Níu tình không nổi, chồng đẩy vợ xuống sông

Vừa ra tù được khoảng một tháng, Trần Văn Lâm  SN 1980, quê xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ về hành vi “Giết người” đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng- ném vợ của mình xuống sống Hồng. Nguyên nhân ban đầu ,Lâm khai nhận là do người vợ trẻ nhất định không chịu quay về chung sống với mình…

Vừa ra tù được khoảng một tháng, Trần Văn Lâm  SN 1980, quê xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ về hành vi “Giết người” đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng- ném vợ của mình xuống sống Hồng. Nguyên nhân ban đầu ,Lâm khai nhận là do người vợ trẻ nhất định không chịu quay về chung sống với mình…

Cách níu tình của gã chồng mặt người dạ thú
Chiều ngày 7/8/2012, tâm trạng của chị Phạm Thị Thu Huyền (SN 1985, quê ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc) - nhân viên kế toán tại một công ty ở TX Phúc Yên nóng như lửa đốt vì những tin nhắn “khủng bố”, đe dọa của chồng. Chồng Huyền là Trần Văn Lâm - một đối tượng nghiện ma túy, từng có hai tiền án về tội “Đánh bạc” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vừa mới mãn hạn tù vào tháng 7 vừa qua.  
Cơ quan điều tra đang tiến hành thực nghiệm hiện trường
Cơ quan điều tra đang tiến hành thực nghiệm hiện trường
Sáu năm trước, chị Huyền kết hôn với Lâm, hai người có một con trai năm nay lên 6 tuổi. Trước đây, Lâm làm phụ xe cho một xe khách tuyến TP. Hà Nội – tỉnh Phú Thọ. Công việc của Lâm dù vất vả nhưng thu nhập cũng đủ để Lâm chi tiêu cho bản thân và phụ vợ nuôi con. Chị Huyền đã mừng thầm vì thấy chồng mình tu chí làm ăn, biết thương vợ thương con. Không ngờ, gã lơ xe này đã phụ lòng tin của vợ để sa vào cờ bạc, rượu chè, buông thả… Đã thế, mỗi lần về nhà  Lâm lại kiếm cớ đánh đập, hành hạ vợ.
Khuyên ngăn chồng không được, chị Huyền đã chọn giải pháp ly thân để tự xoay sở nuôi con một mình. Từ ngày ly thân với vợ, Lâm càng  trượt dài vào con đường nghiện ngập rồi phải lĩnh án tù vì hành vi “Đánh bạc” và “Lừa đảo”.  
Đến đầu tháng 7/2012, cái tin Lâm được mãn hạn tù trở về nhà đến với mẹ con chị Huyền chẳng khác gì một cơn ác mộng. Nỗi ám ảnh lại bị gã chồng vũ phu hành hạ, đánh đập khiến chị Huyền kinh hoàng, “ăn không ngon, ngủ không yên”. Quả đúng như dự đoán, việc làm đầu tiên sau khi ra tù của Lâm là tìm đến gặp chị Huyền để thương lượng “hàn gắn gia đình”. Tuy nhiên, quá hiểu rõ bản chất con người hắn ta nên chị Huyền từ chối việc quay lại sống chung, và van xin Lâm hãy vì chút tình nghĩa cũ để cho chị sống yên ổn để nuôi con. Tuy vậy, Lâm vẫn “cố đấm ăn xôi” bằng cách năn nỉ, đe dọa, buộc chị Huyền phải quay về chung sống với hắn.
Sau nhiều lần hẹn gặp vợ không được, gã chồng  đã bắt xe ôm đến thẳng nơi chị Huyền công tác để tìm gặp vợ cho bằng được. Tại đây, giữa hai người xảy ra xô xát, cãi vã. Sau đó, Lâm bắt ép chị Huyền ra khỏi cơ quan bằng xe máy Honda Lead của chị Huyền. Hắn chở chị Huyền từ TX Phúc Yên về nhà trọ của hắn ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Tại nhà trọ, cuộc thương thuyết của Lâm tiếp tục không thành, hai vợ chồng cãi vã kịch liệt. Chị Huyền nằng nặc đòi Lâm trả xe cho chị về nhưng Lâm nhất quyết không trả, đến gần nửa đêm đích thân hắn chở vợ về.
Lúc này đêm đã khuya, đường rất vắng. Lâm chở vợ lên cầu Thăng Long, hướng đi Nội Bài để về nhà chị Huyền ở TX Phúc Yên. Thế nhưng, đến giữa cầu Thăng Long thì hắn đột nhiên dừng xe máy, đứng lại nói chuyện. Hắn bế chị Huyền lên thành cầu Thăng Long và đe dọa nếu Huyền không chịu quay về chung sống với hắn thì cả hai sẽ cùng chết. Chị Huyền không sợ mà có những lời thách thức Lâm - có muốn chết thì hãy nhảy cầu trước đi.
Trong đầu gã chồng hèn hạ lập tức nghĩ rằng, lỡ mình nhảy xuống trước bị chết mà “nó” vẫn sống thì lại thiệt thân, vậy chẳng tội gì mình phải chết, kẻ đáng chết phải là nó! Với ý nghĩ tàn ác đó, Lâm đã buông tay ra khiến chị Huyền rơi xuống sông Hồng. Gây án xong,  Lâm bình thản mang xe máy của vợ đến một hiệu cầm đồ ở TX Phúc Yên cầm cố lấy 20 triệu đồng. Có khoản tiền đó trong tay, Lâm đã tìm đường cao chạy xa bay để trốn sự truy nã của pháp luật. 
Gian nan truy tìm gã chồng nhẫn tâm
Ngay trong chiều ngày 7/8, gia đình chị Huyền nhận được tin báo Lâm đã tìm đến tận cơ quan để “áp giải” chị Huyền đi đâu không rõ thì người nhà chị  lập tức đến nơi nhưng được biết Lâm vừa chở chị Huyền rời khỏi công ty. Từ đó, gia đình chị Huyền không liên lạc được với con gái. Gọi điện cho Lâm thì hắn nói sẽ đưa Huyền về nhà vào tối ngày 8/8 rồi tắt máy, và rồi  không ai liên lạc được với Lâm nữa.
Tối ngày 8/8 vẫn không thấy chị Huyền được trả về nhà, điện thoại liên lạc với Lâm không được nên gia đình đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Sáng ngày 9/8, gia đình nạn nhân đã phát hiện xe máy và CMND của chị Huyền bị cầm cố tại TX Phúc Yên. Gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục đi tìm chị Huyền và Lâm nhưng không có kết quả. 
Đối tượng Trần Văn Lâm
Đối tượng Trần Văn Lâm

