Người đàn ông 50 tuổi chết vì quá yêu vợ?

Những ngày gần đây người dân ở quận 10, TP.HCM vô cùng kinh ngạc trước thông tin chị Tô Ánh Ng. (SN 1973, ngụ quận 10) bị chồng là Nguyễn Thành Châu (SN 1961, ngụ cùng địa chỉ) đâm dao vào người sau đó tự sát. Cả hai người đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Những ngày gần đây người dân ở quận 10, TP.HCM vô cùng kinh ngạc trước thông tin chị Tô Ánh Ng. (SN 1973, ngụ quận 10) bị chồng là Nguyễn Thành Châu (SN 1961, ngụ cùng địa chỉ) đâm dao vào người sau đó tự sát. Cả hai người đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Bất ngờ khi bị chồng đâm sau lưng
 
Chúng tôi tìm đến bệnh viện nơi chị Ng. và anh Châu điều trị thì hay tin anh Châu mất vào 14h ngày 10/4/2012. Thi thể anh được người nhà đưa về lo mai táng. Còn chị Ng. hiện vẫn phải tiếp tục điều trị với nhiều vết thương trên cơ thể. Khó khăn lắm chị Ng. mới kể lại cho chúng tôi về sự việc quá đớn đau xảy ra vào cái ngày định mệnh ấy.
 
Theo lời kể của chị Ng. thì khoảng 12h ngày 7T/4/2012, chị đi giao hàng (chị Ng. buôn bán mỹ phẩm - PV) như mọi khi thì nghe điện thoại của chồng.

Qua điện thoại, anh Châu nói rằng muốn giải quyết chuyện vợ chồng vì chỉ vài ngày nữa là anh chị ra tòa để làm thủ tục ly hôn. Chị Ng. đồng ý và hai vợ chồng hẹn nhau đến nhà một người chị họ của chị Ng. ở quận 10 để nói chuyện. Hai người vừa nói chuyện được vài câu thì cãi nhau.
 
Thấy anh Châu có vẻ nóng nảy, ngại với chị họ nên chị Ng. bỏ đi. Thấy chị Ng. bỏ đi, anh Châu đi theo ra ngoài đường. Đang đi, bỗng nhiên chị Ng. giật mình, hốt hoảng khi cảm thấy ai đó đang đâm sau lưng mình. Chưa kịp định thần thì anh Châu liên tiếp đâm tới tấp vào người chị. Quá bất ngờ và hoảng sợ chị Ng. la lớn. Lúc đó có cháu gái con chị họ chị Ng. từ trong nhà chạy ra dìu chị Ng. vào. Lúc đó chị Ng. chỉ kịp nhìn thấy anh Châu tay cầm con dao tự đâm liên tiếp vào ngực mình, máu chảy xối xả.
 
Sau khi được mọi người đưa đi cấp cứu chị Ng. hiện đã tỉnh nhưng anh Châu thì không qua khỏi.

Thoát chết nhưng không hết đớn đau
 
Chị Ng. còn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại sự việc, nhưng điều làm chị đau đớn hơn là anh Châu đã ra đi và để lại trong chị những day dứt khôn nguôi. Dù biết rằng đó là hậu quả tự anh gây ra, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, chị vẫn không thanh thản.
 
Chị Ng. hồi tưởng lại những tháng năm bình yên bên người chồng cũng vốn dĩ rất tốt bụng của mình. Theo lời chị kể thì chị và anh Châu đã lấy nhau gần hai mươi năm, lúc đó chị vừa tròn 18 tuổi. Anh hơn chị 11 tuổi nên chị nghĩ rằng anh sẽ đem đến sự bình an và tin tưởng cho chị.
 
Ngày đó, anh Châu có nghề nghiệp ổn định, gia đình lại danh giá nên được về làm dâu nhà anh là niềm mơ ước của bao cô gái. Chị Ng. cũng rất tự hào khi được anh lựa chọn. Những ngày đầu hai vợ chồng sống chan hòa vui vẻ, anh Châu là người yêu vợ thương con nên luôn làm mọi việc có thể để đỡ đần vợ, dạy dỗ con chu đáo. Chị Ng. cũng chăm lo làm ăn nên cuộc sống của hai vợ chồng không đến nỗi khó khăn, hai đứa con gái xinh đẹp và ngoan ngoãn chào đời càng làm cho cái tổ ấm ấy ngày một hạnh phúc hơn.
 
