Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên bị dọa bắt mất con

"Có một số máy lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa giết tôi, người thân trong gia đình. Họ còn khủng bố là sẽ bắt con tôi", người đứng đầu Công an tỉnh Thái Nguyên nói sau vụ nổ khiến một phần căn nhà của ông bị sập.

[links()]"Có một số máy lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa giết tôi, người thân trong gia đình. Họ còn khủng bố là sẽ bắt con tôi", người đứng đầu Công an tỉnh Thái Nguyên nói sau vụ nổ khiến một phần căn nhà của ông bị sập.

Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên sáng nay cho biết, tai vẫn còn ù, không nghe rõ vì tiếng nổ quá lớn. Lúc đó cả nhà ông đang ngủ thì bất ngờ tỉnh giấc bởi tiếng nổ rung chuyển cả đoạn phố Lương Ngọc Quyến. May mắn không có người thương vong.

Phỏng đoán nguyên nhân vụ nổ, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định phải chờ cơ quan công an điều tra, nhưng nghi ngờ có thể do sự trả thù nhằm vào gia đình. Hơn một năm trước khi còn đương chức Phó giám đốc Công an tỉnh, ông Tuấn từng bị nhiều lời đe dọa.

"Từng có số máy lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa giết tôi, người thân trong gia đình. Họ còn khủng bố là sẽ bắt con cái của tôi", người đứng đầu công an tỉnh Thái Nguyên nói.
 

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Dương Ngọc Long, cũng cho rằng vụ nổ tại nhà Giám đốc Công an tỉnh có "dấu hiệu của việc dằn mặt". Trên địa bàn từng có tiền lệ nhưng chưa có vụ nào manh động như lần này.

Ông Long không khẳng định mối liên quan giữa thành tích của công an tỉnh trong năm 2011 với việc bị xã hội đen đặt mìn nhà Giám đốc Tuấn, song đánh giá Công an Thái Nguyên năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tập trung tấn công truy quét các băng nhóm tội phạm.

Chủ tịch Long cho hay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tích cực xử lý, tăng cường bảo vệ an ninh tại nhà riêng các cán bộ tỉnh. Tỉnh cũng đã phối hợp với Bộ Công an để điều tra khám phá nhanh vụ việc, tránh dư luận xấu.

Hôm qua Bộ Công an đã cử đoàn cán bộ điều tra do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chủ trì. Việc khám nghiệm hiện trường được Viện Khoa học hình sự và cơ quan chức năng liên quan phối hợp thực hiện.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Quyền cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết, việc khám nghiệm hiện trường đã cơ bản hoàn tất. Kết quả ban đầu cho thấy có dấu hiệu của thuốc nổ.

Khoảng 2h sáng 7/1, sau tiếng nổ lớn, mặt tiền và trần tầng 1 nhà riêng đại tá Nguyễn Như Tuấn ở đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên, sập xuống. Cửa sắt bị thổi tung, trần nhà sập đè nát chiếc ôtô cùng nhiều tài sản.

Vợ chồng ông Tuấn và hai con ngủ trên tầng 2 nên không bị ảnh hưởng.

Theo VnExpress
 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.