Cả nhà bị truy sát chỉ vì câu nói

Chỉ vì bị góp ý về việc ném xác lợn xuống ao nuôi cá, Trương Văn Trường và các con đã truy sát cả gia đình người hàng xóm trẻ tuổi.

Chỉ vì bị góp ý về việc ném xác lợn xuống ao nuôi cá, Trương Văn Trường và các con đã truy sát cả gia đình người hàng xóm trẻ tuổi.Sự việc xảy ra tại bờ ao thả cá của đối tượng Trương Văn Trường (56 tuổi, ở thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Nuôi cá trê bằng xác lợn chết

Trao đổi với PLVN online, người dân địa phương cho hay, Trương Văn Trường thường đem lợn chết về chăn thả đàn cá trê ở ao nhà mình. Nhiều khi đàn cá không ăn hết thịt đã khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ảnh hưởng đến các hộ dân sống xung quanh và người đi qua đó.

Khoảng 20h30 ngày 26/7/2010, Trường lại ném một con lợn chết xuống ao cá nhà mình. Nhìn thấy sự việc, anh Nguyễn Văn Thục (36 tuổi, nhà ở kế bên) liền góp ý với Trường rằng không nên thả nguyên con lợn to như thế xuống vì nếu làm vậy, đàn cá sẽ ăn không hết và thịt lợn chết sẽ bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến nhà anh Thục và người dân địa phương.

Bị góp ý thì... truy sát!

Theo lời con trai anh Thục - cháu Nguyễn Văn Nhật (16 tuổi), khi đó anh Thục đã nhỏ nhẹ khuyên ông Trường chặt nhỏ con lợn chết ra, nấu qua rồi mới chăn cá, như thế vừa tiết kiệm lại vừa tránh gây ô nhiễm môi trường. Nhưng đáp lại, Trường quát anh Thục: “Đây là đất của nhà tao. Tao muốn làm gì là quyền của tao. Thằng nào động vào, tao chọc chết!”.

b
Anh Thục đã dùng thân mình để giữ cánh cửa này nhưng bất thành.

Ngay sau khi Trường to tiếng với anh Thục, con trai Trường là Trương Văn Báo (29 tuổi) lập tức chạy ra bờ ao dùng đòn gánh vụt hai nhát vào gáy và thái dương anh Thục. Tiếp đó, Báo giật con dao chọc tiết lợn trong tay Trường (Trường mang ra để chặt con lợn chết cho cá ăn - PV) rồi đâm thẳng vào sườn phải anh Thục. Trên đường chạy về nhà, anh Thục còn bị Báo cố đâm một nhát nữa nhưng vợ anh Thục là chị Nguyễn Thị Nhàn (36 tuổi) đã đưa tay đỡ cho chồng. Nhát dao này khiến chị Nhàn bị rách một vết dài ở tay.

Chưa hết, khi anh Thục đóng cửa nhà mình lại thì em trai của vợ Báo tên là Thảo (tên gọi khác là Điện) lao đến đạp tung cửa. “Bố cháu đã ngã lăn ra giữa nhà nhưng vẫn bị ông Trường cầm đòn gánh vụt thêm một phát nữa vào đùi” - cháu Nhật khẳng định.

Thấy anh Thục đã nằm bất tỉnh giữa vũng máu, Trường và các con quay ra tấn công con trai út của nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Đồng (14 tuổi).Cháu Đồng cho hay: “Thấy bố bất tỉnh, máu chảy ra nhiều, cháu đã hét vang lên. Ngay lập tức cháu bị cô Nguyễn Thị Thúy (25 tuổi, vợ của Báo - PV) bóp cổ. Còn chú Báo thì đạp cháu một cái rồi cầm đòn gánh đập vào chân cháu khiến cháu ngã ra sân. Tiếp đó, cô Thúy bóp cổ cháu đến khi cháu bất tỉnh”.

Đánh cháu Đồng xong, nhóm người nhà Trường quay ra dùng đòn gánh tấn công cháu Nhật nhưng bị chị Nhàn ngăn cản. Thấy mẹ hứng đòn hộ, Nhật vác em trai (Nguyễn Văn Đồng) bỏ chạy...

v
Cháu  Đồng với vết thương ở chân
Đang điều tra

Sau khi bố con Trường bỏ đi, anh Thục lập tức được bà con lối xóm đưa đi cấp cứu. Theo ông Nguyễn Văn Hậu (50 tuổi, người nhà nạn nhân), đầu tiên anh Thục được chuyển đến Bệnh viện Ngọc Hồi. Sau đó, do vết thương quá nặng nên anh Thục phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức và đến 1h ngày 27/7 qua đời. Ông Hậu khẳng định mình đã giám sát việc khám nghiệm tử thi. Theo đó, nguyên nhân tử vong của anh Thục là do bị một nhát đâm xuyên ngang qua sườn dẫn đến thủng phổi và màng tim.

Theo nguồn tin của PLVN online, ngay sau khi gây án, cả ba bố con Trường (Trường, Báo, Thúy) đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến khi biết tin anh Thục đã tử vong, ba người này đã đến Công an huyện Thường tín để đầu thú. Sự việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Thương Tín tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiên Minh 

 

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.