Nhóm trẻ làng giết bà lão chỉ vì "nghiện" game online

Điều đáng nói trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này ở chỗ, hung thủ gây án là các thanh, thiếu niên còn ít tuổi nhưng chỉ vì nghiện game online đã bàn nhau đi cướp của, giết người khiến dư luận địa phương hết sức bàng hoàng và phẫn nộ.

Sau khi đột nhập, giết chết bà Trần Thị Châm (76 tuổi) để cướp tiền, vàng, nhóm đối tượng tuổi “teen” gồm: Vũ Xuân Hùng (15 tuổi), Trần Ích Hiến (14 tuổi), Triệu Quang Sơn (16 tuổi) đã bán vàng rồi lập tức bắt xe đi Điện Biên trốn chạy.

Điều đáng nói trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này ở chỗ, hung thủ gây án là các thanh, thiếu niên còn ít tuổi nhưng chỉ vì nghiện game online đã bàn nhau đi cướp của, giết người khiến dư luận địa phương hết sức bàng hoàng và phẫn nộ.

Các đối tượng tại Cơ quan điều tra (ảnh Công an Thái Bình).
Các đối tượng tại Cơ quan điều tra (ảnh Công an Thái Bình).

Án mạng lúc nửa đêm

Chiều qua (13/3), thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thái Bình cho hay, đơn vị này vừa triệt phá nhanh vụ giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn ngày 11/3 vừa qua.

CQĐT đã bắt 3 đối tượng liên quan đến vụ án gồm Vũ Xuân Hùng (15 tuổi, trú tại thôn Bắc  Sơn, xã Hồng An), Trần Ích Hiến (14 tuổi) và Triệu Quang Sơn (16 tuổi, cùng trú tại thôn Hùng Thắng, xã Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình). Nhóm đối tượng tuổi “teen” trên bị bắt để phục vụ công tác điều tra sau 9 giờ gây án.

22h ngày 11/3, Công an tỉnh Thái Bình được Công an xã Hồng An, huyện Hưng Hà báo cáo việc bà Trần Thị Châm (76 tuổi, ở thôn Hùng Thắng) tử vong tại nhà; đồ đạc bị lục tung.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng thành lập Ban chuyên án cùng các lực lượng hỗ trợ xuống hiện trường để khám nghiệm tử thi cũng như thu thập chứng cứ liên quan. Lực lượng chức năng xác định bà Châm tử vong do 2 vết đập vào đầu. Từ đây, nhận định về một vụ án giết người, cướp tài sản được Ban chuyên án đưa ra.

Xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Ban chuyên án đặc biệt chú ý đến một nhóm học sinh thường xuyên tụ tập và lêu lổng trên địa bàn. Trong số các đối tượng này có một số bỏ nhà đi gồm: Trần Hồng Quân (13 tuổi), Trần Quang Việt Anh (17 tuổi, đều trú tại Việt Thắng, xã Hồng An), Vũ Xuân Hùng, Trần Ích Hiến và Triệu Quang Sơn.

Nhanh chóng kiểm tra thông tin liên quan đến các đối tượng này, lực lượng chức năng phát hiện 3 đối tượng Sơn, Hiến, Hùng hiện không có mặt tại địa phương.

Sau đó không lâu, các trinh sát tìm được đối tượng Trần Quang Việt Anh. Khi được hỏi về các đối tượng trên, Việt Anh cho biết Hùng, Sơn, Thắng rủ Việt Anh đi Điện Biên vào chiều cùng ngày nhưng Việt Anh từ chối đi vì không đủ tiền và hẹn gặp cả nhóm tại Điện Biên vào hôm sau.

Từ thông tin này, Ban chuyên án nhận định rất có thể 3 đối tượng bỏ trốn khỏi địa bàn có liên quan đến vụ án mạng. Ngay lập tức, Công an tỉnh Thái Bình cử ngay một tổ công tác đuổi theo nhóm đối tượng, đồng thời liên lạc với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Điện Biên phối hợp truy bắt các đối tượng trên các xe khách từ Thái Bình lên.

Tiếp tục thu thập các thông tin liên quan, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng Trần Hồng Quân chưa bỏ trốn lên Điện Biên mà vẫn đang lẩn trốn tại địa phương. Sau khi được vận động ra trình diện, Quân đã khai nhận toàn bộ vụ việc.

Theo đó, khoảng 14h ngày 11/3, Quân được Sơn, Hùng, Hiến bàn rủ đi Điện Biên nhưng không có tiền nên rủ nhau vào nhà bà Châm cướp. Vì biết bà Châm ở một mình, không chồng con mà buôn bán trầu cau tại chợ gần nhà nên cả nhóm nghĩ bà có tiền và bàn nhau cướp.

Theo kế hoạch, Sơn đứng ngoài cảnh giới cho Hùng và Hiến vào trong nhà bà Châm vờ làm người mua trầu cau. Vào đến nhà, bất ngờ Hùng dùng áo khoác trùm lên đầu bà Châm khiến nạn nhân không kịp phản ứng. Sau khi khống chế được nạn nhân, Sơn xông vào lấy chiếc chày đập vỏ của bà Châm đập liên tiếp 2 nhát vào đầu khiến nạn nhân. Do vết đập đúng vào chỗ hiểm nên bà Châm đã tử vong tại chỗ.

Gây án vì thiếu tiền chơi game online

Gây án xong, cả ba liền tìm cách bỏ trốn. Chúng bàn với nhau sẽ bắt xe khách trốn lên Điện Biên. Khi cả 3 đối tượng trên đến địa phận thành phố Sơn La thì phát hiện mình bị lộ nên đã nhảy xuống xe. Vừa khi đó, tổ công tác của Công an Thái Bình đuổi kịp, bắt gọn 3 đối tượng.

Được di lý về trụ sở cơ quan Công an, 3 đối tượng bước đầu khai nhận do nghiện chơi game nên tính chuyện đi cướp tài sản để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi game online. Cả ba khai sau khi gây án, chúng cướp vàng và tiền của bà Châm rồi mang thẳng số vàng cướp được bán tại tiệm vàng T.L (tại thị trấn Hưng Hà).

Số tiền thu được là 8 triệu đồng được chúng dùng làm chi tiêu cá nhân và bắt xe bỏ trốn. Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, bà Châm có 8 chỉ vàng và tiền mừng thọ khoảng trên 30 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí sau khi bắt được các đối tượng nêu trên, Đại tá Nguyễn Đình Trung (Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình) cung cấp: “Trong số 4 đối tượng liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng là Triệu Quang Sơn và Vũ Xuân Hùng trên 14 tuổi. Hai đối tượng Trần Hồng Quân, Trần Ích Hiến dưới 14 tuổi đang được cơ quan công an hoàn thiện hồ sơ chuyển vào trại giáo dưỡng quản lý theo quy định.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhóm PV

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.