Một bé trai chết bất thường tại trường mầm non

Một cái chết bất thường vừa xảy ra vào trưa ngày 1/3 tại Trường mầm non Xuân Giang (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Sau giờ ngủ trưa, các cô giáo phát hiện cháu bé đã ngưng thở, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Một cái chết bất thường vừa xảy ra vào trưa ngày 1/3 tại Trường mầm non Xuân Giang (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Sau giờ ngủ trưa, các cô giáo phát hiện cháu bé đã ngưng thở, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi. 

Anh Duy trước bà thờ của cháu Nhật.
Anh Duy trước bà thờ của cháu Nhật.
Chiều ngày 2/3, có mặt tại gia đình  cháu bé đã tử vong tại trường mầm non sau giờ ngủ trưa  ngày 1/3. Chiếc bàn thờ với khói hương nghi ngút, bức di ảnh duy nhất mà gia đình còn giữ để làm ảnh thờ cho cháu. 

Theo gia đình của bé Võ Long Nhật (SN 2008), học sinh Trường Mầm non xã Xuân Giang (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), sáng ngày 1/3, cháu Nhật vẫn ăn sáng bằng xôi và trứng, không có biểu hiện ốm đau và vẫn đi học đều trong những ngày gần đây. 

“Buổi sáng, cháu đi học rất vui vẻ bình thường, cháu còn ăn hết 5.000 xôi trứng ngon lành. Buổi trưa cháu nghỉ tại trường, khi tôi đang đi làm ruộng nghe nhà trường điện thoại báo cháu đau phải nhập viện. 

Vội về đến nhà thì thấy mọi người đưa cháu về đến nhà báo là cháu đã mất rồi…”, nói đến đây anh, Võ Tá Duy - bố cháu Nhật  (SN 1981, xóm Hồng Tiến, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nấc nghẹn không thốt nên lời.

Được biết, sau khi ăn trưa tất cả các cháu được cô giáo Phan Thị Phương – giáo viên chủ nhiệm cho tất cả đi ngủ. Sau giấc ngủ trưa, cô đến gọi cháu Nhật dậy thì thấy không động tĩnh. 

Khi đến bên, cô giáo phát hiện miệng cháu Nhật có chất dịch như cháu mới nôn ra ướt gối, nhà trường đã đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện. 

Theo bác sỹ Nguyễn Hữu Thắng - Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân cho biết: “Buổi chiều ngày 1/3, khi đang trực tại bệnh viện thì tiếp nhận trường hợp cháu Nhật. Tuy nhiên khi đến đây thì cháu đã ở trong tình trạng toàn thân tím ngắt, tim ngừng đập, phổi không còn thở, đồng tử giãn cực đại, ở mũ len cháu đội có chất dịch nôn. 

Chúng tôi đã tiến hành ấn tim ngoài lồng ngực, đồng thời bóp bóng hỗ trợ 15 phút nhưng không có kết quả. Kết luận là cháu đã tử vong trước khi vào viện, hiện nguyên nhân chúng tôi chưa xác định được”.  

 Người nhà  đau xót trước cái chết bất thường của cháu Nhật.
Người nhà đau xót trước cái chết bất thường của cháu Nhật.
Theo bác sỹ Thắng, trong hồ sơ lưu ở bệnh viện thì năm 2010, cháu Nhật đã điều trị bệnh viêm phổi ở đây, ngoài ra, không có hồ sơ lưu bệnh lý nào khác. Kiểm tra trên cơ thể cháu Nhật, chúng tôi cũng không phát hiện có gì bất thường.

Anh Duy và chị Lê Thị Phượng (SN 1983, vợ anh) cưới nhau vào năm 2003, sinh được hai đứa con, con gái đầu năm nay hơn 5 tuổi, cháu Nhật là con trai thứ hai của anh chị. Chị Phượng từ khi xảy ra chuyện đau lòng này đã ngất lịm đi không thể đứng dây. Nằm trong giường miệng ú ớ gọi tên con và la khóc thảm thiết. 

Về phía gia đình, sau khi bé Nhật được xác định tử vong, gia đình đã quyết định đưa cháu về để mai táng, không yêu cầu giám định pháp y để tìm nguyên nhân cái chết. 

Bé Nhật đã được an táng vào sáng ngày 2/3. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Trường Mầm non Xuân Giang, Phòng GD-ĐT huyện Nghi Xuân đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 13 triệu đồng.

Cũng theo gia đình nạn nhân, trong lịch tiêm phòng vắc-xin phòng Viêm  não Nhật Bản của cháu Nhật thì trước đó 1 tuần cháu có tiêm phòng 2 mũ (một lần vào ngày 17/2 và lần 2 vào ngày 24/2). Sau khi tiêm phòng, cháu chỉ bị sốt nhẹ và không có dấu hiệu bất thường. 

Chiều ngày 2/3, PV đã trực tiếp đến Trường mầm non Xuân Giang làm việc, tuy nhiên khi đến đây thì phía nhà trường cho biết hiệu trưởng đi vắng, hai cô giáo chủ nhiệm lớp cháu Nhật cũng xin nghỉ hai ngày trước đó.

Ngô Toàn

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.