Đói ăn, bé gái bị làm nhục, mất mạng tức tưởi

Người mẹ bên đàn con nheo nhóc
Người mẹ bên đàn con nheo nhóc
(PLO) - Đợi mãi tới tối vẫn không thấy con về, người mẹ cùng người thân tỏa đi khắp mọi hướng để tìm con nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau, bà như chết lặng khi nghe mọi người hô có xác chết trôi sông cách nhà mình chừng vài trăm mét. 
Bàng hoàng thi thể bé gái
trôi sông Vào lúc 6h45’ ngày 1/4, người dân ấp 18, xã Tân Long, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng kinh hoàng phát hiện một thi thể bé gái nổi trên sông. Trên người nạn nhân chỉ mặc một chiếc quần ngắn. 
Thông tin trên nhanh chóng được trình báo đến cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an xã Tân Long đã đến, phong tỏa hiện trường. Ngay sau đó, Công an huyện Ngã Năm và Công an tỉnh Sóc Trăng cũng có mặt kịp thời để điều tra. 
Nạn nhân được xác định là cháu Huỳnh Thị Hồng Thắm (SN 2005, ngụ ấp 18, hiện đang học lớp 2 Trường Tiểu học Tân Long 2). Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng có nhiều vết dao đâm trên cơ thể.
Mẹ và chị gái của nạn nhân đã ngất xỉu khi tới hiện trường. Hàng trăm người dân chứng kiến sự việc đã vô cùng xúc động, thương xót bé gái xấu số. 
Nhận thấy đây là một vụ án giết người rất man rợ và tàn nhẫn, Công an tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm rõ nguyên nhân, thu thập chứng cứ.
Bộ phận pháp y kết luận: Nạn nhân đã bị làm nhục, sau đó bị đâm ba nhát dao vào vùng ngực, hai nhát vào cổ. 
Một số người có mặt tại hiện trường cho biết: Chiều 31/3, vài người nhìn thấy cô bé ở nhà của Phan Hoài Phong (SN 1996), ngụ cùng ấp. Lần theo nguồn tin này, cùng những dấu vết tại hiện trường và những vật chứng thu thập được khi khám xét nhà, công an xác định Phong là nghi phạm số một trong vụ án.
Ngay sau đó nghi phạm được triệu tập về trụ sở công an để lấy lời khai. Ban đầu, đối tượng này loanh quanh chối tội. Tuy nhiên, không trả lời được những câu hỏi từ phía công an đưa ra, Phong đã phải cúi đầu nhận tội.
Hung thủ khai nhận, trưa 31/3, thấy cháu bé đi học về qua liền gọi vào nhà mình chơi. Vốn có ý định hãm hại cô bé ngay từ đầu nên vừa vào nhà chưa được bao lâu, đối tượng đóng cửa, thực hiện hành vi đồi bại. 
Sau khi thỏa mãn nhục dục, vì sợ bị bại lộ nên đối tượng giết người bịt đầu mối. Hung thủ giấu xác nạn nhân trong nhà, thản nhiên đi nhậu, đến 22h cùng ngày đem xác nạn nhân cùng con dao gây án vứt xuống sông. Áo quần dài của nạn nhân, Phong dùng để quấn con dao gây án. 
Những người hàng xóm rùng mình thuật lại: Trước khi bị bắt, hung thủ vẫn đi vác lúa mướn cho người khác như không có chuyện gì. 
“Vì miếng ăn mà con tôi phải chết”
Tìm đến nhà chị Huỳnh Thị Kiều (SN 1978, mẹ nạn nhân), khách không khỏi chạnh lòng thương cảm. Gia cảnh nghèo khó, không ruộng đất, con đông, chị Kiều lại mắc bệnh tim nên không thể lao động nặng được. 
