Chủ nhà nghỉ cứu một phụ nữ nhảy lầu tự tử

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã vây kín nhà nghỉ Phương Đông (phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội) sau khi biết tại đây vừa có một phụ nữ tự rạch cổ rồi nhảy từ tầng 6 xuống đất nhưng đã may mắn thoát chết trong gang tấc...

Trưa 1/9/2011, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã vây kín nhà nghỉ Phương Đông (phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội) sau khi biết tại đây vừa có một phụ nữ tự rạch cổ rồi nhảy từ tầng 6 xuống đất nhưng đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là chị Dương Thị Lý (30 tuổi, thôn Bắc Lãm, phường Phú Lương, quận Hà Đông). Sau khi gặp nạn, chị này được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông trong tình trạng khá nguy kịch rồi được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Hai lần tự vẫn bất thành

Trở lại nhà nghỉ nói trên nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu rõ hơn sự việc hiếu kỳ này. Một nhân viên tự giới thiệu là quản lý và cũng là người chứng kiến vụ việc chưa hết ngạc nhiên: “Đúng là chuyện lạ ở Việt Nam, nhảy từ tầng 6 mà vẫn thoát chết”.

Sau đó ít phút, anh này mới tường thuật lại toàn bộ sự việc nói trên: “Trưa hôm đó, có một người phụ nữ ăn vận rất chân phương, thậm chí đội chiếc nón đã ngả màu vào thuê phòng nghỉ. Khi tôi yêu cầu xuất trình chứng minh thư nhân dân thì chị này khéo xin: “Nhà em ở phố Xốm (Hà Đông - PV), chỉ vào đây nghỉ một lát thôi”. Tôi nghĩ đơn giản cô ta là dân địa phương buôn bán quanh đây tranh thủ vào nghỉ trưa nên cũng nhượng bộ đưa chìa khóa phòng. Khoảng 10 phút sau, khi tôi cùng một vài người đang ngồi tán chuyện ở sảnh tầng 1 thì thấy kính từ trên trời rơi xuống vỡ loảng xoảng. Vừa ra tới cửa ngó lên, tôi giật mình thấy người phụ nữ ban nãy đang chấp chới ở ô cửa sổ, trong tư thế định lao người xuống dưới. Tôi liền hô hoán mọi người tới ứng cứu, một mặt nói vọng lên khuyên nhủ cô ta: “Đừng nhảy xuống chết đấy! Có gì khúc mắc anh giải quyết cho! Đừng nhảy!”. Nhưng cô ta cứ lắc đầu nguây nguẩy, hai tay xua liên hồi. Thấy tình thế nguy nan, tôi vụt chạy lên đó định mở cửa phòng, khống chế cô ta từ phía sau nhưng tới tầng 3 thì tôi đã nghe tiếng mọi người la ó thất thanh. Đinh ninh chuyện chẳng lành đã xảy ra, tôi chạy ngược xuống thì thấy cô ta đã nằm vật dưới đất, máu chảy đầy cổ. Anh T. - chủ nhà nghỉ cũng ngồi phệt xuống ngay cạnh đó, bủa vây xung quanh là hàng chục người túm vào xoa bóp cho cô ta. Mọi người bảo anh T. thấy cô ta nhảy từ tầng 6 xuống nên đã lao ra cố đỡ, hậu quả là ngực của anh bị đầu cô này lao trúng nên anh T. choáng váng”.
Nhà nghỉ Phương Đông - nơi xảy ra vụ việc.
Nhà nghỉ Phương Đông - nơi xảy ra vụ việc.
Kể  lại vụ việc này, Trưởng Công an phường Phú Lãm cho biết: “Trưa hôm đó,  tôi nhận tin anh T. hốt hoảng điện thông báo ngắn gọn như sau: “Có người nhảy lầu tự tử ở nhà em, em đã đỡ được. Cô ta hiện không sao nhưng máu chảy nhiều ở cổ, không khéo thì chết mất”. Tôi cùng vài chiến sỹ khác nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, anh T. một lần nữa cho biết đã đỡ được nạn nhân nhưng ở cổ phát hiện có vết cắt, máu ra nhiều nên nhiều khả năng còn có người ở trên phòng gây án”.

