Không được trị bệnh vì bị cho là "ma nhập", hai người chết oan

Công an H.Krông Pa (Gia Lai) đang tổ chức truy bắt hung thủ sát hại 2 người, hiện trốn vào rừng sâu. Kẻ này là anh rể hai nạn nhân, bị bệnh tâm thần.

Rạng sáng 6/7 tại thôn Tân Lập, xã Iar Sai, H.Krông Pa, đã xảy ra vụ cuồng sát khiến anh Nguyễn Đăng Hà (36 tuổi) và vợ là chị Thái Thị Liệu (31 tuổi) chết thảm, để lại 2 con nhỏ (9 và 3 tuổi). Qua điều tra ban đầu, công an xác định hung thủ là Nguyễn Hữu Trung (39 tuổi), cùng trú tại thôn Tân Lập và là anh rể của chị Liệu.
 

co
Người dân và chính quyền địa phương đến giúp hậu sự cho người xấu số.

Thời điểm xảy ra án mạng, anh Hà đang nằm ngủ trên tấm ghế đặt phía bên hông nhà thì bất ngờ bị Trung dùng dao đâm, chém nhiều nhát. Chị Liệu ngủ trong nhà nghe có tiếng động liền chạy ra, thì bị Trung chặn ngay ở cửa, vung dao đâm chém.

Chị Liệu cố chạy được gần 5 m thì ngã gục. Khi người dân xung quanh chạy đến thì anh Hà đã chết còn chị Liệu bị thương nặng. Mọi người đưa chị Liệu đến Bệnh viện H.Krông Pa cấp cứu nhưng chị đã chết ngay sau đó.

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định trên cơ thể anh Hà bị đâm, chém 10 nhát dao, chị Liệu bị chém 7 nhát. Gây án xong, hung thủ bỏ trốn vào rừng.

Theo lời khai ban đầu của người nhà, đến thời điểm xảy ra án mạng, không phát hiện có mâu thuẫn giữa hung thủ và các nạn nhân.

Trung bị mắc bệnh tâm thần nhiều năm nay, thời gian gần đây thường có những biểu hiện bệnh nặng. Chị Thái Thị Lan (vợ Trung) cho biết: “Gần đây mỗi đêm anh Trung chỉ ngủ từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ, nhiều lần anh ta mua xăng về, đe dọa đốt nhà nhưng được mọi người kịp thời can ngăn”. Mặc dù Trung có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình cho là bị ma nhập nên không đưa đi chữa trị mà chỉ cúng bái tại nhà và tốn nhiều tiền của ra các tỉnh phía bắc để nhờ thầy cúng “giải vong”.

Sau khi khám nghiệm tử thi và hiện trường, thi hài vợ chồng anh Hà, chị Liệu đã được gia đình đưa về quê (Hà Tĩnh) mai táng.

Công an H.Krông Pa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục truy bắt hung thủ để làm rõ nguyên nhân vụ thảm sát này.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.