Gia đình cô gái bị xăm rết từ chối bãi nại

Tại buổi làm việc giữa hai gia đình, sau khi đưa ra lời xin lỗi cùng nguyện vọng được khắc phục hậu quả, gia đình thủ phạm đã đề nghị gia đình nạn nhân viết đơn bãi nại, yêu cầu trả tự do cho Trâm. Tuy nhiên, đề nghị của gia đình thủ phạm không được đáp ứng.

Trong diễn biến mới nhất của vụ đánh ghen tàn độc bằng cách xăm hình rết lên mặt cô gái đẹp, hôm qua - 4/4, nạn nhân Nguyễn Thị Giang (21 tuổi, ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã quay lại Hà Nội để được thăm khám và điều trị miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. 

Nỗi buồn của cô gái từng có khuôn mặt đẹp.
Nỗi buồn của cô gái từng có khuôn mặt đẹp.
Đánh ghen bằng hình xăm rắn rết
Trước đó, cuối tháng 12/2011, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Trâm (tên thường gọi là Trâm Anh, 33 tuổi, quê Nghệ An, ở đường Lê Quang Định, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Hương (20 tuổi, quê Nghệ An) về hành vi làm nhục người khác.
Theo điều tra ban đầu, năm 2008 chị Giang vào TP.Vũng Tàu làm thuê cho Nguyễn Thị Trâm. Thời gian đầu, vợ chồng Trâm giao cho Giang nhiệm vụ bán hàng tạp hóa, sim, card, đổi lại Giang được bao ăn ở tại nhà Trâm, hàng tháng nhà chủ gửi về nhà Giang 1 triệu đồng, số tiền còn lại ông bà chủ sẽ “cất giùm” để dành khi Giang xây dựng gia đình.
Sau đó ít lâu, Trâm giao cho Giang làm tiếp viên tại quán cà phê Monel (số 3 Lê Quang Định, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) với “yêu cầu” mới là Giang phải phục vụ khách chu đáo, tận tình và phải chiều khách “ham của lạ”, tiền “boa” phải nộp cho Trâm. Do sợ bị đánh đập và làm nhục nên Giang đành chấp nhận cảnh sống tủi nhục.
Quá trình Giang sinh sống và làm việc tại TP.Vũng Tàu, Trâm nghi ngờ cô gái có khuôn mặt xinh đẹp này “cặp bồ” với chồng của mình. Để giải tỏa hồ nghi, ngày 26/11/2011 Trâm đã cho người chở Giang đến một căn nhà hoang trên đường 30/4, phường 9 (TP.Vũng Tàu) để tra khảo.
Nghe Giang “thú tội”, Trâm không nghĩ rằng cô gái nói vậy là vì sợ ăn đòn, sợ bị tạt a-xít mà lại tin rằng Giang đã cả gan cướp chồng mình thật. Cơn ghen nổi lên, Trâm đưa cô gái về nhà mẹ đẻ của mình rồi dùng kéo, tông đơ cạo trọc đầu cô gái, ép nạn nhân viết văn bản thừa nhận việc quan hệ tình dục với ông chủ. Ngày hôm sau, theo sự chỉ đạo của Trâm Anh, Nguyễn Thị Hương đưa Giang đến một tiệm xăm hình, buộc cô gái phải xăm hình rắn rết, quái thú vào mặt, vào ngực theo yêu cầu và lệnh của bà chủ.   
Sau khi mọi việc vỡ lở, xét hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân, ngày 17/12/2011 Bệnh viện Thu Cúc đã đón Giang từ Nghệ An ra Hà Nội để điều trị. Cô gái được đón nhận trong tình trạng tỉnh táo, nhưng tiếp xúc khá chậm sau một cú sốc nặng về tâm lý. Các vết xăm ở má trái và hai vết ở ngực do được xóa bằng laser CO2 nên đã để lại tổn thương khá sâu và tương đối phức tạp. Mặc dù màu mực xăm đã hết nhưng để lại là những hố nhiễm trùng sâu, bởi đã mất hết các lớp thượng bì, trung bì và hạ bì.
Hai lần từ chối làm đơn bãi nại
Lần trở lại Hà Nội này, theo mẹ chị Giang, tháng trước bà đã được Công an TP.Vũng Tàu thông báo rằng con gái bà bị thương tật 30%; cùng với đó, công an đã để hai gia đình gặp gỡ, thỏa thuận khắc phục hậu quả. Tại buổi làm việc giữa hai gia đình, sau khi đưa ra lời xin lỗi cùng nguyện vọng được khắc phục hậu quả, gia đình thủ phạm đã đề nghị gia đình nạn nhân viết đơn bãi nại, yêu cầu trả tự do cho Trâm. Tuy nhiên, đề nghị của gia đình thủ phạm không được đáp ứng. “Gia đình tôi có thể xin giảm án tại Tòa nếu họ thực sự ăn năn chứ chúng tôi không bãi nại” - mẹ chị Giang nói. 
Nạn nhân Nguyễn Thị Giang được điều trị miễn phí tại Bệnh viện Thu Cúc.
Nạn nhân Nguyễn Thị Giang được điều trị miễn phí tại Bệnh viện Thu Cúc.
Cũng theo người mẹ này, ít hôm sau gia đình thủ phạm tiếp tục cử người tìm đến nhà Giang ở tận Nghệ An, nói là đến thăm, xin lỗi gia đình, dòng tộc của nạn nhân. Và trong lần này, họ một lần nữa đề nghị gia đình nạn nhân làm đơn bãi nại cho thủ phạm. Mẹ chị Giang kể: “Sau khi đề cập đến vấn đề bồi thường, họ lại đòi phải bãi nại, còn tiền đền bù bao nhiêu, gia đình bàn bạc với nhau rồi sẽ quay lại lần nữa. Tuy nhiên, họ đi luôn, không thấy quay lại nữa, lúc nào gọi điện thì lại trách móc tôi là cứ hay “cự” lại họ để làm gì”.
Về phần nạn nhân Nguyễn Thị Giang, sau thời gian được các bác sĩ ở Bệnh viện Thu Cúc điều trị, các vết thương do xóa xăm sai cách tại Nghệ An đã tiến triển tốt hơn. BS.Trần Thị Chung (khoa Công nghệ cao và Laser) cho biết, hiện sẹo ở mặt chị Giang đã phẳng hơn, mềm mại và không co kéo; còn vết thương trên ngực thì có một phần hơi lồi, hơi đỏ và gây ngứa. “Nhưng đây là diễn biến thường gặp ở các loại sẹo kiểu này, đúng như chúng tôi đã tiên liệu và việc điều trị đang tiến triển tốt” - BS.Chung.
Trao đổi với phóng viên, nạn nhân Giang cho hay: “Hiện vết sẹo trên mặt em không còn đau nữa, chỉ còn sẹo ở ngực thì hơi nhức một chút, đỏ tấy. Hàng ngày em vẫn sử dụng thuốc bôi chữa sẹo và làm vệ sinh sẹo theo hướng dẫn của các bác sĩ. Em mong sớm được liền sẹo để nhanh chóng hòa nhập với mọi người, không cần phải đội tóc giả hay ru rú ở nhà suốt ngày nữa”.
Đông Quyết

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.