Mẹ vợ chết oan vì con rể "ghen quá hóa cuồng"

Bà Hoa cặm cụi trồng rau, nuôi gà và bám vào mấy sào ruộng để nuôi đàn con. Tính tình bà hiền lành, chịu thương, chịu khó nên được bà con hàng xóm quý mến. Việc bà Hoa bị Trường con rể giết khiến dân làng không khỏi bất ngờ, bàng hoàng tiếc thương...

Trong nỗ lực bảo vệ hạnh phúc gia đình cho con gái, người mẹ đã gục ngã dưới lưỡi dao của con rể. Người mẹ xấu số ấy là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1953, ngụ thôn Văn Chưng, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Cái chết tức tưởi của bà Hoa khiến cả vùng quê rúng động.

Đối tượng Đỗ Xuân Trường
Đối tượng Đỗ Xuân Trường

Vác dao đi... đón vợ

Đỗ Xuân Trường (SN 1980, quê ở phường Hà Trung, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ đã phải làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Năm 2008, Trường quen biết rồi có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1984, ngụ thôn Văn Chưng, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) khi chị Huệ ra Quảng Ninh làm nhân viên cho một quán cà phê.

Sau một thời gian, Trường và chị Huệ quyết định đi đến hôn nhân. Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ tuy vất vả nhưng hạnh phúc và hạnh phúc còn nhân lên khi họ có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Năm 2010, Trường và vợ bán căn nhà ở Quảng Ninh rồi cùng nhau về quê chị Huệ sinh sống.

Nhưng từ khi chuyển về sống ở Vĩnh Phúc thì giữa hai vợ chồng Trường lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì những lý do rất nhỏ nhặt. Khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7/2012, sau một trận cãi vã kịch liệt, chị Thủy đã ôm con về nhà mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị Hoa cách đó 400m.

Khoảng 7h ngày 4/7/2012, Trường đi xe máy từ nhà mình sang nhà mẹ vợ để nói vợ về nhà. Trong nhà bà Hoa lúc này gồm có bà Hoa, chị Huệ, chị Hồng (SN 1980, chị ruột của chị Huệ) và bé Đỗ Tiến Đạt (con trai chị Huệ).

Trường không thuyết phục được chị Huệ về nên hai vợ chồng đã đôi co, to tiếng. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Trường và chị Huệ xảy ra xô sát. Thấy vợ chạy vào nhà trong, Trường đuổi theo, cầm chiếc ghế ném về phía vợ, rất may là chị Huệ tránh được.

Trường lăm lăm một con dao trên tay, mặt hằm hằm, miệng buông lời đe dọa: “Mày không dừng lại tao chém chết!” rồi tiếp tục rượt đuổi vợ khiến chị Huệ chạy bán sống bán chết.

Chết oan vì bảo vệ con

Thấy tình cảnh đó, bà Hoa vội chạy lại để can ngăn. Bà Hoa nói: “Trường, mày điên à?. Nó là vợ mày, nếu mày muốn chém, muốn giết nó thì mày giết tao trước đi!”.

Có lẽ bà Hoa nghĩ rằng mình nói như vậy thì Trường sẽ tỉnh ngộ ra mà buông dao. Nào ngờ gã con rể vung dao đâm bà. Bà Hoa chỉ nói được một câu đứt đoạn: “Mày giết mẹ rồi, Trường ơi...”, rồi lịm đi.

Sau khi gây án, Trường dùng dao khống chế tất cả những người có mặt tại hiện trường, không cho ai cử động hoặc sử dụng điện thoại. 30 phút sau, thấy trình trạng của bà Hoa vô cùng nguy kịch, Trường mới lấy điện thoại gọi cho anh Nguyễn Văn Tới (SN 1974, anh em đồng hao với Trường) nói rằng: “Mẹ bị ngã, đến đây ngay để đưa mẹ đi bệnh viện”. Sau đó, Trường lao xe máy về nhà mình để lấy tiền.

Chị Huệ, anh Tới cùng một số người thân đưa bà Hoa tạm thời đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Ngọc Mỹ, Trường cũng lẽo đẽo theo sau. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cộng với việc mất máu nhiều trong thời gian dài nên bà Hoa đã tử vong trước khi đến được trạm y tế.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Lập Thạch và Công an xã Ngọc Mỹ truy bắt Trường. Chưa đầy nửa giờ sau khi rời khỏi hiện trường, Trường bị bắt.

