Hộp cơm trưa 20 triệu đồng vì "nhờ" cô tiếp thị bia mua

Có hai tiền án về tội trộm cắp, li dị chồng bỏ lại 3 con thơ, Võ Thị Tường Vy (SN 1982, ngụ xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) bỏ quê xuống Đà Nẵng hành nghề tiếp thị bia, “kiêm” bỏ thuốc mê chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Đối tượng này vừa bị Công an quận Cẩm Lệ (Thành phố Đà Nẵng) bắt giữ khi chuốc thuốc mê một nhân viên bưu điện để chiếm đoạt tài sản.

Có hai tiền án về tội trộm cắp, li dị chồng bỏ lại 3 con thơ, Võ Thị Tường Vy (SN 1982, ngụ xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) bỏ quê xuống Đà Nẵng hành nghề tiếp thị bia, “kiêm” bỏ thuốc mê chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Đối tượng này vừa bị Công an quận Cẩm Lệ (Thành phố Đà Nẵng) bắt giữ khi chuốc thuốc mê một nhân viên bưu điện để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Vy tại cơ quan điều tra (Ảnh do Công an quận Cẩm Lệ cung cấp)
Đối tượng Vy tại cơ quan điều tra (Ảnh do Công an quận Cẩm Lệ cung cấp)

Bữa ăn trưa đắt giá

Chiều 15/8, Trực ban Công an quận Cẩm Lệ tiếp nhận tin báo từ Công an phường Khuê Trung về trường hợp kẻ gian sử dụng thuốc mê để cướp tài sản tại Đại lý Bưu điện số 212 (đường Cách Mạng Tháng Tám). Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban chỉ huy Công an quận Cẩm Lệ chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) bố trí lực lượng gặp bị hại để xác minh, đồng thời thời truy xét nóng đối tượng gây án. 

Tại trụ sở công an, bị hại Trần Thị Hồng Trâm (SN 1995, ngụ tổ 7, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vẫn chưa hết bàng hoàng tường trình, khoảng 8h cùng ngày, khi đang bán hàng tại Đại lý Bưu điện, chị Trâm tiếp một khách nữ tầm 30 tuổi, dáng người thấp đậm, ăn nói lưu loát. Do vị khách này thỉnh thoảng có ghé bưu điện mua thẻ cào điện thoại di động nên chủ - khách tỏ ra khá thân thiện, dù tên khách là gì thì chị Trâm không biết.

Lần này cũng vậy, qua trò chuyện, khách nhờ Trâm tìm giúp một nữ tiếp viên phục vụ quán nhậu cho người quen ở đường Lê Sách thuộc phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu). Chị Trâm cho khách số điện thoại của người thân và hai bên tự liên lạc với nhau.

Trò chuyện mãi đến gần trưa, khách hỏi chị Trâm có ăn cơm không và nhiệt tình xung phong đi mua mặc dù Trâm hết lời từ chối. Nói xong, khách mua về cho chị Trâm một hộp cơm kèm theo một túi nước mía. Không mảy may nghi ngờ, chị Trâm ăn cơm, uống nước mía, nhưng tự dưng sau đó thấy người chóng mặt nên nằm nghỉ.

Mãi tới giờ làm việc buổi chiều, người chủ nhà cho thuê mặt bằng mở đại lý sang gọi, Trâm mới tỉnh nhưng trong người vẫn còn choáng váng. Kiểm tra lại hàng hóa, nạn nhân điếng người phát hiện cánh cửa tủ kính hé mở, toàn bộ số thẻ điện thoại mệnh giá từ 10 ngàn – 500 ngàn đồng, hai điện thoại di động và sáu triệu đồng đã “không cánh mà bay”, nên vội đến công an phường Khuê Trung trình báo. Tổng số tài sản nạn nhân bị chiếm đoạt là khoảng hơn 20 triệu đồng.

Từ lời khai bị hại, kết hợp công tác xác minh hiện trường, Đội CSĐTTPVTTXH công an quận Cẩm Lệ  nhận định, người khách nữ đến đại lý bưu điện chị Trâm chính là nghi can số một. Tuy nhiên, việc điều tra thủ phạm vụ cướp tài sản này ban đầu đã gặp rất nhiều khó khăn, bởi bị hại hầu như không có nhiều thông tin về nghi can...

Chân tướng "nữ quái" chuốc thuốc mê

May mắn, trong quá trình thu thập chứng cứ tại hiện trường, các điều tra viên nắm được nguồn tin quý giá, có nhân chứng đã nhìn thấy người phụ nữ giao tiếp với chị Trâm từng làm tiếp viên ở một quán nhậu trên đường Lê Sách thuộc địa bàn phường Hòa Cường Nam.

Đối chiếu thông tin do nạn nhân cung cấp về cuộc nói chuyện với nghi can trong sáng 15/8, càng có cơ sở để khẳng định nghi can có quan hệ với chủ quán này. Liền sau đó, tổ công tác đến địa bàn quận Hải Châu để liên hệ xác minh.

