"Bí mật" trong điện thoại của vợ khiến gã chồng nổi điên xả súng bắn tình địch

Sau khi xảy ra vụ án đối tượng Tạ Chí Hoàng (SN 1972, tạm trú số 60, đường 52, phường 10, Quận 6, Tp Hồ Chí Minh) bất ngờ vác súng đuổi bắn Huỳnh Ngọc Hải, công an đã khá bất ngờ khi xác định được nguyên nhân của vụ việc: Chỉ vì ghen tuông mà chàng kỹ sư tin học đã truy sát kẻ dám nhắn tin tán tỉnh vợ mình...

[links()] Sau khi xảy ra vụ án đối tượng Tạ Chí Hoàng (SN 1972, tạm trú số 60, đường 52, phường 10, Quận 6, TP.HCM) bất ngờ vác súng đuổi bắn Huỳnh Ngọc Hải, công an đã khá bất ngờ khi xác định được nguyên nhân của vụ việc: Chỉ vì ghen tuông mà chàng kỹ sư tin học đã truy sát kẻ dám nhắn tin tán tỉnh vợ mình.

Chết vì cái miệng

Chồng là kỹ sư tin học, vợ là giáo viên dạy Anh văn một trường cấp hai trong thành phố, trước đây gia đình Hoàng thuộc loại có “của ăn của để” ở Quận 1. Cách đây mấy năm, do làm ăn thua lỗ, hai vợ chồng Hoàng bàn nhau bán căn nhà để trang trải nợ nần. Năm 2004, họ mua căn nhà ba tầng tại đường 52, quận 6 và dọn về đây ở hẳn. Vốn là người thông minh nhanh nhẹn, ngoài công việc chuyên môn, Hoàng còn ra chợ Bình Tây mua hàng về quê cho mẹ bán. Việc kinh doanh ngày càng thuận lợi tỷ lệ thuận với những chuyến đi xa ngày càng nhiều và lâu hơn của Hoàng.

Vốn là một phụ nữ  xinh xắn, tính tình dễ thương nên ngay từ những ngày đầu tiên dọn về đây, vợ Hoàng đã lọt vào “mắt xanh” của Hải là một chủ thầu xây dựng ở cạnh nhà. Một hôm đi dạy về gần đến nhà, chị trượt xe ngã nhào xuống đường. Thấy vậy Hải đang ngồi cùng đám thợ xây gần đó vội vàng chạy lại đỡ lên rồi buông lời lả lơi: “Em xinh quá, lần sau đi cẩn thận kẻo té xước hết mặt nhé”. Tuy chỉ là lời lả lơi nhưng có lẽ những phụ nữ ở vào hoàn cảnh đó không khỏi cảm kích; coi người đàn ông đó là tử tế, biết quan tâm đến người khác.

Liên tục những ngày sau đó, Hải thường buông lời chọc ghẹo “nếu em chưa có chồng, anh sẽ cưới em ngay” hay “nếu có ly dị chồng thì báo để anh cưới làm vợ nhé” mỗi khi gặp chị dắt xe ra đi dạy. Những lời khen có cánh “em đẹp quá” và “sao em vất vả thế” có lẽ đã khiến người đàn bà đẹp chồng thường xa nhà vì bận chuyện làm ăn không khỏi xúc động. Và rồi họ tìm đến với nhau qua những tin nhắn chia sẻ chuyện buồn vui.

Hung thủ Tạ Chí Hoàng.
Hung thủ Tạ Chí Hoàng.

Việc tán tỉnh vợ mình lộ liễu của Hải, tuy chỉ được nghe kể cũng khiến người chồng cảm thấy khó chịu. Anh đã từng nhắc khéo, từng gọi điện yêu cầu Hải chấm dứt tình cảm với vợ mình nhưng vẫn không được. Anh cũng nhận ra những thay đổi là lạ của vợ mình nên âm thầm tìm hiểu. Ngày 13/12/2011, nhân lúc vợ tắm, anh liền mở điện thoại kiểm tra. Hàng loạt tin nhắn “tình cảm trên mức bình thường” qua lại giữa vợ anh và Hải  khiến anh choáng váng. Không kịp suy nghĩ  nhiều, Hoàng gọi ngay cho Hải yêu cầu phải chấm dứt ngay chuyện tình cảm “ngoài luồng” kia và doạ “nếu không tao sẽ không để mày yên”. Tuy nhiên Hải lại đáp trả lại bằng sự thách thức “Mày ngon thì xuống cửa nhà đi, tao xử mày”.

Sau một hồi cãi vã qua điện thoại, khoảng 13h cùng ngày Hoàng lao xuống nhà Hải. Hai bên to tiếng, vật lộn nhau ầm ĩ cả con phố. Thấy vậy người dân gọi điện báo công an quận 6 nhờ xuống can thiệp.

Cuộc truy bắn hãi hùng

Nhận được tin báo, Đội hình sự công an quận cử hai cán bộ xuống hiện trường làm nhiệm vụ nhưng tới nơi thì sự việc đã được người dân địa phương can gián, cả hai đã rời khỏi hiện trường.

