Hỏi bạn gái giang hồ làm vợ hai, cả nhà bị truy sát

Hỏi bạn gái giang hồ làm vợ hai, cả nhà bị truy sát
(PLO) - Giữa đêm, gia đình Trần Văn Thắng (SN 1989, ngụ tổ 1, thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Phòng) bị “tập kích” bởi hàng chục thanh niên lạ mặt, dùng súng bắn liên tiếp vào nhà. Nguyên nhân không ngờ chỉ vì anh chàng thích bông đùa này đã lên mạng internet trêu đùa một cô gái: “Em có làm vợ hai anh không?”
“Ghẹo gái”, bị đánh ghen?
Sự việc xảy ra đã hơn mười ngày nhưng căn nhà của gia đình Thắng vẫn đóng cửa im ỉm. Sau nhiều lần gọi cửa, mẹ nạn nhân mới bước ra,  ánh mắt dò xét. Khi được hỏi về sự việc xảy ra với con trai bà, người mẹ không giấu được vẻ mệt mỏi: “Mọi chuyện cũng xuất phát từ sự trêu đùa của con trai tôi với một cô bạn quen biết đã lâu. Nghe nó kể lại là khi đang chát với con bé vui vẻ, nó bông đùa nói: “Em có làm vợ hai anh không?”. 
Bỗng từ phía bên kia có nhận lại một tin nhắn cho biết đó là người yêu con bé. Hai người vốn dĩ quen biết nhau, nhưng không ngờ cậu kia ghen tuông, đòi hẹn Thắng ra giải quyết, nói chuyện rõ ràng”. 
Tưởng chỉ là chuyện nhỏ, hiểu nhầm nhau một chút rồi giải hòa, mọi người trong gia đình Thắng không ai để ý. Không ngờ, đêm 6/4/2014, cả nhà đang ngủ ở phía gian nhà ngoài bỗng nghe tiếng động lớn, rồi cửa kính bị vỡ loảng xoảng. 
Theo chủ nhà, lúc đó khoảng 23h45’, cha Thắng chạy ra trước xem có chuyện gì xảy ra. Phía sau, người mẹ bật điện, thấy có bóng người tiếp tục lao vào vung dao chém chồng. Cú ra đòn này trượt qua người chồng, làm vỡ cánh cửa, sau đó các đối tượng gây án chạy mất. 
Hôm sau, một người tự xưng là “người hòa giải” gọi điện đến nói Thắng phải đến gặp chúng để “giảng hòa”. Nghĩ mình không có lỗi, Thắng im lặng, sinh hoạt bình thường. Ngày 7/4 là sinh nhật mình, Thắng mời vài người bạn đến ăn cơm, uống rượu. Trong lúc đang vui vẻ, Thắng nhận được điện thoại của “đối thủ” hỏi vì sao không đến xin lỗi rồi buông những lời lẽ hăm dọa.
Ngôi nhà bị tập kích
 Ngôi nhà bị tập kích
Theo chủ nhà thuật lại, đến khoảng 22h30’, đối tượng kia tiếp tục gọi điện thông báo đang đến, cách nhà Thắng khoảng 2km, “nếu không ra nói chuyện rõ ràng, tao sẽ trực tiếp vào nhà, hậu quả không nói trước”. 
Đến khi cách nhà Thắng khoảng 500m, đám người dựng xe, vác súng, lôi đao kiếm, mác đứng trước cửa nhà Thắng. Nhân chứng là một người dân trong khu phố cho hay: “Lúc đó đã là 23h hơn, mọi gia đình đã đóng cửa đi ngủ hết. Tôi đang ngồi trong nhà, thấy một toán khoảng hơn 10 người vác hung khí hung hăng đi lại phía nhà Thắng, lên tiếng “nhà nó đây rồi”. Tiếp theo là nghe tiếng những loạt đạn chát chúa vang lên. Ai cũng sợ hết hồn, nép trong nhà, sợ “đạn lạc” thì nguy”.
Trước đó, do biết trước “đối thủ” sẽ đến, Thắng đã dặn bố mẹ sơ tán mọi người xuống phía gian nhà dưới, mình cùng nhóm sáu người bạn vẫn ở trên nhà chính. Nhóm người lạ đã nấp phía sau xe, xả đạn liên tục. “Lúc đó tôi chẳng biết gì, chỉ nghe thấy tiếng chúng hô bắn, sau đó là khoảng gần chục phát súng vang lên. Thật kinh hoàng, như là tập trận” - mẹ Thắng bàng hoàng nhớ lại.
