Hung thủ cắt đầu người yêu sắp đền tội

Trong diễn biến mới nhất của vụ “Tử thi không đầu trong cao ốc”, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng của TP. đề nghị xác định đây là vụ án điểm, sẽ đẩy nhanh quá trình tố tụng để sớm đưa vụ án ra xét xử.

Trong diễn biến mới nhất của vụ “Tử thi không đầu trong cao ốc”, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng của TP. đề nghị xác định đây là vụ án điểm, sẽ đẩy nhanh quá trình tố tụng để sớm đưa vụ án ra xét xử. Theo đó, việc điều tra vụ án sẽ được tiến hành hết sức thận trọng, tỉ mỉ nhưng rất khẩn trương và sẽ kết thúc vào ngày 5/6/2010 và có thể vụ án sẽ được xử sơ thẩm ngay trong tháng 6/2010 (dao động từ ngày 20 đến ngày 25).

b
Chân dung Nguyễn Đức Nghĩa - kẻ cắt đầu người yêu 

Như PLVN online đã phản ánh, hiện cơ quan điều tra đã có đầy đủ bằng chứng để khẳng định bị can Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, đăng ký thường trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng) chính là thủ phạm gây ra vụ án “xác không đầu” gây xôn xao dư luận cả nước trong tháng 5/2010.

Theo đó, ngày 4/5, Nguyễn Đức Nghĩa đã dùng dao đâm chết người yêu cũ là chị Nguyễn Phương L. (26 tuổi, ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tại căn hộ 1101, tầng 11 nhà G4 Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau đó, để phi tang các dấu vết của tội ác, cử nhân Đại học Ngoại thương Hà Nội đã cắt đầu và 10 ngón tay của chị L. nhằm xóa đi nhận dạng về khuôn mặt, vân tay của nạn nhân, qua đó gây khó khăn trong việc điều tra các hành vi phạm tội của hắn (bao gồm hành vi giết người và hành vi cướp tài sản - xe máy, laptop, điện thoại di động - của nạn nhân).

Trong hành trình che giấu tội ác của mình, Nghĩa đã bê tử thi không đầu của nạn nhân đi bộ dọc hành lang tầng 11 để lên tận tầng 13, vứt ra sân thượng tại vị trí gần phòng chứa rác. Phần đầu của nạn nhân, Nghĩa khai đã vứt xuống sông Cầm, đoạn thuộc địa phận huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (đến nay vẫn chưa tìm thấy). Các phương tiện gây án khác cũng được kẻ giết người phi tang ở nhiều nơi. Trong những ngày 15-16/5, người dân sinh sống trong tòa nhà G4 ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc lên khắp nơi nên đã yêu cầu Ban quản lý tòa nhà, tổ bảo vệ can thiệp.

Ngày 17/5, nguồn phát mùi được phát hiện trên tầng 13 của tòa nhà, đó chính là tử thi của chị Nguyễn Phương L. đang trong giai đoạn phân hủy và cơ quan công an nhanh chóng tìm ra danh tính nạn nhân cũng như kẻ thủ ác. Tối 18/5, Nghĩa bị bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại một căn nhà cao tầng của người thân ở phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội cho biết, VKSND TP. Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Đức Nghĩa về hành vi giết người và cướp tài sản; khởi tố bị can với bạn gái mới của Nghĩa là Hoàng Thị Yến (26 tuổi, quê ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; tạm trú với bà nội 86 tuổi tại phòng 1101, nhà G4, đường Trung Yên 1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) về hành vi không tố giác tội phạm.

Nhóm PV

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.