Kỳ án bóng người áo trắng

Vào đúng mùng Hai Tết Nguyên đán Xuân Mậu Dần 1998, một bé gái 14 tuổi đã bị ba gã trai luân phiên hãm hiếp tại khu vực sân ga xã Lăng Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Tội ác ghê tởm này chìm khuất trong bóng tối suốt 12 năm cho đến khi cơ quan công an lật được mặt nạ của bóng người áo trắng mơ hồ trong trí nhớ của cô bé tội nghiệp...
Bơ vơ ở sân ga

Kỳ 1: Chuyến tàu đêm bất thành

Vào đúng mùng Hai Tết Nguyên đán Xuân Mậu Dần 1998, một bé gái 14 tuổi đã bị ba gã trai luân phiên hãm hiếp tại khu vực sân ga xã Lăng Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Tội ác ghê tởm này chìm khuất trong bóng tối suốt 12 năm cho đến khi cơ quan công an lật được mặt nạ của bóng người áo trắng mơ hồ trong trí nhớ của cô bé tội nghiệp...

Bơ vơ ở sân ga

Khoảng 17h ngày 29/1/1998 (tức mùng Hai Tết Mậu Dần), cô bé Nguyễn Thị Thu (khi ấy 14 tuổi, nhà ở xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đến ga Lăng Thíp để đi tàu về ga Trái Hút chơi. Trong khi đợi tàu về, Thu ra giếng nước phía sau nhà ga để rửa chân tay. Tại đây, hai cán bộ trực ga là Ngô Văn Tuấn và Nguyễn Duy Huy đã nhờ bé gái này rửa hộ bát đĩa sau bữa ăn. Thấy Thu ngoan ngoãn nhận lời, Tuấn ngồi lại nói chuyện với bé gái này, còn Huy đi bán vé tàu.

m

Cùng lúc đó, có hai thanh niên từ đâu tiến lại gần gặng hỏi cô bé: “Con này, mày ở đâu đến đây?”. Thu trả lời: “Nhà cháu ở bên kia sông”. Một trong hai thanh niên liền quát: “A, con này mày dám nói dối tao à?” rồi xấn xổ áp sát cô bé, giật sợi dây chuyền vàng trên cổ Thu, cho vào túi áo mình. Do quá sợ hãi, Thu co rúm người lại và không dám phản ứng gì. Anh Tuấn đứng ra can ngăn thì bị thanh niên này cầm một chiếc bát, dọa ném vào mặt. Đợi bé Thu rửa bát xong, tên này đẩy cháu bé vào nhà bếp của ga Lang Thíp để sàm sỡ nhưng tiếp tục bị anh Tuấn ngăn cản. Thấy vậy, đối tượng liền rút một xấp tiền trong túi áo mình ra, giơ lên và nói: “Mày tưởng tao không có tiền à?”. Nhân lúc hai người đàn ông đang cự cãi, xô đẩy, Thu đã lẻn ra phía trước ga. Một lát sau, anh Tuấn đi ra cửa ga thì thấy Thu, đứng đó liền bảo: “Vào phòng bán vé bảo anh Huy đưa vé cho mà đi”...

Khoảng 10 phút sau, khi Thu đang được anh Huy đưa ra điểm chờ tàu thì thanh niên ban nãy cùng với hai người đàn ông khác chạy tới. Nhóm người này chia nhau ra túm tóc, giữ tay cô bé. Một đối tượng rút dao ra, nhứ vào mặt Thu và nói: “Con kia, ai cho mày đến đây làm gái?”. Thu sợ hãi kêu cứu và van xin nhưng nhóm người này càng tỏ ra dữ tợn. Thấy cảnh đó, anh Đinh Văn Minh (nhà ở gần ga tàu) đã chạy ra can ngăn và đưa cô bé về nhà mình lánh nạn. Chờ tàu đến, anh Minh đưa cô bé ra đường ga liền bị ba đối tượng trên bao vây. Một tên nhặt một vỏ chai bia Tàu màu xanh đập vào tường xi măng làm vỡ đáy, còn lại phần cổ chai dài khoảng 10cm vỡ nham nhở có sắc nhọn đem ra uy hiếp hai người. Nhóm người này dọa sẽ rạch mặt Thu nếu cô bé không đi với chúng.

