Oan ức vì tin đồn thất thiệt, gã trai sát hại thiếu phụ hàng xóm

 

Cảm thấy oan ức và sỹ diện bị tổn thương, trước giờ ăn cơm trưa, Đạt lẳng lặng bỏ nhà đi mua một con dao nhọn để “nói chuyện phải trái” với bà Phai vì cho rằng bà chính là “tác giả” của tin đồn thất thiệt. Đạt xấn tới dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong...

[links()] Khoảng 10h30 ngày 22/3, tại xóm Cõi, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội xảy ra vụ án mạng gây xôn xao dư luận. Hung thủ là đối tượng Đoàn Bá Đạt (22 tuổi) đã cầm dao nhọn đâm nhiều nhát vào ngực bà Nguyễn Thị Phai (50 tuổi, đều là người dân sống tại địa phương này) khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Gây trọng án để chứng minh mình không phải là “phi công trẻ”?

Một số người dân sống gần hiện trường cho hay, tối hôm trước khi xảy ra vụ án (21/3), Đạt đi chơi về muộn nhưng không mang chìa khóa cửa. Sợ bố mẹ mắng, lại thấy cửa nhà bà Phai ngay mặt ngõ vẫn mở nên Đạt đã xin vào ngủ nhờ nhưng bị bà Phai mắng nhiếc, không cho ngủ lại.

Chuyện còn chưa tường tỏ, vậy mà sáng hôm sau trong xóm đã có tin đồn rằng tối hôm trước Đạt đã có ý “ghẹo” bà Phai để được ở lại ngủ cùng. Nghe hàng xóm đồn thổi như vậy, mẹ Đạt tức tốc về nhà dựng cậu con trai dậy và đã răn dạy có phần nặng lời.

Cảm thấy oan ức và sỹ diện bị tổn thương, trước giờ ăn cơm trưa, Đạt lẳng lặng bỏ nhà đi mua một con dao nhọn để “nói chuyện phải trái” với bà Phai vì cho rằng bà chính là “tác giả” của tin đồn thất thiệt.

Nhác thấy bà Phai đang ngồi trước cửa, Đạt xấn tới dùng dao đâm nhiều nhát, trong đó có một nhát chí mạng vào ngực khiến nạn nhân tử vong sau đó. Ngay sau đó, Đạt đã được gia đình vận động đi đầu thú tại Công an xã Thanh Cao.

Thương cảnh đời nạn nhân, giận sự bồng bột của hung thủ

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Phai vốn bị bệnh tâm thần từ nhỏ và đến nay vẫn đang phải dùng thuốc để điều trị, cứ trái nắng trở trời là người giật đùng đùng, đầu óc mất minh mẫn, ăn nói không được bình thường.

Đến tuổi trưởng thành, bà Phai được người làng mai mối cho một đám nhưng oái oăm thay, chồng bà hóa ra lại là một gã nát rượu từng bỏ vợ. Hậu quả là bà Phai đã phải chịu đủ cùng cực với những trận đòn roi vô cớ. Bù lại, bà Phai lần lượt sinh hạ được hai đứa con đủ nếp, đủ tẻ nên bà đã cố chịu đựng ông chồng vũ phu để hạnh phúc với thiên chức làm mẹ.

Trớ trêu thay, trong một lần bà đi vắng, ông chồng nát rượu đã đem đứa con trai cho người nơi khác nuôi dưỡng. Quá uất ức, bà ôm con gái về nhà bố mẹ ruột xin một gian nhà làm chỗ nương náu. Hiện tại, con gái bà Phai đã lấy chồng, ra ở riêng và thi thoảng vẫn về thăm nom bà.

Thương thay hoàn cảnh neo đơn của mẹ vợ, cậu rể của bà Phai ngỏ ý đón bà về chăm sóc nhưng bà không chịu. Trước khi bị sát hại, bà Phai vẫn thui thủi một mình và sống nhờ nguồn tiền trợ cấp hàng tháng cùng tiền cấy hái thuê trong những ngày mùa nên kinh tế khá eo hẹp.

Về phần hung thủ Đoàn Bá Đạt, thật bất ngờ vì theo dư luận tại địa phương thì Đạt vốn là một thanh niên hiền lành, không có điều tiếng xấu. Duy chỉ có một lần Đạt bị nghi là đánh nhau trong một đám cưới, vậy nhưng khi tìm hiểu kỹ lại hóa ra cậu trai này bị người ta đánh chứ không đánh được ai, đến giờ vẫn còn sẹo trên mặt. 

Đạt sinh ra trong một gia đình đông con, nhưng lại là con trai độc đinh nên dù gia cảnh không khá giả, cha mẹ và các chị của Đạt vẫn chăm bẵm Đạt rất chu đáo. Dù không phải làm việc nặng, việc nhẹ gì cho gia đình nhưng sức học của Đạt có hạn nên hết lớp 9 thì thanh niên này bỏ ngang con đường đèn sách, ở nhà phụ việc vặt cho gia đình.

“Thường ngày Đạt không giao du với nhóm bạn xấu nhưng cũng chưa bao giờ được ra ngoài va chạm tiếp xúc xã hội nên suy nghĩ còn bồng bột, nông nổi, vì thế mới dẫn đến việc làm đáng tiếc trên” - một người chị ruột của Đạt nói.

Được biết nhà hung thủ và nạn nhân chỉ cách nhau “giậu mùng tơi” và cũng có quan hệ họ hàng với nhau. Hôm qua - 23/3, khi phóng viên tìm vào nhà Đạt thì mẹ của Đạt vẫn nằm bệt giường, cả gia đình này vẫn còn nguyên sự bấn loạn. 

Đại diện gia đình Đạt cho biết: “Hai gia đình vốn có quan hệ họ hàng, lại là hàng xóm thân thiết, không có thù hằn từ trước đến nay. Thậm chí, dù việc xảy ra nghiêm trọng như vậy nhưng gia đình bên bà Phai vẫn còn sang bên nhà chúng tôi thăm hỏi và động viên chúng tôi không nên quá đau buồn, không nên bỏ bữa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe”.

***

Nếu biết tình cảnh hiện nay của gia đình mình cũng như gia đình bà Phai lúc này, có lẽ Đạt sẽ ân hận rất nhiều. Vì một phút nóng vội, nông nổi của tuổi mới lớn, cậu thanh niên này đã có hành động hung hãn, gàn dở mà không nghĩ đến hậu quả, không nghĩ đến tương lai phía trước của bản thân cũng như những năm tháng yêu thương đã qua của cha mẹ cùng các chị dành cho mình...

Tiến Phong

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.