhân của Hiếu lại chính là người chị lớn nhất, người đang cưu mang, nuôi nấng Hiếu ở nơi đất khách quê người.

Xác chết được bọc trong chiếu...
Khoảng 5 giờ sáng ngày 21/7/2012, nhiều người dân ở ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang hốt hoảng khi phát hiện xác chết một cô gái trẻ, mặc quần đùi, áo thun ngủ,… bó gọn trong một chiếc chiếu, nằm cạch quán cà phê bình dân “Chợt nhớ” khoảng 10 bước chân. Khi nhận ra đó là Nguyễn Thị Tuyết (SN 1985), chủ quán cà phê “Chợt nhớ”, người dân đã  một mặt gọi điện thoại báo CA xã Bình Đức, một mặt gõ cửa quán vì biết nạn nhân Tuyết có một người em trai sống chung. 
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Mở cửa quán với đầu tóc bùi nhùi, ngáp dài, Nguyễn Văn Hiếu (em trai Tuyết) hỏi: “Có việc gì vậy? Giờ này tôi đang ngủ mà…”. Một người lớn tiếng nói: “Chị mày bị giết chết rồi kìa, mày có biết không?”. Hiếu ra vẻ ngơ ngác, hỏi tới tấp về chị mình, rồi nói lớn, cố ý để nhiều người cùng nghe: “Tối hôm qua đóng cửa quán xong là có ai đó điện thoại rủ chị tôi đi chơi, nên chị đi đâu từ hồi hôm đến giờ”… Thấy mọi người bu quanh xác chết của chị, lúc này có sự xuất hiện của lực lượng CA xã Bình Đức đến giữ hiện trường, ổn định tình hình, Hiếu cũng lần mò đến đứng gần đó, xong rồi quay phắt vào nhà…
Sau khi thực nghiệm hiện trường, kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhặt bên trong quán đến ngoài sân, cơ quan công an đã xác định được hung thủ gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên không ai khác, chính là cậu em trai Nguyễn Văn Hiếu.
Đúng 8 giờ sáng ngày 21/7/2012, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Hiếu đã cúi đầu nhận tội trước các điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CA tỉnh Tiền Giang về hành vi giết chị ruột của mình là Nguyễn Thị Tuyết.
Người chị đảm đang nhưng bạc phước
Khai nhận trước CQĐT, Hiếu cho biết, do cậu ta cần tiền để chơi… game online và hút bồ đà, nhiều lần Hiếu xin tiền chị, bị chị mắng chửi. Biết chị để dành được số tiền, chuẩn bị gửi về cho ông bà ngoại, đang nuôi hai con gái nhỏ của chị Tuyết, đêm  khuya 20/7/2012, rạng sáng ngày 21/7/2012, Hiếu đã nhẫn tâm giết chết chị Tuyết, khi vừa đóng cửa quán và lên giường ngủ.  
Bà Dương Thị Tám - người cho chị Tuyết thuê mặt bằng mở quán cà phê “Chợt nhớ” - trình bày vụ việc.
Bà Dương Thị Tám - người cho chị Tuyết thuê mặt bằng mở quán cà phê “Chợt nhớ” - trình bày vụ việc.
Trong lúc thực hiện hành vi mất hết tính người, Hiếu bị chị Tuyết chống trả, cào cấu,… Càng bị cào cấu, Hiếu càng điên tiết, quyết tâm giết chết chị Tuyết càng nhanh càng tốt.
Chị Nguyễn Thị Tuyết và Nguyễn Văn Hiếu có quê quán ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Do hoàn cảnh gia đình, chị Tuyết ly thân với chồng, có hai con gái, phải gửi ông bà ngoại chăm sóc giùm. 
Vào tháng 6/2012, chị Nguyễn Thị Tuyết đến Tiền Giang lập nghiệp, thuê lại mặt bằng bán quán cà phê giải khát bình dân ở ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, hi vọng dành dụm ít tiền lo cho hai con ăn học… Khoảng một tuần trước khi xảy ra án mạng, em trai Nguyễn Văn Hiếu có đến tá túc, để xin việc làm. Cậu em trai này có tiếng là lười nhác, suốt ngày lêu lổng… Và vụ án đã xảy ra khi Hiếu phát hiện chị Tuyết để dành được số tiền hơn 500 ngàn đồng (là số tiền buôn bán gần 40 ngày ở quán), chuẩn bị gửi về quê Trà Vinh và trên cổ có đeo sợi dây chuyền.
 Bà Dương Thị Tám (SN 1942), người cho chị Tuyết thuê căn nhà mở quán cà phê “Chợt nhớ”, cho  biết: “Tuyết hiền lành lắm, mới về đây hơn tháng nhưng ở đây ai cũng thương, chịu thương chịu khó làm ăn. Cách nay hai ngày, tôi có nghe Tuyết nói là phải lo kiếm tiền gửi về quê cho cha mẹ, vì đang nuôi hai cô con gái nhỏ của Tuyết, ngày nhập học sắp đến rồi mà hai cháu chưa có sắm sửa gì hết… Mới đó mà Tuyết lại bị em trai giết rồi. Chỉ mong pháp luật nghiêm minh, xử lý đích đáng những kẻ mất hết tính người, chị em trong nhà mà nó còn dám giết chết tàn nhẫn như vậy. Thật hết biết nổi!”.
Anh Duy

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.