Anh Trần Văn Đông, trực tiếp chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng: “Biết nhà bà Hoa có hai cây xoài, mấy hôm trước tôi hỏi mua và bà đã đồng ý bán cho tôi. Sáng 4/7, tôi sang hái xoài, khi tôi đang ngồi nói chuyện với bà Hoa và chị Huệ thì nghe tiếng xe máy, rồi nhìn ra thấy Trường trên tay cầm một con dao, dáng vẻ rất hung tợn đi vào nhà. Tôi chỉ nghĩ Trường mang dao sang dọa để vợ về bên nhà nó, ai ngờ nó đã gây ra việc tày trời”.

Người thân khóc thương bà Hoa
Người thân khóc thương bà Hoa

Gây án vì bị vợ “cấm vận”

Bà Nguyễn Thị Hoa có gia cảnh éo le. Chồng bà là thương binh, mất đã gần chục năm nay. Một mình bà Hoa chăm lo cho 5 miệng ăn. Người con gái đầu năm nay 36 tuổi, con trai út và cũng là con trai duy nhất của bà 21 tuổi.

 Con gái thứ hai của bà Hoa bị khuyết tật từ nhỏ, trí tuệ không được như người thường, suốt ngày lang thang, thẫn thờ, không giúp được gì cho gia đình. Chị Huệ là con gái thứ ba của bà Hoa.

Bà Hoa cặm cụi trồng rau, nuôi gà và bám vào mấy sào ruộng để nuôi đàn con. Tính tình bà hiền lành, chịu thương, chịu khó nên được bà con hàng xóm quý mến. Việc bà Hoa bị Trường con rể giết khiến dân làng không khỏi bất ngờ, bàng hoàng tiếc thương...

Về phần Đỗ Xuân Trường, tại cơ quan điều tra, gã con rể vô luân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Trường, năm 2007, Trường bị tai nạn giao thông, cánh tay trái bị liệt. Sau khi cùng vợ về Vĩnh Phúc sinh sống, do mặc cảm về hình thể nên Trường ít giao du, tiếp xúc với láng giềng mà chỉ chí thú vào việc làm ăn. Dù vậy, cuộc sống gia đình vẫn rất khó khăn, chị Huệ phải xuống Hà Nội đi làm nhân viên phục vụ ở các quán cà phê, còn Trường thì ở nhà chăm con và lo việc đồng áng.

Làm thân đàn ông mà phải trông nhà, giữ con cho vợ "xông pha" bên ngoài, bên cạnh nỗi ấm ức này, Trường còn thường xuyên nghi ngờ, ghen tuông vợ “léng phéng” với người đàn ông khác. Theo lời Trường, ngày 2/7/2012, vợ hắn đi làm ở Hà Nội về. Sau một thời gian dài xa cách nên buổi tối hôm đó Trường muốn “thân mật” với vợ, vậy mà chị Huệ tỏ thái độ lạnh nhạt, kêu mệt rồi đặt con vào giữa.

Thấy lạ, Trường gặng hỏi nhưng vợ không trả lời. Trước thái độ đó, Trường sinh nghi nên đã lấy điện thoại của vợ ra xem thì thấy trong danh sách cuộc gọi nhỡ, đi và đến có nhiều số lạ, còn số điện thoại của Trường thì luôn bị chặn cuộc gọi. Tra hỏi vợ, Trường được nghe câu trả lời: “Không biết ai gọi, và có thể do tổng đài đã tự chặn cuộc gọi”. Tiếp tục “điều tra”, Trường đã gọi cho tổng đài và được trả lời: Đó là dịch vụ chặn cuộc gọi do chủ thuê bao yêu cầu.

“Em đã cầm dao chém vợ 4 nhát vào tay. Sáng hôm sau vợ em bế con ra trạm y tế xã băng bó vết thường rồi về thẳng nhà mẹ đẻ mà không nói một lời. Tâm trạng em giận giữ xen lẫn sự tủi thân, một mình cáng đáng việc nhà, chăm con, nuôi nhiều gà lợn, sức khỏe lại ốm yếu.

Em nghĩ rằng vợ em không còn yêu em nữa, vợ em đã có người đàn ông khác nên mới tỏ thái độ kỳ cục, bất thường đến như vậy. Sáng 4/7, em đi xe máy sang nhà mẹ vợ với mục đích khuyên bảo vợ trở về nhưng bất thành. Vợ chồng xô sát, mẹ vợ ra can ngăn.

Ức chế cộng với con giận dữ nổi lên, em đã không làm chủ được bản thân, đã tước đoạt đi mạng sống của mẹ vợ em. Vì quá yêu vợ nên em mới làm thế”, Trường nói.

Trường đã bị di lý về Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Minh Sơn

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.