Cũng giống như nhiều cặp vợ chồng khác, mâu thuẫn giữa anh chị bắt đầu từ cách ứng xử. Đi làm về mệt mỏi nên nhiều lúc anh Châu hay cáu gắt, chị Ng. cũng buôn bán vất vả nên đôi khi cũng có lời qua tiếng lại. Do tính chất công việc nên chị Ng. hay phải ra ngoài ngoại giao, có những lúc vợ chồng hiểu lầm nhau nên phát sinh mâu thuẫn. Theo như lời chị Ng. nói thì bản chất anh Châu là người tốt, tuy nhiên những lúc nóng nảy, anh có đánh chị.
 
Vì là người có lòng tự trọng cao nên nhiều lúc chị đã khuyên anh Châu là vợ chồng ai cũng có lúc này lúc kia, anh Châu làm gì cũng được miễn là đừng có làm gì quá với vợ khiến chị tổn thương. Anh Châu cũng đã hứa cố gắng ôn hòa, nhưng rồi đôi khi nhậu vào lại cãi nhau...
 
Sự cãi vã làm cả hai mệt mỏi và chị Ng. quyết định ly hôn, nhưng vì vẫn còn yêu vợ nên anh Châu không đồng ý. Đầu năm 2012, chị Ng. quyết định dọn ra ở riêng để hai vợ chồng có thời gian suy ngẫm lại chính mình.
 
Nhưng sự xa cách cũng không cứu vãn được hạnh phúc, anh chị đã được xây đắp gần hai mươi năm ấy và chị Ng. vẫn muốn chia tay. Vì anh Châu không muốn xa vợ con, nên hai người cứ dùng dằng suốt mấy tháng trời. Sau nhiều lần hoà giải không thành, tòa án chuẩn bị mở phiên tòa xét xử vụ ly hôn của anh chị.
 
Theo lời chị Ng. thì có lẽ do anh Châu nghe được tin ấy, lại không thuyết phục được vợ nên đâm ra buồn chán và có ý nghĩ liều lĩnh đó, cũng có thể anh Châu yêu chị Ng. quá nên quyết tâm để hai người chết cùng nhau. Vì ngày ở bên nhau anh vẫn thường nói với chị Ng. rằng cả cuộc đời này anh chỉ muốn ở bên chị, không muốn ai đó lấy mất chị. Chị Ng. bảo tình yêu của anh dành cho chị là quá nhiều. Thật ra chị cũng không trách gì anh, chị chỉ nghĩ rằng nếu không hợp nhau thì nên chia tay.
 
Chị Ng. chép miệng than rằng bây giờ anh Châu đi rồi, để lại ba mẹ con chị với bao lời đàm tiếu thị phi. Người hiểu anh chị thì chớ, người không hiểu thì tự hỏi sao người hiền lành như anh Châu lại có thể ra tay giết vợ?
 
Không được nhìn chồng được những giây phút cuối đời, nỗi ám ảnh của chị Ng. là khuôn mặt anh Châu lúc lấy dao tự đâm mình. Đêm đêm, trên giường bệnh, chị không tài nào chợp mắt được. Hai đứa con gái của chị dù chưa từng phải đứng ra gánh vác chuyện gì lớn lao, nhưng giờ đây lại phải cùng ông bà nội ngoại lo đám tang ba. Nằm trong bệnh viện, tiền thuốc thang và những lời ra tiếng vào khiến chị muốn phát điên. Nhưng chị Ng. bảo giờ chị phải sống để lo cho hai đứa con gái của mình và cũng cầu mong sao cho anh Châu ở dưới suối vàng thanh thản...
 
Theo chúng tôi tìm hiểu được từ hàng xóm nơi anh Châu và chị Ng. sinh sống thì họ không thể ngờ được tại sao một người đàn ông hiền lành như anh Châu có thể làm chuyện động trời như thế. Bà H., bán nước đầu hẻm nói rằng bà sống ở đây cũng đã lâu rồi, nhưng chưa bao giờ thấy anh Châu và chị Ng. cãi nhau. "Vì là gia đình trí thức nên họ không muốn ai biết (?)",bà H. chép miệng. Trước khi chia tay tôib, bà H. còn bảo: "Không phải cứ tốt là sống được với nhau, âu cũng là số trời, nhưng làm thế thì người chết cũng đau lòng mà người sống thì day dứt".
 
PC45 công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng công an quận 10 để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều 7/4/2012 xảy ra tại đường 3/2, phường 12 quận 10. Theo đó, anh Châu đã dùng dao truy sát vợ sau đó tự sát. Được biết anh Châu đã từng công tác trong lực lượng công an nhân dân, mang quân hàm cấp tá, vừa mới nghỉ hưu thì gây ra vụ trọng án trên.

Theo Người đưa tin
 

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.