Nam sinh viên Hà Nội lừa gần 20 cô gái qua Internet

Có 20 bị hại là các cô gái bị Hạnh lừa với thủ đoạn như mượn điện thoại di động, cầm hộ túi, đổ xăng... rồi phóng mất.

Có 20 bị hại là các cô gái bị Hạnh lừa với thủ đoạn như mượn điện thoại di động, cầm hộ túi, đổ xăng... rồi phóng mất.

Ngày 5/4, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Phạm Hồng Hạnh, 22 tuổi, trú tại phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Hồng Hạnh là một gã trai có hình thức trắng trẻo, đẹp đẽ, ăn nói ngọt ngào, dễ nghe. Chính vì thế, khi làm quen với các cô gái trên mạng Internet, bao giờ cậu ta cũng đưa ảnh webcam để "câu" cảm tình các cô gái mới lớn.

Hạnh thường chọn các nick của các nạn nhân rất "kêu" như: thienthantinhyeu; tieuthukieuky; girl sanh dieu-thich uong ruou, bởi theo cậu ta giải thích, có vẻ những nick này thích đi chơi và dễ rủ đi chơi hơn. Và ngay ngày đầu giáp mặt để rủ các cô gái này đi chơi, Hạnh đã nghĩ ra đủ các mánh khóe để lừa đảo tài sản của họ…
 

sdsd
Đối tượng Phạm Hồng Hạnh.


Theo tường trình của nạn nhân Đào Thị H., 21 tuổi, trú tại Tây Hồ (Hà Nội), qua chat trên mạng, H. quen Hạnh và cảm mến anh chàng này bởi cách nói chuyện dí dỏm. Ngày 3/2, Hạnh rủ H. đi uống nước. Đúng 19h hôm đó, cậu ta đến đón H. 21h30, khi ra về, Hạnh bảo H.: "Em đưa túi xách đây, anh treo lên đằng trước cho, kẻo lỡ có đứa nào cướp mất thì khổ".

Thấy bạn trai tâm lý, H. rất cảm động. Sau đó, Hạnh chở H. đi lòng vòng quanh mấy phố, rồi lấy lý do điện thoại hết pin, mượn của H. chiếc điện thoại C300, rồi bấm một số bất kỳ để lấy lòng tin của bị hại. Khi đến cây xăng trên đường Láng, gần Ngã Tư Sở, Hạnh nói xe sắp hết xăng, bảo H. đứng ngoài đợi để mình vào đổ xăng.

Nhân lúc H. đứng ngoài chờ không để ý, Hạnh phóng xe chạy mất cùng với chiếc điện thoại và túi xách của cô bạn.Một ngày đầu tháng 3/2012, qua mạng Internet, Hạnh quen cô gái Phan Thị B. ở Tây Hồ (Hà Nội). Ngày 11/3, Hạnh lấy lý do bố mất, muốn tâm sự, nên mời và đến đón B. đi uống cà phê và ăn ở khu vực Hoàn Kiếm.

Ăn xong, Hạnh tiếp tục mời B. đi ăn kem ở Trần Hưng Đạo. Lúc lên xe để đi ăn kem, Hạnh cũng nói B. đưa túi để móc lên đằng trước kẻo bị cướp. Và màn kịch điện thoại hết pin để mượn điện thoại Iphone 3 của cô bạn mới quen được Hạnh diễn lại. Đến quán kem, Hạnh bảo B. chờ ở cổng, Hạnh đi cất xe. Thế nhưng, cô gái chờ mãi không thấy Hạnh quay lại, cậu ta đã biến mất cùng túi xách và điện thoại của cô...

Ngay sau khi nhận được tin báo của các bị hại, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa đã tiến hành điều tra. Vì các bị hại chỉ biết nick chat của đối tượng chứ không hề biết địa chỉ cụ thể của Hạnh nên các trinh sát, điều tra viên đã phải sử dụng công nghệ cao để tìm ra tung tích và bắt giữ cậu ta. Đến ngày 5/4, theo các điều tra viên cho biết, đã nhận được đơn trình báo của gần 20 bị hại là các cô gái bị Hạnh lừa đảo tài sản với thủ đoạn như đã kể trên.

Theo Công an nhân dân

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.