Đã nhiễm HIV còn cưỡng dâm bạn gái quen qua mạng

Đã nhiễm HIV còn cưỡng dâm bạn gái quen qua mạng
(PLO) - TAND tỉnh Lạng Sơn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Tính (SN 1989, trú tại thôn Làng Ngóc, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng) về tội “Cưỡng dâm”.

Nhiễm virut “tử thần” sau một lần “ăn bánh trả tiền”

Năm 2014, do quan hệ với gái mại dâm không có biện pháp bảo vệ nên Nguyễn Văn Tính bị nhiễm HIV. Sau khi âm thầm đi xét nghiệm và biết mình mang án “tử thần”, Tính rất bất mãn và tuyệt vọng nhưng cố giấu mọi người.

Sau đó, qua theo dõi thấy sức khỏe của bản thân vẫn ổn định, hơn nữa, thấy mọi người vẫn chưa biết đến bí mật động trời kia nên thanh niên này có vẻ yên tâm sống lạc quan, lao động sinh hoạt bình thường.

Khoảng tháng 3/2015, qua mạng xã hội Zalo, Tính làm quen được với Nguyễn Thị Thiện (SN 1998, quê tỉnh Nghệ An). Quá trình hai bên liên lạc, Tính nói dối mình tên là Duy, người Bắc Giang hiện đang làm nghề xây dựng ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn).

Sau nhiều lần nói chuyện, Tính dần dần tạo được lòng tin và khi ngỏ lời yêu thì được cô gái này chấp nhận. Tính đã rủ Thiện lên Lạng Sơn và hứa sẽ giới thiệu việc làm cho Thiện. Thiện đồng ý và rủ thêm em họ là Nguyễn Thị Thoa (SN 1998) đi cùng.

Khoảng 17h30 phút ngày 23/3/2016, khi Thiện và Thoa đến ngã tư Sơn Hà thuộc thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn thì Tính đi xe mô tô đến gặp. Đến nơi, Tính nói Thiện lên xe để Tính đưa đi đến nơi xin việc cho Thiện trước và bảo Thoa ở lại đợi. Tin tưởng anh bạn trai quen qua mạng nên cô gái vui vẻ lên ngồi sau xe máy để Tính chở đi.

Tuy nhiên, thay vì đến cửa hiệu thời trang để Thiện nhận việc bán hàng như đã hứa, Tính chở thẳng Thiện đến ngôi nhà cũ của gia đình đã bỏ hoang tại thôn Làng Ngóc, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, Khi xe vừa dừng lại giữa bốn bề hoang vu, vắng lặng, Thiện nhận thấy dấu hiệu bất thường nên cô gái nhảy ra khỏi xe và bỏ chạy. Nhưng cô gái vừa chạy được vài bước thì Tính dựng xe, đuổi theo túm cổ áo Thiện và kéo vào bên trong nhà hoang.

Tại đây, Tính đe dọa và ép buộc Thiện phải quan hệ tình dục với mình nếu không Tính sẽ giết Thiện và em họ của Thiện. Mặc dù trước đó cũng có chút cảm tình với Tính nhưng trước thái độ hung hãn, nóng vội của “người trong mộng”, Thiện thấy khiếp hãi và kinh sợ, mất hết tất cả những lãng mạn ban đầu. Nghĩ mình thân cô thế cô giữa bốn bề hoang vắng, sợ Tính sẽ sát hại cả hai chị em nên Thiện đành chấp nhận “chiều” gã bạn trai. 

Về phần Tính, khi Thiện đã đồng ý cho quan hệ tình dục, mặc dù Tính biết rõ bản thân mình bị nhiễm HIV, khả năng sẽ lây truyền căn bệnh “tử thần” cho bạn tình nhưng Tính vẫn cố tình quan hệ tình dục với bạn gái mà không sử dụng bao cao su. Tệ hại hơn, trong quá trình quan hệ tình dục, Tính còn dùng điện thoại để quay lại cảnh này dù Thiện không đồng ý.

Sau khi quan hệ xong, Tính bộc lộ rõ bộ mặt bỉ ổi của mình khi “lật bài ngửa nói rõ với Thiện việc hắn chỉ lợi dụng và lừa gạt Thiện chứ thực chất chẳng yêu đương gì cô, cũng chẳng quen biết ai mà xin việc. Sau đó Tính chở Thiện đi theo đường cầu Sẩy thuộc xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn ra quốc lộ 1A để hai cô gái bắt xe về Hà Nội. 

Trong quá trình Tính và Thiện di chuyển trên đường, lợi dụng đoạn đường khó đi, Thiện nhảy xuống xe và chạy vào nhà dân gần đó để cầu cứu và được người dân đưa đến cơ quan Công an trình báo sự việc, tại thời điểm bị xâm hại Nguyễn Thị Thiện chưa đủ 18 tuổi.

Phạt nặng kẻ không chút ăn năn

Ngay sau khi nhận được tin tố giác, Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Tính để điều tra làm rõ. Kết quả xét nghiệm HIV cho thấy: Tính đã mang trong mình căn bệnh thế kỷ. May mắn cho cô gái Nguyễn Thị Thiện khi kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với HIV và không có thai.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào cuối tháng 9 vừa qua, bị cáo Nguyễn Văn Tính khai nhận rõ về hành vi phạm tội, Tính thừa nhận bản thân có ý đồ lây nhiễm HIV cho bạn tình nên đã cố tình cưỡng ép, quan hệ với bạn tình mà không sử dụng biện pháp phòng vệ an toàn.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, dùng mọi thủ đoạn để buộc người bị hại phải giao cấu với mình trong khi biết rõ bản thân nhiễm HIV và biết trước khả năng có thể lây bệnh nên Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tính 11 năm tù về tội “Cưỡng dâm” quy định tại điểm b khoản 3, 4 Điều 113 Bộ luật Hình sự.

Xã hội ngày càng có cái nhìn thân thiện và cởi mở hơn với người có HIV bằng việc nghiêm cấm kỳ thị, phân biệt đối xử với những người mang trong người virut tử thần. Họ vẫn được quyền có việc làm, được quyền yêu đương, thậm chí đủ sức khoẻ vẫn có quyền được kết hôn. Tuy nhiên, đối với hành vi cố tình lây nhiễm HIV trong cộng đồng thì luôn bị pháp luật nghiêm trị. 

Trong vụ án này, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Tính là rất nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của người chưa thành niên dưới 18 tuổi- là khách thể đặc biệt được pháp luật bảo vệ.

Mặc dù mặc dù kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Lạng Sơn đã xác định bị hại Nguyễn Thị Thiện âm tính với HIV và không có thai nhưng việc Nguyễn Văn Tính biết rõ mình bị nhiễm HIV mà vẫn cố tình thực hiện hành vi phạm tội là rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người bị hại nên phải xử lý với mức án nghiêm khắc. Bởi vậy, bản án 11 năm tù về tội “Cưỡng dâm” đối với Nguyễn Văn Tính được dư luận đồng tình.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.