Gã 16 tuổi "bán thân" nuôi miệng" ngậm ngùi kể chuyện đời mình

Khuôn mặt "non choẹt", chiếc đầu cạo trọc, để lại một vệt tóc vàng chóe khiến Thuận khó gây được cảm tình với người đối diện. Tuy nhiên, khi nghe Thuận kể lại quãng đời đã qua nhiều bất hạnh của mình, người nghe thấy bùi ngùi.

[links()] Khuôn mặt "non choẹt", chiếc đầu cạo trọc, để lại một vệt tóc vàng chóe khiến Thuận khó gây được cảm tình với người đối diện. Tuy nhiên, khi nghe Thuận kể lại quãng đời đã qua nhiều bất hạnh của mình, người nghe thấy bùi ngùi.

Bùi Văn Thuận tại cơ quan điều traBùi Văn Thuận tại cơ quan điều tra

“Gia đình em vốn chỉ làm nông. Nhưng bố mẹ em vẫn vay mượn, chạy vạy khắp nơi để em được tới trường, bằng bạn bằng bè. Nhưng em chẳng hứng thú gì việc học hành nên hết lớp 6, em bỏ học ở nhà phụ mẹ bán hoa sống qua ngày”, Thuận bắt đầu câu chuyện của mình như thế.

Thấy ở nhà quá vất vả, Thuận đã bỏ lên Hà Nội lang thang để tìm việc làm với hy vọng đổi đời.

Thế nhưng, suốt ngày làm những công việc nặng nhọc, công xá cực thấp, không ít đêm Thuận chìm sâu vào giấc ngủ mỏi mệt với cái bụng xẹp lép. Buổi tối, giường ngủ của Thuận chỉ là những chiếc ghế đá tại các công viên.

Một đêm cách đây 2 năm, khi Thuận đang ngủ ở ghế đá tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội thì một người đàn ông xuất hiện. Người này tự xưng là “Dì Lân” và môi giới cho Thuận kiếm tiền bằng cách đi “bán thân” cho những khách hàng là nam giới.

Vừa nghe “Dì Lân” nói, Thuận giật bắn mình, sợ hãi. Nhưng rồi “Dì Lân” cũng đã thuyết phục được Thuận với mức tiền 500 ngàn đồng, bằng cả tháng làm thuê làm mướn của hắn.

Sau lần đầu tiên “nhắm mắt đưa chân”, Thuận dần dần sa đà vào con đường đen tối mà không có cách nào thoát ra được. Ma lực của đồng tiền, với mỗi lần "đi khách" được 300 – 500 ngàn đồng, thậm chí là 3 triệu đồng đối với "khách" nước ngoài, khiến Thuận không còn thấy sợ hãi...

Một lần, lang thang trên mạng “tìm khách”, Thuận quen cô gái N.T.K.T. (SN 1994, Sóc Sơn, Hà Nội).

Hai bên gặp gỡ nhau, đồng hoàn cảnh nên rất dễ gần gũi. Trong các cuộc nói chuyện, T. cho biết, cô thường lang thang ở các quán "nét" trên địa bàn Hà Nội. Và cũng không ít lần, vì không có tiền nên phải nhờ Thuận “cứu nét”.

Hai bên nảy sinh tình yêu lúc nào không hay. Nhưng hạnh phúc chưa "tày gang" thì T. đã bị lừa bán vào 1 "ổ" mại dâm ở Bắc Giang.

Biết chuyện, Thuận lấy 5 triệu đồng lên Bắc Giang để “chuộc” T. về rồi cho T. thêm 3 triệu đồng để về quê. Sau đó, hai người vẫn thường xuyên qua lại với nhau. T. vẫn không hề biết về việc “đi khách” của Thuận.

Từ khi gặp T., Thuận luôn bị “Dì Lân” quở trách vì "dám có người yêu". Sau đó, “Dì Lân” không giới thiệu "khách" cho Thuận nữa. Thuận đâm ra túng thiếu, hết tiền...

Ngày 16/7, Thuận gặp 1 đối tượng tên là Lưu Mạnh Thắng (SN 1985, Đông Anh, Hà Nội)  và được Thắng rủ đi cướp lấy tiền tiêu xài. Địa bàn 2 tên cướp chọn là khu vực dọc Quốc lộ 3 vì đây là địa bàn Thắng khá thành thạo.

Sáng 17/7, Thuận cùng Thắng đã điều khiển chiếc xe Wave màu đỏ của Thắng đi cướp giật. Thắng đã chở Thuận đi lòng vòng qua nhiều con phố để tìm “mục tiêu".

14h cùng ngày, hai đối tượng đi đến Quốc Lộ 3 (thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) thì phát hiện một người phụ nữ đi chiếc xe máy Suzuki màu đen hướng Hà Nội – Thái Nguyên và phát hiện trên xe người phụ nữ này có treo chiếc túi màu nâu. Thắng lập tức điều khiển xe áp sát nạn nhân và giật chiếc túi xách.

Hai tên vào ngõ hẻm kiểm tra “chiến lợi phẩm”, phát hiện bên trong túi xách có 50 triệu đồng và chia nhau.

Có tiền trong tay, Thuận đã mang bạn gái cùng người anh kết nghĩa đi vào biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) du lịch. Tại đây, Thuận cho một người ăn xin bị cụt hai chân 1 triệu đồng. Số tiền còn lại, hắn cùng người yêu tiêu xài hết.

Ngày 20/7, Thắng đã bị CA huyện Đông Anh, Hà Nội bắt giữ và cùng ngày, biết không thể trốn thoát, Thuận cũng đến CA huyện Sóc Sơn đầu thú.
    
Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Thuận về tội Cướp giật tài sản và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Văn Trịnh

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.