Tại đây, được sự phối hợp của công an phường Hòa Cường Nam, tổ công tác làm việc với chủ quán nhậu và được biết, nghi can này tên là Vy, năm 2011 có phục vụ bia tại quán. Tuy nhiên, làm được 2 tháng, quán cho nghỉ việc vì nghi ngờ Vy lấy cắp tài sản.

Cách ngày gây án ít hôm, Vy ghé quán chơi, trình bày hoàn cảnh con nhỏ và có ý xin đi làm trở lại. Ngoài ra, chủ quán xác nhận, Vy đang làm tiếp thị cho hãng bia Heneken tại một quán nhậu ở địa bàn phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ).

Từ nguồn tin này, tổ công tác điều tra và làm rõ: Nghi can tên họ đầy đủ là Võ Thị Tường Vy (SN 1982, quê xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), đang tạm trú cùng “chồng hờ” tại địa bàn Tổ 2 phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ). Đầu năm 2012, Vy từng bị công an phường này bắt chuyển giao cho Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) theo lệnh truy nã.

Khuya cùng ngày, tổ công tác liên hệ công an phường Hòa Thọ Đông mời nghi can về làm rõ nghi vấn.

Bí mật nhận diện, nạn nhân xác định Vy chính là người mua cho mình thức ăn, nước uống. Tuy nhiên, qua đấu tranh, Vy không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản mà nhất quyết cho rằng mình chỉ đến đại lý bưu điện chơi rồi ra về.

Trong khi Vy cố tình chối mọi hành vi gian dối thì tại nhà trọ của nghi phạm, được sự động viên của công an, người thân của Vu đã tự kiểm tra, phát hiện trong túi áo của Vy có 2,5 chỉ vàng; bảy triệu đồng cùng một số tang vật liên quan đến vụ cướp tài sản của chị Trâm. Trước tang chứng, vật chứng rõ ràng, thủ phạm cúi đầu thừa nhận mình chính là tác giả vụ dùng thuốc mê cướp tài sản.

Quá khứ cướp… tình bằng thuốc mê

Kịch bản cướp được Vy dựng lên khá dễ dàng, do nhiều lần đến đại lý điện thoại mua thẻ điện thoại, Vy nảy sinh ý định sử dụng thuốc mê để chiếm đoạt tài sản.

Như đã nêu ở trên, Vy đến bắt chuyện với chị Trâm, sau đó đi mua cơm và lén bỏ thuốc ngủ vào bịch nước mía. Lúc thấy nạn nhân bắt đầu sử dụng đồ ăn và thức uống, Vy cáo từ hòng tạo chứng cứ ngoại phạm. Thực ra khi đó Vy không về mà sang quán nước mía gần đó ngồi quan sát, đợi nạn nhân hôn mê sẽ vào chiếm đoạt tài sản.

Chừng 30 phút sau, biết chắc nạn nhân đã ngấm thuốc, Vy nhanh chân vào lục tủ, chiếm đoạt hết tài sản tại đại lý bưu điện. Toàn bộ số card điện thoại, Vy mang đi bán rồi mua 2,5 chỉ vàng, còn thừa lại tiền mang về nhà cất giấu.

Chuyện lừa đảo trộm cắp với Vy đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Học hết cấp hai, Vy đã rời ghế nhà trường để lao vào kiếm sống, rồi lập gia đình. Thế nhưng từ khi có con, Vy lại bắt đầu đổ đốn, thích chơi bời chưng diện, dù không muốn đi làm.

Để có tiền chi tiêu, Vy không ngại ngùng đi “chôm chỉa” tài sản của người khác và đến nay đã “lận lưng” hai tiền án, tổng mức án 30 tháng tù tội trộm cắp tài sản. Ra tù, Vy li dị chồng, bỏ mặc luôn 3 con còn thơ dại cho chồng cũ, ông bà nội, ngoại để “rảnh rang sống cho bản thân”. Độc thân, Vy bắt đầu kết bạn với nhóm người xấu rồi thường xuyên lân la, xuất hiện tại các quán xá “đèn mờ” nhằm mục đích “săn” những ai có tiền, thích “của lạ”.

Tuy nhiên, biết “hàng tự có” không thể phô trương ở vùng quê nên năm 2011 Vy xuống Đà Nẵng xin làm tiếp thị bia cho các quán nhậu, sẵn ai có nhu cầu thì “đi khách”. Cũng từ đây, Vy có để ý đến một thanh niên sống độc thân trong ngôi nhà gần nơi chị ta trọ.

Không hiểu sao, Vy muốn người đàn ông này phải là “của riêng mình” nên đã nghĩ ra kế sang chơi nhà uống nước, làm quen rồi “chuốc thuốc mê” để “tâm sự”. Chỉ ít ngày sau đó, Vy đường đường được “chồng hờ” dắt về ở chung và có với nhau đứa con trai gần nửa năm tuổi.

Trở lại vụ án, ngay trong đêm 15/8, sau 5 giờ tiếp nhận thông tin, công an quận Cẩm Lệ đã thu hồi toàn bộ tang vật, hoàn tất thủ tục trả lại cho bị hại và tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý đối tượng về hành vi “Cướp tài sản”. 

Vân Anh

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.