Liệu có bỏ sót kẻ chủ mưu vụ vợ chủ tịch xã đánh người?

Dư luận đang đặt câu hỏi tại sao chị Vân bị 4 đối tượng đánh đập dã man trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân, gây thương tích vĩnh viễn 21% nhưng chỉ mình bà Lan bị bắt giam?.

[links()] Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ  - Gia Lai đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam bà Hà Thị Lan (SN 1976, tại Bình Sơn - Quảng Ngãi) về hành vi cố ý gây thương tích đối với chị Nguyễn Thị  Vân (làng Le 2 - xã Ia Lang, huyện Đức Cơ - Gia Lai). 
Tuy nhiên, dư luận đang đặt câu hỏi tại sao chị Vân bị 4 đối tượng đánh đập dã man trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân, gây thương tích vĩnh viễn 21% nhưng chỉ mình bà Lan bị bắt giam?.
Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 4/3, khi chị Vân vào trong làng cân mì cho các hộ nông dân. Chị Vân cho biết: “Khi tôi đang cân mì cho bà con thì thấy hai chiếc xe máy do bà Lan và bà Oanh điều khiển đến rồi đùng đùng lao vào dùng cây mì đánh đập trước sự chứng kiến của người dân, vừa đập, hai người này vừa xé rách quần áo tôi.  
Mặt và đùi chị Vân bị thương rất nặng.
Mặt và đùi chị Vân bị thương rất nặng.

Thấy sự việc nghiêm trọng, mọi người đã vào can ngăn nhưng không làm sao cản được bà Oanh và bà Lan. Tiếp đó, tôi thấy bà Hoa Niệm lôi mũ bảo hiểm tôi đang đội trên đầu xuống và cùng bà Oanh, bà Lan giữ chặt tôi để cho bà Rớt cắt tóc và cởi quần áo, dùng dao lam rạch khắp người tôi trước mặt mọi người”. 

Trận đòn trên đã khiến chị Vân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Chị Vân bị nhiều vết rách sâu ở mông, đùi, chân và cả vùng kín. Tóc chị bị cắt nham nhở, mặt bị cây cứng đập vào nên máu đã trào ra theo đường mũi.  
Theo chị Vân, nguyên nhân của trận đoàn này là do cách đây 5 năm (2007), chị Vân tham gia đi thu mua mì của bà con về bán lại cho bà Rớt để lấy phần chênh lệch. Nhưng do giá mì bà Rớt mua thấp hơn nhiều người khác nên chị Vân không bán. Kể từ đó xích mích giữa hai người hình thành. 
Chị Vân kể lại: “Bà Rớt tức tôi không bán mì cho bà nữa nên năm 2007, bà Rớt đã trực tiếp dẫn người đến đánh tôi một trận nhừ tử. Sau đó, tôi phải nhập viện và gia đình bà Rớt đã lên viện chăm sóc một tuần. Gia đình tôi đã có đơn tố cáo hành vi của bà Rớt lên Công an huyện nhưng rồi sự việc bị rơi vào lãng quên. Cũng từ đó, bà Rớt đã có ý thù tôi, gặp ở đâu bà cũng chửi bới, lăng nhục và tìm cớ gây sự với tôi”.  
Vùng mông bị rạch nham nhở đã được bác sĩ may và băng lại.
Vùng mông bị rạch nham nhở đã được bác sĩ khâu và băng lại.

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch UBND xã Ia Lang (chồng bà Rớt) thừa nhận: “Trong sự việc này, tôi thấy vợ mình đã hành dộng không đúng. Sau khi chị Vân đi cấp cứu tại bệnh viện, tôi cũng đã thay mặt gia đình gửi gia đình chị Vân 5 triệu đồng để đóng viện phí. Còn mức độ sai của vợ tôi đến đâu thì để cơ quan pháp luật điều tra và sẽ có hình thức xử lý”.

Theo anh Kpul Bung, chủ nhà bán mì cho chị Vân, người xông vào đánh chị Vân đầu tiên là bà Rớt chứ không phải bà Lan hay mấy người kia. Sau khi bà Rớt dùng kéo cắt tóc, rạch vào cơ thể chị Vân nhiều lần và dùng mũ bảo hiểm đánh. Còn mấy người khác cũng đánh và giữ chân để bà Rớt cắt tóc và đánh khiến chị Vân ngất xỉu tại chỗ. Tuy nhiên, không hiểu sao Công an lại bắt tạm giam bà Lan mà không bắt bà Rớt để phục vụ quá trình điều tra?.
Cùng bức xúc với anh Kpul Bung, rất nhiều người dân chứng kiến sự việc hôm đó đều khẳng định, bà Rớt mới chính là người chủ mưu của vụ đánh người gây thương tích hôm 4/3, không hiểu sao Công an lại bắt bà Lan.
Dư luận xã Ia Lang đang đặt câu hỏi: có phải bà Rớt là vợ chủ tịch xã và bà Lan là em bà Rớt nên bà Lan mới đứng ra nhận tội thay để cho bà Rớt khỏi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật?.
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Trọng Sơn – Phó trưởng Công an huyện Đức Cơ cho biết: “Việc bắt giam đối tượng Hà Thị Lan để phục vụ quá trình điều tra chúng tôi chỉ căn cứ vào án tại hồ sơ. Vì bà Lan là người trực tiếp gây thương tích cho chị Vân. Còn việc dư luận cho rằng, kẻ chủ mưu là bà Rớt thì đó chỉ là thông tin của dư luận”.
Thạch Thành

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.