Kết cục đau xót của gã trai làng u mê vì tình

“Vì nghèo nên tôi mới đâm người yêu rồi cùng tự sát”, đó là quan niệm u mê của hung thủ Nguyễn Văn Tùng Em (34 tuổi, quê Vĩnh Long) gây ra vụ án cướp mạng người yêu cũ Nguyễn Thị Út Ngọc (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) tại một cơ sở massage trên Xa lộ Hà Nội vào một ngày đầu tháng 6/2012 vừa qua. Nghe những quan niệm sai trái của Tùng Em, người ta vừa thấy thương, vừa giận.

[links()] “Vì nghèo nên tôi mới đâm người yêu rồi cùng tự sát”, đó là quan niệm u mê của hung thủ Nguyễn Văn Tùng Em (34 tuổi, quê Vĩnh Long) gây ra vụ án cướp mạng người yêu cũ Nguyễn Thị Út Ngọc (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh) tại một cơ sở massage trên xa lộ Hà Nội (ấp Tân Lập, phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) vào một ngày đầu tháng 6/2012 vừa qua. Nghe những quan niệm sai trái của Tùng Em, người ta vừa thấy thương, vừa giận.

Tình duyên trắc trở

Sinh ra trong gia đình nghèo có tới tám anh chị em, lại là con út, phận “giàu con út, khó con út” đeo đẳng Tùng Em từ lúc còn ở với cha mẹ tới lúc lập gia đình lần đầu. Sớm bỏ học, nhà nghèo không có ruộng cũng không có công ăn việc làm, nhưng đến tuổi cũng phải lập gia đình, năm 20 tuổi anh trai làng kết hôn với một cô gái cùng xóm, một năm sau đứa con trai đầu lòng ra đời.

Nhưng niềm vui có con nối dõi “tỉ lệ thuận” với gia cảnh khó khăn: Vợ chồng “không một mảnh đất cắm dùi”, ruộng nương không có, lại đều làm nghề thợ “đụng”, “nghĩa là đụng đâu làm đó” như lời Tùng Em giải thích nên cuộc sống càng thêm vất vả. Mùa nắng còn kiếm được chân thợ hồ, được người ta thuê làm việc này việc nọ, còn mùa mưa đành phải ra sông rạch đơm cá bán kiếm tiền. Thu nhập thấp lại thất thường, có tằn tiện lắm mới kiếm đủ cái ăn thì lấy đâu ra tiền mua thức ăn, mua sữa cho con; thế là nợ nần ngày một chồng chất. 

Chỉ 3 năm sau ngày cưới, sau nhiều lần xung đột cãi vã, vợ chồng họ “đường ai nấy đi”. Li dị xong, người vợ bế con về bên ngoại tá túc, còn Tùng Em tiếp tục sống bám gia đình. Ít lâu sau người ta thấy gã qua lại với một phụ nữ góa chồng lớn hơn 3 tuổi huyện bên và qua ở “ăn nhờ ở đậu” bên nhà cậu vợ ngay sau ngày cưới. Tuy nhiên cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng gia đình mới mặc cho vợ chồng suốt ngày quần quật kéo lưới trên sông rạch.  

Chán nản, anh chồng đâm ra gắt gỏng, lúc đầu thì chửi bới, sau thì “động tay động chân” với vợ. Từ một người chồng hiền lành, Tùng Em biến thành kẻ vũ phu trong mắt mọi người. Phần người vợ dù không muốn lại “đứt gánh giữa đường” thêm lần nữa nhưng mãi không nín nhịn được, sau bốn năm chung sống họ lại li hôn. Tùng Em thành người đàn ông đã “hai lần đò” vẫn dở dang.

Thêm cuộc tình tội lỗi

Cuộc hôn nhân thứ hai tan vỡ, Tùng Em quyết định lên Sài Gòn kiếm cái nghề cho đàng hoàng, sau nhiều ngày lang thang tìm việc được nhận vào làm nhân viên cơ sở massage Tân Hoàng Phát. Tuy nhiên làm chưa được bao lâu thì  cơ sở này sập tiềm sau vụ án hành hạ nhân viên, cũng  may là theo điều tra, Tùng Em không có dấu hiệu phạm tội nên vô can.

Rời cơ sở massage trên, chàng trai nhanh chóng tìm được một việc làm mới trong cơ sở massage khác. Chính thời gian làm việc tại đây đã hắn quen Ngọc, một cô gái kém mình một tuổi vừa “chân ướt chân ráo” vào cơ sở này học nghề.

Tiệm massage nơi xảy ra án mạng
Tiệm massage nơi xảy ra án mạng

Có tình ý với cô nhân viên mới, Tùng Em tận tình chỉ bảo đường đi nước bước và sự nhiệt tình của chàng trai khiến cô gái cảm động, tuy mới gặp  nhau chưa đầy một tháng nhưng cặp đôi quấn quýt nhau “như hình với bóng”.

Hung thủ thuật lại: “Khi Ngọc đã vững tay nghề, hai đứa bàn chuyện và thống nhất cô ấy tìm cơ sở massage khác có thu nhập cao hơn để làm, phần tôi cũng bỏ nghề, chuyển sang làm tài xế cho một hãng taxi tại Sài Gòn để tích góp chút tiền, làm đám cưới và có vốn liếng lo cuộc sống sau này”. Những lúc không có khách Tùng Em chạy thẳng xe xuống Bình Dương để thăm hay đơn giản chỉ để được nhìn thấy người yêu. Hung thủ nhớ lại: “Ngày nào chúng tôi cũng gọi điện cho nhau, “tám chuyện” ít nhất cũng nửa tiếng đồng hồ”.

