Nữ sinh bị lão hàng xóm ép “quan hệ” đến mang bầu

Cũng như mọi đêm khác trong tháng, M. cầm đèn pin đi soi cua ở cánh đồng gần nghĩa địa cùng với một số người dân trong làng... Khi chuẩn bị ra về thì xuất hiện một “bóng ma” bằng da bằng thịt cản đường em lại.  Sau đó, M. bị bịt miệng, rồi bị vật ngã ra dưới nền ruộng đất. Sau khi kẻ đồi bại thực hiện hành vi thú tính, M. phát hiện hắn là người hàng xóm đáng tuổi ông mình: Hà Đại Liên.

Thấy em đang tuổi ăn, tuổi lớn, lại hay đi soi cua vào ban đêm nên ông ta đã nảy sinh ý đồ đồi bại. Cho đến khi em mang bầu, gia đình gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an thì bộ mặt gã đồi bại Hà Đại Liên (SN 1948) ở xóm Nam Thái, xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn, Nghệ An) mới bị vạch trần. Chuyện một cụ ông quan hệ với nữ sinh đáng tuổi cháu mình đã khiến dư luận ở địa phương vô cùng bức xúc.

Sau khi nữ sinh Lương Thị M. (SN 1996) ở xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn có đơn tố cáo hành vi bỉ ổi của ông Hà Đại Liên, chúng tôi đã về địa phương này để tìm hiểu xác minh câu chuyện. Có mặt tại gia đình nạn nhân vào một ngày cuối tháng 10, rất nhiều người dân xung quanh bức xúc về hành vi cưỡng ép quan hệ tình dục của ông Hà Văn Liên với em M.
 
Theo nhiều người dân địa phương, M. là một đứa trẻ ngoan ngoãn, ban ngày đi học, chiều tối tranh thủ thời gian đi soi cua ngoài đồng về để giúp bố mẹ bán cho tư thương kiếm tiền ăn học. Thế nhưng, chẳng hiểu sao, một người đáng tuổi ông nội, ông ngoại như Hà Đại Liên lại rình mò để cưỡng ép em M. quan hệ tình dục trong đêm hôm khuya khoắt. Sau khi dụ dỗ được M., chưa dừng lại ở đó, Hà Đại Liên đã tiếp tục quan hệ tình dục với nữ sinh này cho đến khi mang bầu.

Nữ sinh lớp 11 bị ép quan hệ tình dục đến khi mang bầu vẫn chưa hết hoang mang
Nữ sinh lớp 11 bị ép quan hệ tình dục đến khi mang bầu vẫn chưa hết hoang mang

Anh D. (bố của cháu M.) bức xúc: “Gia đình sống gần với ông Liên, hàng ngày vợ chồng đầu tắt mặt tối lam lũ những mong kiếm chút tiền nuôi 3 đứa con ăn học. Khi thấy những biểu hiện bất thường của con gái trong thời gian gần đây, vợ chồng tôi gặng hỏi mãi mới chết lặng người khi biết tin nó đã mang thai hơn 7 tháng với ông Liên. Bức xúc lắm chú ạ. Khi nghe con kể lại, gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Liên lên cơ quan công an. Em nó là con thứ 2 trong gia đình, lại học lớp 11, giờ phải nghỉ học, tội nghiệp lắm các chú ạ”.
 
Cũng theo anh D., vì cuộc sống quá nghèo, lại là người dân tộc thiểu số nên khi sự việc xảy ra, cả 2 vợ chồng chẳng biết xử sự ra sao cả. Đến khi cái thai trong bụng của M cứ lớn dần, gia đình mới tá hoả gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng.
 
Còn theo em M. trình bày, vào một đêm tháng 3/2012, cũng như mọi đêm khác trong tháng, em cầm đèn pin đi soi cua ở cánh đồng gần nghĩa địa cùng với một số người dân trong làng. Vì mỗi người đi một hướng nên đến khi chuẩn bị ra về thì xuất hiện một “bóng ma” bằng da bằng thịt cản đường em lại.
 
Sau đó, M. bị bịt miệng, lột quần áo rồi vật ngã ra dưới nền ruộng đất làm em không còn nhận biết được gì nữa. Sau khi thực hiện hành vi thú tính xong, kẻ đồi bại bị em M. phát hiện là người hàng xóm đáng tuổi ông mình: Hà Đại Liên.
 
Trong đêm tối, M. vùng dậy ra về trong nỗi sợ hãi, hoang mang cho tới tận mấy ngày hôm sau mà chẳng dám nói sự việc với ai cả. Không dừng lại ở đó, trong thời gian từ tháng 3 cho đến tháng 5, Hà Đại Liên đã không buông tha cho M. mà vẫn lén lút dụ dỗ đòi quan hệ. Khi thì trên lô cà phê vào buổi chiều, khi em M. đi chăn dê. Lúc thì trên lô cao su, nghĩa địa… Cả thảy 6 lần cho đến khi em M. mang bầu.
 

  Đơn trình bày của nạn nhân Lương Thị M.
Đơn trình bày của nạn nhân Lương Thị M.

Khi đối diện với chúng tôi, M. vẫn chưa hết hoảng loạn khi kể lại mọi chuyện do chính ông Liên gây ra với mình. Cái thai trong bụng ngày càng lớn, cơ thể người mẹ ngày một xanh xao, ốm yếu.
 
Khi sự việc em M. mang thai thì gia đình đã đưa đi khám siêu âm, kết quả là một bé trai đã gần 8 tháng tuổi. Khi cái thai đã gần đủ tháng đủ ngày ra đời, M. đã đành phải chấp nhận nghỉ học hơn 1 tuần nay. Làng xóm bàn tán, bản thân thấy mình tủi phận nên M. không dám đi đâu cả ngoài việc suốt ngày thu mình trong căn nhà 2 gian tuyềnh toàng, hoang lạnh. Bố mẹ M. chẳng biết động viên gì hơn ngoài nước mắt ngắn dài, trình bày bức xúc khi có người lạ đến hỏi chuyện.  

Gia cảnh quá nghèo, M. là con thứ 2 trong gia đình 3 chị em. Người chị cả sau khi học xong thi đậu Đại học nhưng vì không có tiền nên đành gác lại giấc mơ giảng đường vào Nam làm thuê gửi tiền về phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Nhưng, khi biết tin M có bầu với một người đáng tuổi ông, chú mình, ai cũng bức xúc.
 
“Sự việc diễn ra chúng tôi cũng không thể ngờ được. Hiện tại Công an xã đã nhận được đơn của nạn nhân M. tố cáo hành vi bỉ ổi với trẻ vị thành niên của ông Hà Đại Liên, công dân xóm Nam Thái, xã Nghĩa Long. Trước đó, ông Liên là Thường vụ Hội người cao tuổi xã Nghĩa Long. Sự việc đã được chuyển lên cơ quan điều tra công an huyện Nghĩa Đàn để điều tra, làm rõ” - ông Trương Công Tuyên, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Long cho biết.
 
Sự việc đang được cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ.

Theo Công an Nghệ An

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.