"Hiệp sĩ" Bình Dương bắt tên chuyên lừa đảo xe máy tay ga

Qua nhiều ngày theo dõi, các “hiệp sĩ” tóm được tên lừa đảo với thủ đoạn làm quen mạng, sau đó rủ nạn nhân đi chơi rồi ra tay chiếm đoạt tài sản...

Qua nhiều ngày theo dõi, các “hiệp sĩ” tóm được tên lừa đảo với thủ đoạn làm quen mạng, sau đó rủ nạn nhân đi chơi rồi ra tay chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng tại cơ quan công an.
Đối tượng tại cơ quan công an.
Chiều ngày 7/1, “hiệp sĩ” Hải đội PCTP Phú Hòa nhận được tin báo của anh Trần Ngọc Anh Khôi, ngụ phường Phú Hòa báo: em ruột của anh và một người bạn vừa bị mất chiếc xe tay ga Nouvo LX BKS 61X2-6455. 
“Hiệp sĩ” Hải cùng Tô Trí Dũng, Phạm Tấn Thành, Tấn Tài nhanh chóng tủa ra các tuyến đường tìm kiếm nhưng vô vọng. 
17h ngày 9/1, em của Khôi cho biết: “Tôi được người mới quen qua mạng chở đi bơi ở công viên nước Thành Lễ, phường Hiệp Thành. Khi vào bãi giữ xe của công viên, người bạn mới quen bảo tôi để để điện thoại, ví tiền trong cốp xe của y cho an toàn. 
Trong lúc, tôi đi thay đồ tắm thì người bạn mới quen đi ra ngoài khoảng 15 phút rồi mới vào hồ.
Khi tắm xong, cả hai ra phát hiện bị mất chìa khóa xe và giấy gửi xe, còn chiếc xe trong bãi  cũng “không cách mà bay”.
Lúc này, Tôi định đi báo công an thì người bạn trả lời “có báo thì công an tìm cũng không ra đâu, mất thì thôi””.  
Chiếc xe Attila Elizabeth đối tượng đang đi không có giấy tờ.
Chiếc xe Attila Elizabeth đối tượng đang đi không có giấy tờ.
Sau đó, người nhà đến chở anh Khôi và người bạn mới quen lên công an phường Hiệp Thành báo cáo sự việc. Tại đây, người này bạn khai tên là Vương Huy (tên giả).  
Thấy nghi vấn nên “hiệp sĩ” Hải nhờ phòng CSGT tỉnh tra BKS chiếc xe 61X2-6455?. Đúng như dự đoán, chiếc xe Nouvo LX bị mất mang biển số giả. Như vậy, chiếc xe bị mất là “màn” lừa đảo của đối tượng. 
Quyết không để đối tượng lẫn trốn, các anh lùng sục khắp nơi, đến 21h tối qua, các anh đã phát hiện một đối tượng giống như anh Khôi mô tả đang đứng tại trường Đại Học Bình Dương và mời về công an phường Hiệp Thành làm việc.
Tại đây, hắn khai nhận là Vương Huy Dũng (SN 1991, quê Thanh Hóa thường trú ở Tân Long, Phú Giáo, Bình Dương). Tên Dũng thừa nhận đã lừa lấy điện thoại iphone 4 của Khôi cầm 6 triệu đồng. 
Trước đó, hắn đã lừa lấy chiếc xe Honda Airblack của 1 thanh niên ở huyện Phú Giáo. Hiện tên lừa đảo đang đi chiếc xe tay ga Attila Elizabeth BKS 61L3-2891 màu trắng cũng không có giấy tờ.
Sáng nay, tên Dũng được bàn giao cho Công an TX.Thủ Dầu Một xử lí. Ai là nạn nhân bị tên Dũng lừa đảo thì đến ngay công an thị xã trình bày sự việc.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Thọ Lang

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.