"Giải mã" hiện tượng dẫn đường tìm mộ bằng quả trứng đậu trên đầu đũa

Một số nhà ngoại cảm thường "xui" thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm. Thực hư chuyện này ra sao?

[links()]

Một số nhà ngoại cảm xui thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm. Thực hư chuyện này ra sao?

Nếu quả trứng đậu cành đũa là hiệu ứng tâm linh, phải chăng trong chậu hoa này có... hài cốt?
Cắm chiếc đũa xuống đất (bất kỳ chỗ nào), đặt quả trứng lên đầu đũa rồi bỏ tay ra, quả trứng vẫn đậu nguyên trên đầu đũa! Trò này thoạt nhìn thì khó nhưng không ít người khéo tay đã làm được, vì tiết diện tiếp xúc của quả trứng với mặt phẳng thật ra rất nhỏ!

“Dẫn đường” bằng... quả trứng

Ấy vậy mà một số nhà ngoại cảm đã xui thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ người nhà mình bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt cần tìm. Anh Mai Công H là một trong những người được “dẫn đường” như thế, có điều anh đã may mắn không bị “lạc đường”.

Ngược dòng thời gian về năm 1999, khi đó anh H liên hệ với nhà ngoại cảm B.H để nhờ tìm mộ anh trai mình là liệt sỹ Mai Công Nh. Sau 15 ngày làm các thủ tục cần thiết, cô  BH đã vẽ sơ đồ chỉ phần mộ liệt sỹ Nh ở Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại Chánh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Anh H phấn khởi mời cô B.H cùng đi tìm mộ anh trai vì nghe nói cô có khả năng nói chuyện được với vong tại mộ. Song vì bận con nhỏ, cô B.H đã không đi được.

Thay vào đó, cô động viên anh H cứ yên tâm “tìm theo đúng sơ đồ, xác định vị trí mộ theo hàng ngang, hàng dọc rồi cắm chiếc đũa vào mộ, đặt quả trứng sống nằm ngang trên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm”.

Sau đó, gia đình anh H đã tìm vào Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại Chánh làm đúng theo chỉ dẫn của nhà ngoại cảm B.H. Sau khi làm lễ tại Đài tưởng niệm, anh H tìm được ngôi mộ mang số hiệu 575 mà cô  B.H vẽ trên sơ đồ.

Quả nhiên đây đúng là ngôi mộ liệt sỹ chưa có tên. Đứng trước ngôi mộ này, anh H xúc động ứa nước mắt. Sau ít phút bùi ngùi, mừng lo lẫn lộn, chị em anh H sắp lễ lên mộ, rồi tất cả quỳ trước mộ làm lễ. Vừa lễ xong, cả bó hương bốc cháy, thế là mọi người khóc òa lên. Ai cũng tâm niệm, đó là mộ anh Nh.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh H tiếp tục làm theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm B.H: Tự tay anh cắm đũa lên mộ rồi đặt quả trứng sống nằm ngang trên đầu đũa. Tuy vậy, cả 3 lần trứng đều không đậu. Biết anh vẫn còn quá xúc động khiến tay run rẩy, đứa cháu anh H đã thay anh đặt trứng, và chỉ một lần là quả trứng đã đậu ngay trên đầu đũa! Mọi người thấy thế thì lại òa lên khóc! Liền sau đó, con trai anh H đặt quả trứng thứ hai, trứng cũng đậu!

Lúc này, anh H cũng thử đặt lại quả trứng khác, quả thứ ba cũng dính liền lên đầu đũa. Hòa chung vào không khí phấn khởi ấy, những người đi cùng anh H thi nhau đặt 7 quả trứng còn lại lên các đầu đũa. Thật tuyệt vời, cả 10 quả trứng đều ngay ngắn đậu trên 10 đầu đũa cắm trên một ngôi mộ!

Hài hước một “hiệu ứng tâm linh”

Hương khói nghi ngút cộng với “hiệu ứng tâm linh” nói trên đã tạo nên một khung cảnh linh thiêng huyền bí. Mọi người càng tin đó đúng là mộ liệt sỹ Mai Công Nh. Đoàn thân nhân liệt sỹ ai nấy cũng đều hoặc òa lên khóc nức nở, hoặc nghẹn ngào không nói nên lời... Nắng miền Trung giữa trưa hè gay gắt, thế mà bà con xung quanh vẫn kéo đến nghĩa trang mỗi lúc một đông để chia vui với những con người trọng đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Gạt đi những giọt nước mắt mừng tủi, anh H mời bà con ngồi uống nước chia vui cùng gia đình. Có bao nhiêu bia, nước ngọt, bánh kẹo, thuốc lá..., anh bỏ ra hết để mời mọi người và thầm cảm ơn bà con đã hương khói cho anh trai anh suốt mấy chục năm qua. Không khí đang vui vẻ thì bất ngờ đứa cháu anh cầm một quả trứng và chiếc đũa từ ngôi mộ rồi cắm xuống phần đất trống trước nhà tưởng niệm.

Tất cả đám đông không khỏi ngạc nhiên khi thấy quả trứng vẫn đậu! Anh H giật mình và thầm đặt câu hỏi: Tại sao đũa không cắm lên mộ mà trứng vẫn đậu!? Từ sự lăn tăn này, anh H bảo hai đứa cháu ra mộ rút hết trứng, đũa rồi cắm sang các mộ khác, cả ở mộ có tên và mộ không tên xem sao. Lại thêm một bất ngờ nữa: Đũa cắm ở mộ nào, trứng cũng vẫn đậu!

Anh H gọi điện hỏi nhà ngoại cảm B.H thì được cô giải thích: Các liệt sỹ khác thấy liệt sỹ của nhà anh được gia đình tìm đón nên phấn khởi chia vui, bởi vậy cắm mộ nào trứng cũng đậu (!). Nghe nhà ngoại cảm nói vậy, anh bắt đầu hoài nghi nhưng vẫn tiếp tục thực nghiệm. Anh yêu cầu cháu và con trai anh mang trứng đũa ra ngoài khu vực nghĩa trang rồi cắm lên bất kỳ chỗ nào, thì lạ thay cắm đâu trứng cũng đậu! Anh cảm thấy thất vọng...

Đêm đã khuya, mọi người đã thấm mệt nên đi nghỉ. Khoảng hơn 11h đêm, cháu anh H gọi anh sang phòng nó. Một cảnh tượng đập ngay vào mắt làm anh H choáng váng: Quả trứng vẫn đậu trên đầu chiếc đũa, khi chiếc đũa cắm vào khe giữa hai chiếc ghế salon được ép sát lại!

Anh H chán ngán trở về phòng, thao thức suốt đêm không ngủ. Sáng hôm sau, anh H liên lạc với cô B.H thì được cô giải thích: Đây là hiện tượng cảm ứng điện từ vì quả trứng là một cơ thể sống vẫn tích điện và chiếc đũa tre cũng có khả năng nhiễm điện nên vẫn còn lực hút để giữ được quả trứng (?).

Lần này, lý giải của nhà ngoại cảm đã không còn thuyết phục được anh H nữa. Quả trứng đậu cành đũa, với anh H, không còn là một hiệu ứng tâm linh để xác nhận mộ, mà đã trở thành một trò đùa quái ác. Lòng tin của anh H đã không còn. Và quả nhiên là sau này, anh H đã tìm được mộ anh trai anh - liệt sỹ Mai Công Nh ở trong vườn của một người dân sống tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Trần Linh

(Còn tiếp)

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.