Cháu ngỗ ngược đoạt mạng thím dâu đang mang thai

Hung thủ tại cơ quan công an
Hung thủ tại cơ quan công an
(PLO) - Khoảng 17 giờ ngày 17.4.2014, tại thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) xảy ra một vụ án mạng hết sức thương tâm. Nạn nhân là chị Trần Thị Đến (còn gọi là Ân, SN 1979) đã bị Trần Văn Trí (SN 1999, cùng trú thôn Trà Lang) dùng kéo đâm vào vùng lưng gây tử vong. Hung thủ chính là cháu ruột của chồng chị Đến. 
Sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ
Sau khi Trần Văn Trí gây ra án mạng, ông Trần Tâm (SN 1972), cha ruột Trần Văn Trí) liền đưa con trai đến Công an thành phố Tam Kỳ để đầu thú. Phóng viên báo PLVN đã có mặt tại cơ quan công an để ghi nhận vụ việc. 
Điều đầu tiên tiếp xúc với hung thủ, chúng tôi khá kinh ngạc bởi tên sát nhân chỉ là đứa trẻ mới 15 tuổi. Gọi đứa trẻ quả thật không ngoa, bởi Trí chỉ cao được 1,3m và nặng khoảng 35kg, không khác gì một đứa trẻ độ 9, 10 tuổi. Khuôn mặt Trí quá non nớt và đầy sợ hãi khi phải đối diện với các điều tra viên mặt áo cảnh sát. 
Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận: “Trưa hôm nay, trong lúc em và Trường, con của thím năm chơi với nhau, em đã vô tình dùng súng nhựa bắn sượt vào mũ của Trường. Trường sợ nên khóc rồi về nói lại thím Năm. Thím Năm sang nhà em dùng cây sắn đánh em nên em tức giận lấy kéo đâm thím Năm.”
Theo kết quả khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, Trí đã dùng một chiếc kéo màu vàng dài 23 cm, lưỡi kéo dài 11,5 cm đâm vào phía bên trái lưng của chị Đến. Vết thương thấu tim khiến chị Đến tử vong ngay sau đó. 
Trí khai rằng do vô tình nên nó dùng súng bắn xượt qua tai em Trần Văn Trường, bị chị Đến mắng, Trí đã dùng kéo đâm cho bõ tức. 
Theo tìm hiểu được biết, tuy chưa có tiền sự nhưng Trí cũng là một thiếu niên cá biệt bởi cái tính tự tung tự tác mà ai bảo cũng không nghe. Chơi với bạn, không bắt nạt được bạn thì Trí cũng bày trò để đánh bạn. Dù cha mẹ khuyên bảo và cũng không ít lần cho roi vọt nhưng Trí vẫn không lo học hành. 
Người dân xót thương cho thai phụ đoản mệnh
Người dân xót thương cho thai phụ đoản mệnh 
Một người hàng xóm còn kể rằng, có lần Trí cầm cây đánh lại cha mẹ. Dù rằng trẻ con thiếu suy nghĩ, nhưng hành động của Trí đã thể hiện tính hung tàn và sẵn sàng đáp trả bằng bạo lực đối với bất kỳ ai.
Chúng tôi không giấu được ái ngại khi tiếp xúc với anh Trần Tâm, cha ruột của Trí tại cơ quan công an. Anh Tâm cho biết, khoảng 17 giờ ngày 17.4, khi anh đang làm cỏ bắp thì nghe một người quen báo tin Trí đánh cháu Trường. Biết con ngỗ nghịch gây ra chuyện, anh Tâm cùng với em ruột là Trần Sự (1977), tức là chồng của chị Đến rủ nhau đi tìm Trí nhưng không gặp. 
Đến 17 giờ 30, anh Tâm cùng anh Sự về nhà đến nhà anh Tâm thì đã thấy chị Đến nằm ngay cửa bếp, máu từ lưng chị Đến chảy ra ướt đẫm người. Anh Tâm cùng em trai đưa chị Đến đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đi được khoảng 500m thì chị Đến tắt thở. 
