Kết thúc buồn của mối tình Facebook

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
(PLO) - Những ngày qua, người dân ở thôn Thụy Hà (xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin hai nam thanh niên đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất tử vong. Điều đáng nói, một trong số đó lại là người yêu của cô gái xấu số. 

Án mạng sau buổi hẹn hò với bạn trai

Khoảng 13h ngày 28/2, cháu Nguyễn Ngọc Linh (17 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xin phép gia đình cho đi chơi với bạn, sau đó bị thương tích nặng do rơi từ trên cao xuống đất. Sự việc xảy ra, cháu Linh được đưa tới Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long cấp cứu và tiếp tục được chuyển đến khoa hồi sức tích cực (Bệnh viện Xanh Pôn) trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 2/3, do bị chấn thương quá nặng, Linh đã trút hơi thở cuối cùng.

Sau khi nhận được tin báo, gia đình cháu Linh đã đến bệnh viện. Nhận thấy cháu Linh bị nhiều vết thương tích bất thường, đồng thời thấy mâu thuẫn trong những câu trả lời của người bạn trai Linh, gia đình cô gái đã đến cơ quan công an trình báo. 

Nắm bắt tình hình vụ việc, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đông Anh đã tổ chức rà soát các mối quan hệ của cháu Linh, xác định được hiện trường vụ việc và các đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Chiến (SN 2000, trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh), Nguyễn Đức Tuấn (SN 2000, ở xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) và một số đối tượng khác ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh…

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai: Trưa ngày 28/2, cháu Linh đã tới nhà Tuấn ở thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh chơi và sau đó đã nhảy từ lan can tầng 2 xuống sân tự tử. 

Tuy nhiên, qua đấu tranh với từng đối tượng lực lượng chức năng thấy có nhiều mâu thuẫn, không khớp nhau. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường và nhận định nạn nhân đã bị sát hại chứ không phải là vụ tự tử như khai báo của các đối tượng liên quan. Với nhận định đó, các điều tra viên đã tập trung đấu tranh với từng đối tượng liên quan đến vụ án, xác định cháu Linh bị Chiến và Tuấn lập mưu sát hại.

Hai nam thanh niên liên quan đến vụ án
Hai nam thanh niên liên quan đến vụ án

Theo tài liệu cơ quan điều tra, giữa tháng 12/2015, qua mạng xã hội Facebook, Chiến làm quen với Linh và sau đó hai bên nảy sinh tình cảm với nhau. Giữa tháng 2/2016, thanh niên trên phát hiện trong điện thoại của người yêu có những tin nhắn ngọt ngào với người con trai khác. 

Với tính đa nghi của mình, Chiến nghĩ rằng Linh đã phụ bạc lại tình yêu của cậu ta. Sau đó, Chiến bàn kế hoạch với Tuấn rủ một số bạn đưa người yêu lên tầng 2 nhà Tuấn, rồi đẩy bạn gái ngã xuống đất.

Quá trình đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng xác định Chiến và Tuấn đã trực tiếp hất cháu Linh xuống đất từ lan can tầng 2 xuống đất. Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an huyện Đông Anh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Đức Tuấn về hành vi giết người. 

Nỗi đau người mẹ 

Theo tìm hiểu, trước đây, Tuấn được người dân biết đến là một thanh niên ngoan hiền, nhưng từ khi dao du với đám bạn xấu nên cậu ta dần hư hỏng theo. Do tính ham chơi bời nên Tuấn học đến lớp 9 thì bỏ học giữa chừng. Sau đó, Tuấn xin gia đình đi học nghề cắt tóc cho đến thời điểm xảy ra sự việc.

Ngồi chia sẻ với phóng viên về người con trai tội lỗi, bà Trần Thị Hoa (mẹ đối tượng Nguyễn Đức Tuấn) nghẹn ngào, hai dòng nước mắt cứ rưng rưng. Việc Tuấn phạm tội tày trời như vậy khiến một người cứng rắn như bà cũng phải suy sụp. 

Mấy ngày qua, người thân và hàng xóm láng giềng biết tin đều sang động viên gia đình. Thế nhưng, bầu không khí nặng nề vẫn bao trùm cả căn nhà mà Tuấn đang sinh sống và cũng là nơi xảy ra vụ việc.

Bà Hoa cho biết, do hai vợ chồng bận công việc làm ăn nên không có nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ Tuấn. Thời điểm xảy ra vụ việc, mọi người trong gia đình đều đi vắng chỉ có Tuấn ở nhà. Ngày hôm đó, bà đi chùa Hương cùng với mọi người trong xã còn chồng thì đi chơi xa. Theo lời bà Hoa, sau khi bà biết được sự việc thì Tuấn có nói rằng, trước đó bạn mình là Chiến có xích mích với bạn gái rồi cả nhóm kéo nhau về nhà chơi. 

Trong khi chơi trên tầng 2 của ngôi nhà, cháu Linh đột ngột bị ngất, thấy vậy nhóm thanh niên bảo nhau đi mua dầu gió về bôi cho cháu. Khi tỉnh lại, cháu Linh đã đập đầu vào tường nhà rồi sau đó thì xảy ra chuyện thiếu nữ này bị rơi từ tầng 2 xuống đất. 

Ông Nguyễn Hữu Hải - Phó trưởng Công an xã Bắc Hồng
Ông Nguyễn Hữu Hải - Phó trưởng Công an xã Bắc Hồng

Sau đó, nhóm của Tuấn phá hàng rào ở nhà đưa cháu Linh đi cấp cứu. Tuấn cũng nói với mẹ rằng lúc cháu Linh bị ngã, mấy người bạn gái đi cùng cũng không hề hay biết gì. “Ngày hôm đó vợ chồng tôi đi vắng, thằng Tuấn và mấy đứa bạn kéo nhau đến rồi nhảy tường rào vào nhà. Không hiểu chúng nó suy nghĩ như thế nào mà lại gây ra chuyện tày trời như vậy. Phận làm cha mẹ thấy con mình như vậy cũng đau đớn lắm. Cũng mong gia đình cháu Linh tha thứ cho những lỗi lầm mà đứa con dại dột của tôi đã gây ra”, bà Hoa nức nở chia sẻ.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Hữu Hải  - Phó trưởng Công an xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) cho hay, khi vào bên trong ngôi nhà, hai đối tượng Tuấn và Chiến tỏ ra khá bình tĩnh và thản nhiên, không có biểu hiện gì của việc sợ hãi. Khi bị cơ quan chức năng đưa lên xã làm việc, Chiến còn thản nhiên nói “cháu có tội gì mà các chú đưa cháu đi”. Điều này về sau khiến ông Hải và mọi người hết sức ngỡ ngàng, chỉ vì tình yêu mù quáng mà Chiến và người bạn thân đã tước đi mạng sống của bạn gái.

“Ở địa phương, Tuấn trong diện nghi nghiện của xã nhưng vì còn nhỏ tuổi nên chưa thể xử lý. Tuấn cũng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vì mang ma túy trong người, tuy nhiên, vì số lượng quá ít nên chưa thể xử lý. Theo tôi được biết thì trong đêm ngày 29/2, Tuấn và Chiến đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình”, ông Nguyễn Hữu Hải cho biết thêm…/.

*Tên nhân vật đã thay đổi

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.