Nhưng tường thuật tiếp theo của ông Trưởng Công an phường lại cho thấy dấu hiệu của việc nạn nhân đã hai lần cố tìm đến cái chết: “Không loại trừ khả năng đây là vụ án mạng nên chúng tôi nhanh chóng áp sát phòng của nạn nhân đã thuê trước đó. Thấy cửa chốt trái, chúng tôi không loại trừ khả năng có người ở trong nên đã nhanh chóng phá cửa. Tuy nhiên, khi chúng tôi xông vào, trong phòng không có ai, các vật dụng như chăn, gối không hề bị xáo trộn, thậm chí chiếc áo và nón nạn nhân đội vẫn để ngay ngắn ở đầu giường. Trong nhà vệ sinh có nhiều vết máu cùng một con dao lam (loại dao cạo râu) cũng dính máu. Vì vậy, chúng tôi đặt nghi vấn cao đây là vụ tự tử (tự rạch cổ và nhảy lầu - PV)”.

Theo một nhân viên nhà nghỉ, khi vào thuê phòng, người phụ nữ này tự xưng tên là “Hòa” chứ không nêu tên thật của mình.

Nguyên nhân tự tử: Nợ nần?

Cũng theo nhân viên Nhà nghỉ Phương Đông, sau khi vụ việc xảy ra, người nhà chị Lý đã đến thăm hỏi và cảm ơn chủ nhà nghỉ. Họ cho biết, do chịu sức ép ghê gớm từ khoản nợ gần 20 tỷ đồng nên chị Lý đã “bí quá hóa liều” và làm chuyện dại dột.

Phóng viên PLVN đã tìm đến nhà chị Lý ở thôn Bắc Lãm, phường Phú Lương, quận Hà Đông. Bà Dương Thị Loan (76 tuổi, mẹ chồng của chị Lý) cho biết: “Vợ chồng Lý không bao giờ to tiếng với nhau. Hôm xảy ra vụ việc, Lý lẳng lặng đi mà không nói với ai câu nào. Đến trưa, lúc nghe tin, tôi cứ bủn rủn hết cả chân tay”.

Còn tại Bệnh viện Việt Đức, anh Nguyễn Thiên Trục - chồng của chị Lý lý giải: “Vợ chồng tôi rất thương yêu nhau nên không thể nói là có mâu thuẫn tình cảm. Nguyên nhân có lẽ bắt nguồn từ việc gia đình tôi mở xưởng sản xuất đồ nhựa gia dụng từ đầu năm nhưng làm ăn chưa có lãi. Nhưng chẳng hiểu từ đâu, lại có tin đồn vợ chồng tôi vỡ nợ nên các con nợ cũ mới ngày nào cũng kéo đến thúc ép làm chúng tôi xoay sở không kịp. Có lẽ vì lo lắng quá mà vợ tôi mất khôn”.

Cũng theo anh Trục, sáng 1/9, anh tưởng chị Lý đi ra ngân hàng rút tiền, không ngờ chị lại đi làm chuyện dại dột.

Với hàng loạt vết thương như vết đứt ở cổ, tràn máu vào phổi, dập hai gót chân, vỡ xương chậu nhưng sau 5 ngày điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe của chị Lý đã ổn định và tỉnh táo. Anh Trục cũng cho biết thêm: “Tôi phải túc trực 24/24 giờ để chăm sóc và động viên an ủi vợ tôi cố gắng vượt qua và cũng vì tương lai của ba đứa con nhỏ. Hy vọng cô ấy sẽ đỡ sốc và sớm bình phục”.

Lê Tiến Phong

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.