Sau khi quay trở về nhà, anh Tâm tra hỏi thì Trí thừa nhận đã dùng kéo đâm chị Đến dẫn đến hậu quả đau lòng. Sau đó, Trí mang cái kéo đi rửa vết máu dính trên kéo. Biết Trí đã vi phạm pháp luật, anh Tâm lập tức đưa con đến Công an TP. Tam Kỳ để đầu thú. 
Nỗi đau cùng tận của gia đình nạn nhân
Rời cơ quan công an, chúng tôi men theo đường bê tông ngoằn ngoèo đến gia đình nạn nhân. Sau khi biết vợ đã mất, anh Sự choáng và được người thân đưa vào phòng nằm nghỉ. Dù to cao khỏe mạnh nhưng bị cú sốc quá lớn, người đàn ông này đã suy sụp hẳn.
Anh Trần Sự và chị Trần Thị Đến sau nhiều năm muộn con, mới sinh được cháu cháu Trần Văn Trường (năm 2006). Đến năm 2009, anh chị sinh tiếp một cháu gái. Hiện nay, chị Đến đang mang thai tháng thứ 6. Bởi thế, khi nghe tin Trí cầm kéo đâm chị Đến, người thân trong gia đình và hàng xóm, láng giềng ai cũng xót thương. 
hình ảnh khám nghiệm tử thi
 hình ảnh khám nghiệm tử thi
Nỗi đau ngập tràn cả thôn Trà Lang, người dân ai nấy đều xót thương cho số phận không may của thai phụ này. Vốn là phụ nữ nhưng chị Đến phải làm công việc phụ hồ của nam giới. 
Do mấy tháng nay thai đã lớn nên chị nghỉ ở nhà. Vì không có công việc ổn định, anh Sự, chồng chị Đến theo một số người lên các bãi vàng làm phu vàng. Vì vợ bụng mang dạ chửa nên hơn một tháng nay anh về nhà để đỡ đần vợ.
Chiều hôm đó, chị cùng chồng đi làm cỏ bắp. Vì Trí đã nhiều lần bắt nạt Trường nên khi nghe con trai kể chuyện bị Trường đánh, chị đã sang nhà để răn dạy đứa cháu ngỗ nghịch. Nào hay, sau khi chị đánh nó một roi nó đã dùng kéo tước đoạt mạng sống của chị cùng với đứa con nhỏ trong bụng...
Tại nhà nạn nhân, chúng tôi gặp anh Nguyễn Minh (SN 1974, ngụ thôn Trà Lang), người có  mặt ngay sau khi vụ án xảy ra và trực tiếp chở chị Đến đi cấp cứu. Anh Minh cho biết, ở bên nhà mình, anh nghe tiếng cãi nhau nên sang giảng hòa.
Khi anh vừa bước vào nhà thì thấy chị Đến nằm dưới đất ở cửa nhà bếp, miệng chị rên rỉ Đau quá, đau quá”. Vì máu chảy ít nên mọi người cứ nghĩ vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng. Chưa đầy 10 phút sau, chị Đến lả người, bất tỉnh. Mọi người cuống cuồng đưa chị đi cấp cứu nhưng đi được 500m thì chị tắt thở...
Rời nhà nạn nhân, chúng tôi đến nhà hung thủ Trần Văn Trí. Ngôi nhà đơn sơ và vắng lặng. Anh Tâm và người con trai cả đang ở cơ quan điều tra để động viên tinh thần gã sát thủ trẻ con.
Chị Nguyễn Thị Ân (SN 1977, mẹ Trí) làm phu vàng ở huyện miền núi Phước Sơn thì chưa về kịp.
Nhắc đến gia cảnh nhà này, nhiều người dân thở dài xót xa. Vợ chồng anh Tâm có 3 người  con trai thì người con út có dấu hiệu tâm thần nhẹ, hai người con còn lại ngỗ nghịch, hư hỏng và đã lắm phen làm cha mẹ đau lòng. Và bây giờ, nỗi đau ấy đang nhân lên gấp bội bởi đứa con mới 15 tuổi đã mang tội giết người, mà nạn nhân không ai khác là cốt nhục tình thâm của họ...

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.