Mâu thuẫn nợ nần, trai làng gây án mạng

 

Sau 20 phút hỗn chiến, một trai làng tử vong, một trai làng bị trọng thương. Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào lúc 21h ngày 11/7/2012, tại đường liên xã thuộc thôn Nam Cường, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội có nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn nợ nần.
 

Sau 20 phút hỗn chiến, một người tử vong, một người bị trọng thương. Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào lúc 21h ngày 11/7/2012, tại đường liên xã thuộc thôn Nam Cường, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội có nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn nợ nần. 

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Án mạng rúng động làng quê
Khoảng 21h ngày 11/7/2012, trên đoạn đường liên xã đi qua thôn Nam Cường, xã Tam Đồng (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã xảy ra vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên dẫn đến thương tích và án mạng. Trong đó, có một người tử vong là anh Nguyễn Văn Khang (SN 1990), một người bị thương nặng là anh Bùi Văn Thành (SN 1992) đều ở thôn An Cư, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh.  Đối tượng đã dùng dao bấm đâm anh Khang (2 nhát, trong đó 1 nhát trúng tim) và anh Thành (1 nhát) được xác định là Bùi Ngọc Tuấn (SN 1995, ở đội 10, thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh)
Trao đổi với PLVN, anh Bùi Tiến Dũng (SN 1990) là người đi cùng với nhóm của hai nạn nhân hôm đó cho biết, anh và anh Khang chơi rất thân với nhau từ nhỏ, gần đây cả hai đi làm thợ xây ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Chiều 11/7, hai anh rủ nhau về quê rồi ăn cơm ở nhà anh Khang. Hơn 19h, họ sang làng bên để cắt tóc. Đang đợi cắt tóc thì anh Khang nhận được điện thoại của Thành (em con dì) gọi sang thôn Nam Cường chơi, sau đó Thành đi xe máy đến đón. Đến nơi, 3 anh em đứng ngoài đường nói chuyện với 2 người bạn của Thành.
Khoảng 30 phút sau, có một nhóm 6 thanh niên đèo nhau trên 3 xe máy đến. Thành ra nói chuyện với nhóm này ít phút thì xảy ra cãi nhau, xô xát. Trong lúc hỗn chiến, Tuấn dùng dao bấm đâm vào bụng Thành khiến gục ngã. Khang lao tới can ngăn cũng bị Tuấn đâm 2 nhát vào ngực. Sau khi gây án, Tuấn bỏ chạy cùng nhóm bạn của mình, còn anh Dũng hô hoán mọi người đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Do thương tích quá nặng, sau đó anh Khang đã tử vong còn anh Thành được chuyển vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
Theo ông Trần Văn Phong - cậu ruột của anh Khang, từ năm học hết lớp 12 đến nay, anh Khang đi làm thợ xây cùng người làng, thi thoảng mới về nhà. Hôm xảy ra vụ án, anh Khang về quê để hôm sau đi bê tráp cho lễ ăn hỏi của con trai ông Phong. 
Được biết, anh Khang là con trai út trong gia đình có 3 người con. Thường ngày anh sống hiền lành, tử tế, rất có trách nhiệm với gia đình khi hàng tháng đều gửi tiền đi làm về cho cha mẹ trang trải cuộc sống. Thế nên khi biết tin anh bị sát hại thì cả làng đều bất ngờ. 
Đôi bạn “cùng lùi”
Về phần hung thủ, bà Nguyễn Thị Dung (SN 1967, mẹ của đối tượng Bùi Ngọc Tuấn, ở thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim) cho biết, Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình có 5 người con. Nhà làm nông nghiệp, Tuấn bỏ học giữa chừng khi chưa tốt nghiệp cấp 2, sau đó đi làm thuê làm mướn. Đầu năm vừa rồi, Tuấn đi học cắt tóc ở thôn Bồng Mạc, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh nên thi thoảng mới về nhà.  
Di ảnh nạn nhân Nguyễn Văn Khang.
Di ảnh nạn nhân Nguyễn Văn Khang.
Hôm xảy ra vụ án, khoảng gần 23h, bà Dung thấy một người bạn của Tuấn chạy đến báo tin là Tuấn vừa đâm 2 người ở xã bên, đang bị bao vây đòi đánh chết. Gọi điện cho con, bà Dung mới biết con đã chạy thoát và đang về nhà. Lúc gặp Tuấn, người mẹ và các chị gái của Tuấn đã khuyên thanh niên này ra công an đầu thú để được nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Gần 2h sáng ngày 12/7/2012, Tuấn được gia đình đưa ra cơ quan công an...
Ông Bùi Văn Tường, Trưởng thôn Tây Xá cho biết gia đình bà Dung là một trong những hộ nghèo nhất thôn. Ngày còn đi học, Tuấn cũng có tiếng là học khá nhưng đến năm lớp 9 đã bỏ ngang, nhuộm đầu xanh đầu đỏ, thường tụ tập chơi bời với đám thanh niên lêu lổng tại địa phương. Gần 1 năm nay, sau khi bố Tuấn mất thì thanh niên này càng có dấu hiệu lêu lổng hơn vì ít chịu sự kiểm soát của gia đình.
Một trong những thanh niên đi cùng Tuấn hôm xảy ra vụ án có Lê Văn Việt (SN 1995, ở thôn 2, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh). Theo ông Lê Văn Thanh (SN 1943, ông nội của Việt), chiều hôm đó ông còn thấy Việt đi hàn mái tôn cùng với bố. Đến tối, Việt ăn cơm xong thì theo Tuấn đi chơi. Sau khi Tuấn gây án, Việt biết sẽ gặp nguy hiểm với người dân địa phương nên chạy vào một nhà một người quen để ẩn náu rồi được gia đình này chỉ đường cho chạy thoát. 
Thở dài khi nhận xét về cháu mình, ông Thanh cho hay ông rất buồn vì Việt là một thanh niên này hay giao du với bạn xấu, mà cụ thể là nhóm của Bùi Ngọc Tuấn. Nhóm này có 6 người, gồm có Tuấn, Việt, 2 thanh niên ở thôn Bồng Mạc (xã Liên Mạc) và 2 thanh niên ở thôn Nam Cường (xã Tam Đồng). Hôm đó, nhóm trai làng này biết mấy thanh niên ở thôn An Cư (xã Tam Đồng) đi làm ở Hà Nội về nên quyết đi đòi nợ. Sau đó, hai bên đã đến “điểm hẹn” để “nói chuyện” và xô xát, án mạng đã xảy ra. Ngay trong đêm hôm đó, công an đã bắt hầu hết các đối tượng tham gia hỗn chiến, còn Việt thì được ông nội dẫn ra đầu thú tại Công an huyện vào 6h sáng hôm sau - 12/7.
Cũng giống như Tuấn, Việt chưa học hết cấp 2 (lớp 7) đã bỏ ngang để tối ngày tụ tập, đua đòi cùng đám bạn xấu. Gần đây, gia đình Việt động viên mãi nên Việt đồng ý đi học bổ túc cấp 3 nhưng chuyện tốt đẹp chưa diễn ra được bao lâu thì Việt đã dính dáng đến vụ án này.
Vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Vũ Hùng

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.