Lại lần nữa ôm mơ ước “một ngôi nhà nhỏ, hai trái tim vàng”, một thời gian sau đó đã tích cóp được một số tiền, Tùng Em bỏ nghề taxi, về quê lo dựng lại ngôi nhà để đón vợ tương lai về. Vừa tròn hai năm yêu nhau, ai ngờ đó cũng là lúc cô gái thay đổi. Hắn thấy Ngọc không nói chuyện nhiều với mình như trước, gọi hoài vợ tương lai mới bốc máy nghe nhưng cũng chỉ nói gượng gạo vài câu cho qua chuyện. Trước đây mỗi lúc gần nhau cô gái rất hào hứng bàn bạc chuyện cưới hỏi, kế hoạch tương lai thì nay khi anh chàng nhắc đến, Ngọc lại lờ đi hoặc lảng sang chuyện khác. Có hôm nhớ quá, anh chàng bắt xe từ quê lên để được gặp người yêu nhưng cô lại tình cách tránh mặt hoặc từ chối khéo.

Thái độ bất thường ấy của vợ tương lai đã làm Tùng Em nghi ngờ. Để tìm hiểu, anh chàng gọi điện cho đồng nghiệp người yêu thăm dò tin tức thì  được biết “vợ tương lai” của mình đã có người tình mới và thường đi chơi qua đêm với nhau. “Không tin vào tai mình, tôi gọi điện cho cô ấy tra hỏi thì cô ấy thú nhận tất cả, rằng cô ấy đã có “người khác” là một giám đốc giàu có, ga – lăng, muốn cưới cô ấy về làm vợ. Cô ấy còn nói muốn có thời gian suy nghĩ lại chuyện hai người rồi cúp máy, mặc cho tôi van xin cô ấy suy nghĩ lại”, Tùng Em nhớ lại.

“Tuy cô ấy nói lý do là chúng tôi không hợp nhau nhưng tôi biết cô ấy theo người khác chỉ vì tôi quá nghèo”, sát thủ kể lại trên giường bệnh. Ngày 5/6 Túng Em bán chiếc xe máy được hai triệu đồng, khuya hôm đó tức tốc đi taxi lên nơi làm việc của “người phụ bạc” ôm ý định “sống hay chết cũng phải bên nhau”.

Lên đến nơi, y gọi điện cho một số người để thăm dò thì được biết bạn gái mình đi chơi từ chiều, nhưng khi hắn gọi cô lại nói “không rảnh để nói chuyện”.  Biết cô gái cố tình tránh mặt mình, cơn giận bốc lên ngùn ngụt, ý định “chết cùng” càng thôi thúc hắn, gã trai mê muội ra tiệm tạp hóa mua con dao thủ sẵn trong người.

Kết cục đau xót

Chờ đợi gần trọn ngày, đến chiều ngày 6/6 biết chắc bạn gái cũ mình đã về và có mặt trong tiệm, chàng trai “hận tình” vào tiệm mua một phiếu massage và yêu cầu đích danh Ngọc phục vụ, nhưng bà chủ không đồng ý vì: “Con bé đang nghỉ. Tưởng hôm qua tụi bay đã đi chơi cùng nhau cả đêm, nay còn  gặp gì nữa”.

Sự ghen tuông nổi lên khi bà chủ quán xác nhận cô gái đã đi qua đêm với người khác, như “lửa được đổ thêm dầu”, Tùng Em gạt mọi người can ngăn, lao thẳng vào phòng nơi người yêu cũ đang ngủ vung dao liên tiếp.

Tới lúc thấy cô gái gục xuống, gã liền quay dao tự đâm vào bụng mình tự tử nhưng con dao bất ngờ gãy cán nên ý định chết chung bất thành. Lúc này những nhân viên trong tiệm đã kịp khống chế hung thủ, đưa hai người đi cấp cứu. Nữ nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện, còn sát thủ bị thương nặng, được làm phẫu thuật lấy lưỡi dao bị gãy ra khỏi ngực.

Gặp Tùng Em tại bệnh viện sau ít ngày gây án, gương mặt hung thủ hốc hác, người đầy thương tích, trong khi đôi chân bị còng cứng trên giường bệnh, những người tiếp xúc không khỏi xót xa. Vậy nhưng nói về tội ác của mình, Tùng Em “ngây thơ” trả lời hay không rõ đó là những lời bao biện: “Tui đâu có ác. Nếu ác tui đã không tự đâm mình. Tất cả chỉ vì nghèo, nếu không nghèo tui đã không phải lấy mấy lần vợ, không nghèo Ngọc đã không phụ tình”. 

Hung thủ Tùng Em trên giường bệnh
Hung thủ Tùng Em trên giường bệnh

Nghe những người đối thoại phân tích muốn thoát nghèo thì phải cố gắng làm lụng tìm cơ hội, tích cóp tiền bạc; nếu cứ nghèo mà gây ra tội ác như vậy thì xã hội sẽ loạn lạc, tội phạm nảy nòi… Khi đó gã mới chớp mắt hiểu ra: “Lúc đó u mê quá, không kìm được cơn giận nên chỉ có ý nghĩ làm vậy để sống chết  bên người mình yêu”.

(Tên nạn nhân trong bài viết đã được thay đổi)

Bảo Hằng

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.