Sau khi nhận tin báo của gia đình chị Huyền, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng Trần Văn Lâm đến để lấy lời khai làm rõ về sự mất tích bí ẩn của chị Huyền. Tuy nhiên, thời điểm này Lâm đã bỏ trốn khỏi địa bàn TP. Hà Nội, lại thường xuyên thay số điện thoại nên việc triệu tập đối tượng gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các trinh sát đã lên kế hoạch theo dõi, quyết tâm bắt bằng được đối tượng để điều tra làm rõ. 

Sau những ngày phiêu bạt vào tận các quận ở TP.HCM chơi cờ bạc, đến khi trong túi hết sạch tiền, Lâm lại bắt xe ra Hà Nội thuê nhà nghỉ và lang thang ở khu vực bến xe Mỹ Đình. Khoảng 13 giờ ngày 23/8, các trinh sát thuộc Tổ công tác đặc biệt 142 phát hiện Lâm xuất hiện tại một quán bán hàng vỉa hè ở khu vực gần bến xe Mỹ Đình. Phát hiện có người theo dõi, Lâm co giò định bỏ chạy nhưng không kịp, chiếc còng số 8 đã nhanh chóng bập vào tay hắn. 
Sáng ngày 24/8/2012, tại cơ quan công an, đối tượng Trần Văn Lâm đã khai nhận sự mất tích bí ẩn của chị Huyền chính là do hắn đã dã tâm ném xuống sông Hồng tại khu vực cột 48-49 trên cầu Thăng Long. Lập tức gia đình nạn nhân phối hợp với cơ quan công an tìm kiếm thi thể nạn nhân dọc sông Hồng thuộc địa phận Hà Nội và các tỉnh Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình… Đang mùa mưa lũ, lưu lượng nước trên sông Hồng rất lớn, nước chảy xiết nên cuộc tìm kiếm xác nạn nhân gặp nhiều khó khăn, chẳng khác gì mò kim đáy bể. 
Đến trưa ngày 26/8, gia đình nạn nhân nhận được tin báo trước đó vào ngày 12/8 tại sông Trà Lý, đoạn chảy qua huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) người dân đã phát hiện một thi thể  nữ  trôi dạt vào bờ. Nạn nhân là một phụ nữ trẻ khoảng từ 25- 28 tuổi, mặc quần áo tươm tất, tay trái vẫn đeo nhẫn cưới. Do nạn nhân không rõ tung tích, bề ngoài thi thể không thấy bị tác động của ngoại lực chứng tỏ không có dấu hiệu của vụ án mạng nên được nhân dân địa phương đã tiến hành chôn cất ở khu vực xã Đông Huy, huyện Đông Hưng.
Qua miêu tả ban đầu về nhận dạng ,độ tuổi, trang phục, đặc biệt là chiếc nhẫn cưới nạn nhân đeo trên tay, gia đình chị Huyền đã linh cảm thi thể đó chính là  con, em họ. Lập tức chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã xuống huyện Đông Hưng xác minh, tìm kiếm. Hiện Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) tiến hành giám định AND để xác định tung tích nạn nhân; vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Hiện Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Lâm.
Thành Nam

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.