Khi hai cán bộ mặc thường phục đang tìm hiểu sự việc qua người dân thì Hải chở em ruột mình trờ tới. Ở trên lầu ngó xuống, Hoàng nhìn thấy nghĩ Hải đưa giang hồ đến “xử” mình nên máu nóng bốc lên, cầm một khẩu súng tức tốc chạy xuống bắn thẳng vào nhà Hải. Viên đạn trúng cánh cửa, đi xẹt vào trong nhà. Nghe tiếng súng nổ, Hải và em trai chạy bổ về phía hai cán bộ đang làm nhiệm vụ. Nghĩ rằng cả hai đang chạy tới cầu cứu đồng bọn, Hoàng nhắm súng nã đạn theo khiến tình địch dính đạn. Lúc này mọi người bỏ chạy toán loạn, Hải và Minh cũng ngồi lên xe phóng đi.

Thấy tình hình nguy cấp, hai công an bắn hai phát súng chỉ thiên yêu cầu Hoàng dừng tay nhưng Hoàng đã không dừng mà còn lao theo tinh địch và liên tục xả súng khiến đạn bay lạc làm một cảnh sát hình sự bị thương ở tay. Không chịu buông tha, Hoàng tiếp tục nã súng truy đuổi tình địch thêm một quãng đường dài, sau đó chạy vào một nhà cạnh cửa hàng số 62 nã luôn một phát súng vào chiếc máy tính để trên bàn. Khoảng 14h, hắn xách súng chạy về cố thủ trong nhà.

Sau khi trúng đạn, nạn nhân Hải được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu ngay sau đó. Tại đây người em trai Hải mới biết mình cũng bị dính nhiều mảnh đạn trên người (đạn tự chế khi bắn ra văng tung tóe và vết thương thường không sâu nên khó phát hiện - PV).

Nghe tiếng súng nổ, lực lượng cảnh sát nhanh chóng tăng cường và bao vây khu vực. Tại hiện trường công an thu được 9 vỏ đạn, trong đó có một viên bị lép. Cảnh sát phong toả các lối đi và khu vực xung quanh nhà, không cho người dân lại gần để tránh gây áp lực với hung thủ và tránh đạn lạc.

Gần một tiếng đồng hồ thuyết phục, Hoàng vẫn đóng kín cửa cố thủ trong nhà. Cảnh sát ra tối hậu thư: “Nếu không đầu hàng công an sẽ nổ súng”. Từ trên lầu nhìn xuống, thấy công an đã bao vây tứ phía, biết không thể cố thủ mãi được nên Hoàng đã quyết định mở cửa ra ngoài quy hàng. “Sau khi trấn an và thông báo biện pháp cuối cùng nếu Hoàng không chịu ra ngoài, chúng tôi nghe tiếng Hoàng kêu lên sẽ đồng y ra quy án. Khoảng 5 phút sau cánh cửa nhà mở ra, Hoàng tiến lại sát cửa bỏ hai tay lên đầu và nằm xuống đất” ông Nguyễn Ngọc Khải, Phó trưởng công an Phường 10 thuật lại.

“Kho súng” trong nhà kỹ sư tin học

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận toàn bộ sự việc như trên. Hung thủ khai nhận vì thấy tình địch chở thêm một người nữa tới, lại thấy có hai người có biểu hiện lạ đang hỏi chuyện gần đó (thực chất là công an - PV), tưởng Hải gọi giang hồ đến xử mình như lời thách thức nên Hoàng vác súng  “động thủ” trước. Hắn cho rằng việc cảnh sát bị thương là do đạn lạc. Sau khi về cố thủ trong nhà, Hoàng không dám ra là tránh Hải thuê giang hồ trả thù và mãi sau biết chắc là lực lượng công an ở bên dưới nên mới dám ra ngoài.

Công an cho biết về chuyện tình cảm ngoài luồng giữa vợ Hoàng và Hải, hiện điện thoại lưu giữ chứng cứ đang được cảnh sát tạm giữ phục vụ điều tra. “Bước đầu vợ Hoàng cũng đã xác nhận chuyện Hải hay trêu chọc chị và hai người có nhắn tin qua lại. Hiện vợ Hoàng rất hoảng loạn nên chúng tôi chưa hỏi gì nhiều”, ông Khải cho biết.

Được biết từ trước tới nay, Hoàng sống hoà đồng với bà con lối xóm. Chưa từng có tiền án tiền sự nào, gia đình thuộc hàng trí thức, vợ là giáo viên, hai con gái lớn cũng đang theo học lớp 8 của một trường tại trung tâm thành phố nhưng bất ngờ  khi  khám xét nhà hung thủ, công an đã thu được nhiều hung khí: Một cây súng hơi, một nòng súng hơi, một nòng súng kíp, nhiều đạn và nguyên liệu chế tạo đạn chì, bảy lưỡi lê, hai bình xịt hơi cay và nhiều mã tấu dao kiếm. Hiện công an Quận 6 đã ra quyết định tạm giữ hình sự với đối tượng Tạ Chí Hoàng.

Theo Pháp luật & Thời đại

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.