Hậu quả vụ nổ súng khiến ba người bị thương, trong đó một người dính hai phát đạn ở trán, Thắng bị bốn viên đạn xuyên vào đùi, một người khác bị đạn bắn vào bụng. Nhận tin báo, công an đã xuống hiện trường thu giữ bốn vỏ đạn hoa cải. 
Vay tiền chữa bệnh cho con
Ngay sau khi nhóm người nổ súng rút lui, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Không có tiền, mọi người phải cầm đồ chiếc xe máy với giá 2 triệu đồng để trang trải tiền viện. Khốn khổ hơn, chiếc xe này là của Thắng đi mượn, người mẹ sau đó phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền chuộc lại.
Mẹ Thắng cho biết, những ngày sau đó, gia đình bà luôn phải sống trong sợ hãi, cứ đêm đến là nằm không yên giấc, hễ thấy tiếng động bên ngoài là giật mình thon thót. “Lúc nào tôi cũng thấy ám ảnh vì không biết đám người đó có quay lại trả thù nữa không. Cũng may phía gian ngoài của gia đình có một bức tường hoa nên khi đám người bắn từ ngoài vào, bức tường đã che chắn được phần nào. Số trứng tôi để ở ngoài hàng trăm quả bị vỡ tràn ra khắp nhà. Hai chiếc xe để ở ngoài bị chúng bắn thủng lỗ chỗ. Đến giờ nhắc lại tôi còn thấy sợ hãi” - bà mẹ nhớ lại.
Một vết đạn tại hiện trường
 Một vết đạn tại hiện trường
Sáng ngày 14/4, Thắng và người bạn bị bắn vào trán đã được phẫu thuật để gắp đạn ra. Gia đình Thắng đã khó khăn, nay phải gánh thêm phần viện phí cho người bạn này. Bố mẹ bỏ nhau từ nhỏ, cậu này ở gia đình Thắng, mọi chi phí cho người này gia đình Thắng cũng đều lo cả. 
Toàn bộ số tiền gia đình nạn nhân phải trang trải viện phí đã 40 triệu, hoàn toàn là đi vay họ hàng, làng xóm. Hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, cha Thắng có chiếc xe tải 1 tấn mới đây gặp tai nạn liên miên, đền bù mất đến 400 triệu. Gần đây, do không có việc làm, chiếc xe “đắp chiếu” để không đã 3 tháng. Ở nhà mẹ Thắng mưu sinh bằng việc buôn bán trứng. 
Những năm gần đây, gia đình này “dính” vào vận đen khi các thành viên trong gia đình liên tục bị tai nạn: Cha Thắng bị tai nạn trên đường đi chạy xe, mẹ Thắng ở nhà chạy sang bên đường cũng bị xe tông gãy chân. Một năm sau đó, người con trai cả bị tai nạn ngã gãy xương quai xanh, chưa kịp bình phục, người em trai thứ hai bị tai nạn nghiêm trọng, may không mất mạng. 
Đến khi người anh này mới tháo đinh ở chân, khập khiễng tập đi là lúc Thắng nhập viện bởi những mảnh đạn găm ở đùi. “Hạn này chưa hết đen đủi khác đã kéo tới, tiền trong gia đình vì thế mà không còn, giờ phải đi vay khắp nơi để chữa bệnh khiến gia đình tôi thêm phần khốn khó” - người mẹ mệt mỏi nói.
Nạn nhân Thắng là con út trong gia đình, học xong phổ thông đi nghĩa vụ quân sự. Trở về nhà, Thắng đi học lấy giấy phép lái xe, chờ xin việc, vừa nộp hồ sơ vào một khu công nghiệp chuẩn bị đi làm thì xảy ra sự việc trên. 
Theo một số hàng xóm nhận xét, Thắng là người tử tế, chưa đánh lộn, xích mích với ai ở địa phương, mới lập gia đình, vợ đang mang bầu tháng thứ 3. “Nó vui miệng thích trêu ghẹo cho vui, nào ngờ bạn trai cô gái lại là kẻ côn đồ, tập trung người mang súng đến đánh ghen. Sự việc quá sức tưởng tượng” - một hàng xóm nói. 
Hiện những đối tượng gây ra vụ nổ súng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra sự việc.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.