Khởi tố, truy tìm nhóm côn đồ mua chó Great Dane đánh người gây thương tích

Khởi tố, truy tìm nhóm côn đồ mua chó Great Dane đánh người gây thương tích
(PLO) - Công an huyện Kinh Môn cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích liên quan đến vụ mua bán chó Great Dane mà Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh. 

Sáng 24/11, ông Vũ Đình Đoàn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Kinh Môn cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích trên địa bàn Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương liên quan đến vụ việc Mua chó Great Dane không thành, chủ chó bị đánh suýt chết mà báo PLVN phản ánh.

Theo ông Đoàn thì ngày 13/9/2017, Công an huyện Kinh Môn nhận được thông báo có vụ án Cố ý gây thương tích của Công an Thị trấn Minh Tân. Lập tức, Công an huyện Kinh Môn đã cử các cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn nắm bắt và điều tra sự việc.

Theo lời của vị Phó đội trưởng, khi xuống đến nơi thì từ hung thủ đến bị hại đã không có mặt ở hiện trường, việc thu thập thông tin ban đầu là rất khó, Công an huyện Kinh Môn cùng Công an Thị trấn Minh Tân đã thu giữ tang vật gây án gồm các mảnh cốc thủy tinh vỡ, chiếc điếu cày cùng một số tang vật khác.

Qua xác minh ban đầu, Công an huyện Kinh Môn đã xác định được một số đối tượng hành hung anh Vũ Kim Chung (SN 1981, trú tại Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương). Tuy nhiên, do đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp danh tính cụ thể. 

“Khi nào xác minh chính xác chúng tôi sẽ khởi tố bị can và thông báo cho các cơ quan báo chí.” – ông Đoàn cho hay.

Theo lời của ông Đoàn, ngày 22/11 Công an huyện kinh Môn mới nhận được kết quả giám định tỷ lệ thương tật do phòng giám định thương tích Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương gửi qua đường bưu điện. Theo đó, tỷ lệ thương tật của anh Chung là 16% tổn hại sức khỏe.

“Ngay sau khi nhận được kết quả giám định thương tích, Công an huyện Kinh Môn đã khởi tố vụ án và tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc, khẩn trương truy bắt các hung thủ gây án” – ông Đoàn khẳng định với PV.

Các vết thương của anh Chung do nhóm côn đồ hành hung
Các vết thương của anh Chung do nhóm côn đồ hành hung

Nạn nhân Vũ Kim Chung kể về quá trình bị hành hung:

Như tin đã đưa, chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1982, vợ anh Chung) có đơn gửi đến báo PLVN với nội dung: trưa ngày 13/9, chị đang ở nhà thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của anh Chung nói bị đánh, chém hội đồng tại một quán nước thuộc khu 3, Bích Nhôi, Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương.

Theo lời chị Tuyết, anh Chung được đưa tới BVĐK Kinh Môn trong tình trạng bị thương khắp cơ thể, máu chảy nhiều. Sau đó, anh Chung được các y bác sĩ BVĐK Kinh Môn sơ cứu và thông báo anh Chung cần phải được đưa lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Đến ngày 14/9, chị Tuyết đã làm đơn trình báo đến Công an Thị trấn Minh Tân và Công an huyên Kinh Môn nhưng đến nay vẫn chưa thấy phía đơn vị phản hồi gì. Những kẻ đánh anh Chung dã man vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. 

Trao đổi với PV, anh Chung cho biết, anh có đăng tải bán chó Great Dane trên mạng xã hội. Khoảng 12h ngày 13/9, một nam thanh niên tầm 25 tuổi dáng người cao và gầy có xăm trổ đến hỏi giá cả, chụp ảnh chó và đề nghị trả 7 triệu đồng/con chó con. Tuy nhiên, do chó con còn bé, bụng dạ vẫn còn yếu nên anh Chung sợ nếu bán thì người mua sẽ không chăm sóc được nên không đồng ý, mà chỉ muốn bán chó lớn. 

Không thỏa thuận được việc mua bán, người khách này nhờ anh Chung đèo ra ngoài Thị trấn Minh Tân để đi về vì không có xe và được anh Chung đồng ý.

Khi ra đến khu 3, TT Minh Tân, người này rủ anh Chung vào quán uống nước. Khi anh Chung vừa ngồi xuống ghế thì bị một thanh niên ngồi gần cầm cốc ném thẳng vào đầu và bị một nam thanh niên khác cầm điếu cày đập thẳng vào đầu khiến anh Chung choáng váng.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, anh Chung van xin nhóm thanh niên nhưng bọn chúng vẫn tiếp tục lao vào cầm dao chém nhiều nhát vào tay, đầu anh Chung, khiến anh bị thương tích nặng, sau đó phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng máu chảy nhiều. 

Cũng theo lời kể của anh Chung, dù đã đánh đập dã man, gây thương tích cho nạn nhân, chúng còn bắt anh Chung phải ngồi xuống ghế để cho bọn chúng chụp ảnh kèm theo lời dọa “nếu nhúc nhích sẽ chém chết”.

Gây án xong, nhóm thanh niên lên xe ô tô hiệu Vios bỏ trốn khỏi hiện trường.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.