Hàng ngày chị Kiều phải đi bắt ốc, hái rau hoặc đi làm cỏ mướn cho người khác để kiếm tiền nuôi đàn con nheo nhóc.
Người mẹ nghẹn ngào kể lại: “Thường ngày, tôi phải đi làm nên không có thời gian chăm sóc, quan tâm con cái. Con gái tôi đi học buổi sáng, trưa khoảng 11h30’ là về tới nhà. Ngày hôm đó đợi mãi tới tối mà không thấy con gái về, tôi mới cùng người thân đi kiếm nhưng không ai thấy. 
Cả đêm đó, tôi cứ trằn trọc mãi không ngủ được. Khi thiếp đi được một lúc, tôi mơ thấy con gái mình về khóc kêu: “Mẹ ơi, con chết rồi!”. Cứ nghĩ đó là mơ thôi, không ngờ con tôi chết thảm như vậy”.
Cuộc đời người đàn bà này cũng khá éo le. Chị từng trải qua hai cuộc tình, từng chung sống và có con vớihai người đàn ông nhưng chưa một lần kết hôn. Cuối cùng, chị vẫn phải chấp nhận cảnh mẹ góa con côi, bữa no, bữa đói. 
Nhà hung thủ, nơi Phong đã hãm hiếp cháu bé rồi thủ tiêu thi thể.
 Nhà hung thủ, nơi Phong đã hãm hiếp cháu bé rồi thủ tiêu thi thể.
Mấy mẹ con ai cũng gầy guộc, xanh xao, đứa con gái đầu của chị 12 tuổi còn bị câm bẩm sinh. Mọi hy vọng, niềm tin của chị đều đặt vào cháu Thắm. Người mẹ kể: “Tôi có bốn đứa con, gái trai đủ cả. Thắm là con thứ hai. Nó từng nói lớn lên con sẽ làm bác sĩ, chữa bệnh cho mẹ. Tôi biết điều ấy rất khó trở thành hiện thực, nhưng khi nghe con nói vậy tôi cũng thấy vui trong lòng. Không ngờ có ngày nó ra đi đau đớn thế này”.
Người mẹ cho biết thêm, trưa hôm đó trên đường đi học về, cháu Thắm đi chung với em trai mình (8 tuổi, đang học lớp 1). Chính mắt cậu bé đã thấy và nghe Phong vẫy chị gái vào nhà, nói: “Vào đây tao cho mày ăn cái này”. Thế nhưng vì bị Phong hù dọa, cậu bé đã không dám nói ra.
Cậu em trai 8 tuổi của nạn nhân kể lại: “Chú Phong đã quát cháu rằng “mày về nhà không được méc với ai, méc tao đâm mày đó”, cháu sợ quánên không dám nói”. Mãi đến khi thi thể chị gái được chôn cất xong, cậu bé mới dám nói ra với mẹ bí mật này.
Người mẹ bật khóc: “Con tôi đứa nào cũng ốm yếu, xanh xao vì thường bị đói. Bởi vậy chúng rất háu ăn. Có lẽ Phong đã dùng đồ ăn dụ dỗ con gái tôi vào nhà rồi hãm hại”.
Chị Phan Thị Thảo Ly (SN 1972, một hàng xóm) rơi nước mắt: “Vì nhà cháu nghèo, thiếu ăn, bữa được bữa mất nên việc Phong dùng đồ ăn dụ cháu Thắm không có gì lạ. Con bé chỉ mới 10 tuổi, còn quá nhỏ”.
Mộ cô bé chôn cất bên mảnh vườn nhà bà ngoại. Người mẹ bất hạnh không có một tấm di ảnh nào của con gái. Bà ngoại nạn nhân nức nở giải thích: “Đến cái đèn pin để đi bắt ốc mưu sinh vào ban đêm nó cũng không mua được, nói gì đến việc chụp hình. 
Biết con cháu mình nheo nhóc, tôi thương lắm nhưng không giúp gì được, hoàn cảnh của gia đình tôi cũng không hơn gia đình con gái là mấy”.

Tin cùng chuyên mục

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Đàm Xuân Vinh

Khởi tố một Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã tại Quảng Bình

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đàm Xuân Vinh (59 tuổi, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.