Thấy tình hình nguy cấp, anh Minh buộc phải đưa Thu quay lại nhà mình. Vì là ngày Tết nên anh Minh cũng mời cả ba tên về nhà mình uống rượu, nhằm mục đích làm hòa để cô bé có thể an toàn rời ga và để gia đình mình cũng không gây thù chuốc oán với nhóm người hung hãn này. Trong lúc ngồi uống rượu tại nhà anh Minh, một đối tượng trong nhóm người này tiếp tục gây sự và cầm dao dọa chém một người họ hàng của chủ nhà là anh Đỗ Anh Hoàng. Rất may, mọi người đã can ngăn kịp thời nên đối tượng này không thực hiện được tội ác và bực tức bỏ về trước, để lại hai đồng bọn.

Chơ vơ nơi đất khách, Thu xin ngủ lại nhà anh Minh để tránh mặt nhóm người đang săn lùng em. Tuy vậy, do nhà buôn bán và là ngày Tết nên gia đình anh Minh không đồng ý với nguyện vọng này. Thấy vậy, một trong hai thanh niên liền đề xuất: “Anh chị để em đưa cô bé này về nhà ngủ với mẹ em”. Thấy đối tượng này tỏ ra rất nhã nhặn, vợ chồng anh Minh đồng ý và khuyên Thu làm theo cách này để mai sẽ bắt tàu sau. Thanh niên này lập tức đưa cô bé rời khỏi nhà anh Minh. Đối tượng còn lại cũng ngồi nán lại chơi một lát rồi cáo từ...

Sập bẫy

Sau khi ra khỏi nhà anh Minh, bé Thu bị gã thanh niên dẫn thẳng ra một khu đất từng là bãi mìn ở thôn Đoàn Kết, xã Lang Thíp. Đến mỏ đá gần khu bãi mìn, thanh niên này vật bé Thu ra để giở trò đồi bại nhưng bị bé gái chống cự quyết liệt. Sợ bại lộ, gã thanh niên ngừng tay và dẫn bé Thu đi tiếp một đoạn đường. Đến một bãi cỏ cạnh bờ mương nước, hắn lại bắt bé gái quan hệ nhưng tiếp tục bị chống cự quyết liệt. Đúng lúc này, đối tượng cuối cùng rời nhà anh Minh (và cũng là đối tượng đã giật dây chuyền vàng của bé Thu tại sân ga) đi đến cùng với một nam thanh niên khác. Trong đêm vắng tối đen như mực, ba gã lực điền đã thay nhau cưỡng đoạt bé gái tội nghiệp khiến nạn nhân sợ hãi, đau đớn đến mức hôn mê bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, Thu thấy mình nằm bên một vũng nước chứ không phải mương nước trước lúc cô bé ngất đi. Thu quay sang bên cạnh thì giật nảy mình bởi thấy gã thanh niên đã giật dây chuyền vàng cũng đang ngồi bên cạnh. Tên này bịt mồm Thu và gằn giọng: “Im mồm đi không chúng nó phát hiện ra. Bọn nó đang tìm mày để hãm hiếp đấy!”. Gã này hỏi Thu có người quen tại khu vực này không. Khi biết Thu có một người cô ở đây, hắn liền đưa cô bé quay trở lại đường mương theo đường tắt. Nhìn thấy những ánh đèn pin của gia đình anh Minh và cán bộ ga tàu đi tìm cháu bé, hắn nói dối rằng: “Bọn nó đang tìm mày đấy”. Sợ bị hãm hại, Thu ngoan ngoãn nghe lời, đi theo “con yêu râu xanh”. Trên đường đi, tên này tiếp tục hãm hiếp Thu thêm hai lần nữa. Đến nhà cô của Thu, gã đồi bại bỏ lại bé gái.

Tại nhà người thân, trong nước mắt giàn giụa, Thu thuật lại toàn bộ câu chuyện và gia đình này đã đi trình báo cơ quan công an.

Ngọc Trìu
(Còn tiếp)

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.